Phân tích lối chơi Xạ Thủ bị động - Trợ Thủ bị động (Phần 2)

Xin chào các Kiện Tướng,

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu qua cặp Xạ Thủ chủ động – Trợ Thủ chủ động. Và phần tiếp theo của series này chúng ta sẽ cùng phân tích lối chơi Xạ Thủ bị động – Trợ Thủ bi động.

Tổng quan

Xạ Thủ bị động - Trợ Thủ bị động là bộ đôi có thiên hướng chơi thiên về việc phòng ngự. Cặp đôi này chỉ tấn công đối phương trong một số tình huống nhất định vì chất tướng không cho phép họ làm được gì nhiều hơn thế. Cặp đôi này sẽ không cố gắng tranh giành lợi thế ở Đường Rồng mà thay vào đó sẽ tùy cơ ứng biến và đáp trả những động thái mà đối phương thực hiện. Tuy nhiên sự bị động này chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian trước khi bộ đôi này đạt được ngưỡng sức mạnh của mình.

Nhược điểm

Bị động trước mọi tình huống chưa bao giờ là tốt, họ sẽ luôn bị “dắt mũi” trong hầu hết mọi tình huống. Ở giai đoạn đầu sự yếu ớt của cặp đôi này không cho phép họ làm được gì nhiều ngoài việc farm và giữ đường thấp, an toàn. Nếu như không cẩn thận và tinh tế trong việc xử lí các tính huống, rất có thể họ sẽ bị đối phương “lăn cầu tuyết” thông qua những điểm hạ gục. Không chỉ bị kiểm soát thế trận ở Đường Rồng mà cả mọi mặt trận sẽ có nguy cơ sẽ bị thụt lùi theo vì hở ra nhiều khoảng trống cho người Đi Rừng đối phương khai thác. Ngoài ra nếu Trợ Thủ bên kia có nhiều hiệu ứng khống chế thì cũng rất nguy hiểm trong những pha tranh thủ đảo đường.

Ưu điểm

Mặc dù khoảng thời gian đầu khá yếu ớt nhưng sau khi đạt được ngưỡng sức mạnh, cặp đôi này sẽ chuyển mình cực kì mạnh mẽ. “Lấy nhu khắc cương”, việc sử dụng tốt bộ đôi bị động cũng một phần có thể khắc chế được các bộ đôi chủ động như cặp Violet và Ormarr. Sức mạnh và hiệu quả của họ sẽ ngày càng tăng tiến theo thời gian của trận đấu. Nhưng quan trọng, hãy có một "tuổi thơ" thật êm đềm.

Cặp đôi tiêu biểu

Điển hình cho dạng này là bộ đôi Yorn và Lumburr khi mà cả hai đều bị đánh giá là “tù” trong phần thời gian của trận đấu. Lumburr mặc dù có khả năng áp sát, khả năng giảm sát thương (vật lý và phép) và làm chậm nhưng tại sao lại phải chơi bị động? Bộ kĩ năng có tầm ngắn, hồi lâu và đều là định hướng. Kĩ năng Bất khả cản phá của Lumburr dù có khả năng tạo giáp cho đồng đội khi lướt qua nhưng tuy nhiên nếu như chủ động sử dụng chỉ để áp sát đối phương thì sẽ mất đi một nửa hiệu quả. Về phía Yorn, sự thiếu cơ động không cho phép vị tướng này chơi quá hổ báo mà chỉ tập trung vào đẩy đường là chính.

Trên đây là phân tích của Hội Đồng Liên Quân về cặp đôi Xạ Thủ - Trợ Thủ mang phong cách cùng bị động. Hẹn gặp lại các bạn ở những phần tiếp theo trong series này!

Tin tức khác