Phân tích lối chơi Xạ Thủ chủ động - Trợ Thủ chủ động (Phần 1)

Xin chào các Kiện Tướng,

Mỗi bộ đôi Xạ Thủ và Trợ Thủ khác nhau sẽ tương thích với các lối chơi khác nhau sao cho phù hợp với đặc thù của mỗi tướng. Có bốn dạng Xạ Thủ - Trợ Thủ trong Liên Quân, kết hợp giữa chủ động và bị động. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự kết hợp giữa bộ đôi Xạ Thủ chủ động và Trợ Thủ chủ động.

Tổng quan

Cặp đôi Xạ Thủ và Trợ Thủ thiên hướng chủ động – chủ động ta có thể hiểu là bộ đôi sở hữu những yếu tố cũng như những điều kiện (Thường gọi là chất tướng) giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống ở đường Rồng, đặc biệt trong vấn đề tấn công. Một lối chơi chủ động là giành quyền chủ động về phía mình và có xu hướng ép đối phương vào thế bị động và chịu sự điều khiển theo mong muốn của mình. Qua đó kiềm hãm được sức mạnh của đối thủ cùng chiến tuyến.

Ưu điểm

Bộ đôi có thiên hướng chơi chủ động sẽ dễ dàng kiểm soát được đường mình đang đi. Sức mạnh ở đầu trận tốt sẽ khiến cho đối thủ bị đè nén và chậm trong tiến trình tăng tiến sức mạnh. Qua đó tạo nhiều khoảng trống cho người Đi Rừng hoạt động mà không phải để tâm quá nhiều vào khu vực đường Rồng. Khả năng kiểm soát trận đấu cũng theo đó mà tăng lên.

Nhược điểm

Với lối chơi chủ động, luôn phải dồn ép đối phương vào những thế khó khiến bộ đôi đường Rồng cần đẩy đường liên tục. Từ đó sẽ phát sinh ra việc liên tục phải dâng cao và tấn công để tận dụng khả năng nhưng đồng thời cũng đặt mình vào một thế dễ bị gank và tỉ lệ gank thành công cao hơn từ rừng hoặc những vị t rí khác của đối phương. Ngoài ra khi quá hừng trong những tình huống tấn công thường tạo ra những sơ hở sẽ dễ dàng bị khai thác.

Cặp đôi tiêu biểu

Điển hình cho dạng này là bộ đôi Violet và Ormarr, một bộ đôi hiện đang làm mưa làm gió trên đấu trường Liên Quân. Violet có khả năng cường hóa đòn đánh của mình ở ngay những cấp độ đầu tiên đã có thể gây lượng sát thương lớn, hiệu ứng xuyên thấu của đòn đánh cho Violet đẩy đường tốt và dồn ép đổi thủ. Còn về phía Ormarr thì không cần phải bàn cãi quá nhiều về vị tướng này, lượng hiệu ứng khống chế dường như vô tận cùng lượng sát thương những cấp độ đầu tiên dồi dào khiến hắn ta luôn chiếm được tiên cơ trong những tình huống trao đổi chiêu thức. Việc kết hợp Violet và Ormarr tạo ra một bức tranh được ghép hoàn thiện và phù hợp trong lối chơi chủ động, chẳng thể tìm ra bộ đôi nào có thể thắng hoặc chỉ cần ngang bằng với bộ đôi này.

Trên đây là phân tích của Hội Đồng Liên Quân về cặp đôi Xạ Thủ - Trợ Thủ mang phong cách cùng chủ động. Hẹn gặp lại các bạn ở những phần tiếp theo trong series này!

Tin tức khác