LIỆU PHIÊN BẢN LITE SẼ LÀ LÚC SLIMZ TRỞ LẠI?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Phiên bản Lite đã trải qua được một khoảng thời gian khá dài để các Kiện tướng làm quen cũng như cày cuốc rồi đúng không nào. Meta cũng dần ổn định so với những ngày đầu tiên khiến trải nghiệm trò chơi của các Kiện Tướng cũng dễ dàng hơn trước. Một số vị tướng đã được sử dụng trở lại sau thời gian vắng bóng. Một số vị tướng phổ biến cũng đã lùi lại phía sau để nhường đất diễn cho những vị tướng mới phù hợp hơn.

Tuy nhiên Slimz đang có vẻ là vị tướng nổi bật nhất ở phiên bản này. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu yếu tố nào đã giúp vị tướng này quay trở lại nhé.

Các vị tướng Sát Thủ đã bị giảm sức mạnh

Một tin vui cho bất kỳ Xạ Thủ đi rừng nào trong Đấu Trường Liên Quân chính là việc các Sát Thủ bị giảm sức mạnh. Liên tục Quillen, Zill hay Murad bị giảm đi một chút sát thương trong các kỹ năng cũng như nội tại đã khiến các vị tướng này khó có thể "one-shot" được bất kỳ một Xạ Thủ như trước nữa.

Cũng có một số vị tướng Sát Thủ được tăng sức mạnh trở lại như Nakroth nhưng cũng không quá đe dọa được đến các Xạ Thủ như trước. Thế nên các vị tướng Xạ Thủ đi rừng sẽ không chịu nhiều áp lực trong giai đoạn đầu trận nữa, thời gian tăng tiến về cấp độ cũng như trang bị sẽ dễ dàng hơn trước.

Ngoài ra Phù Hiệu Quang Minh cũng cung cấp cho các Xạ Thủ một bảo hiểm cực kỳ chắc chắn trong giai đoạn đầu trận. Xạ Thủ không còn là tờ giấy trong giai đoạn đầu trận mà ai muốn xé cũng đc cả. Trong khi đa phần các điểm Phù hiệu khác chỉ cho khả năng xuyên giáp, hồi phục qua một thời gian dài trong giao tranh hoặc cấu rỉa máu ở những đòn tấn công đầu tiên thì Phù Hiệu Thánh Thuẫn đang tỏ ra quá bá đạo với lá chắn sát thương.

Đây chính là lý do chính khiến các Xạ Thủ đi rừng trở lại mạnh mẽ như Violet, Fennik hay Slimz. Tuy nhiên tại sao Slimz có lại thể thể vươn lên top 1 ở vị trí Đi Rừng thì các Kiện Tướng cần phải xem thêm những yếu tố dưới đây nữa.

Slimz có thể làm được tất cả những gì các Kiện Tướng cần

Có bao nhiêu vị vị tướng Xạ Thủ có khả năng đi rừng? Tổng cộng chúng ta có thể kể đến các vị tướng tiêu biểu như Violet, Lindis, Fennik, Capheny và Moren. Các Kiện Tướng có thể phá cách mang Tel'Annas, Yorn vào khu rừng nhưng hiệu quả thì còn cần phải xem lại.

Vậy có bao nhiệu vị tướng Xạ Thủ có khả năng khống chế trực tiếp? Chúng ta sẽ có Valhein, Moren, Fennik và Slimz. Tuy nhiên Valhein đi rừng thì "khá đuối", Moren cần rất nhiều điều kiện, Fennik lại phải cần đến 4 giây sau. Trong khi đó việc khống chế với Slimz lại là việc quá đơn giản.

Không chỉ dừng lại ở khả năng khống chế, sát thương của Slimz là không phải bàn tới khi ngoài kỹ năng Lao Cơ Khí gây sát thương trực tiếp thì cả 3 kỹ năng còn lại đều tăng cường sức tấn công cơ bản của Slimz lên một tầm cao mới.

Nội tại Xuyên Thấu ở mỗi đòn đánh thứ 3 còn tăng thêm đến 30% sát thương. Đấy chính là lý do dù bạn mang rất nhiều giáp nhưng vẫn có những đòn đánh của Slimz lại đau thấu xương. Bổ trợ thêm khả năng đánh theo phần trăm máu tối đa mục tiêu khi Slimz bật chiêu cuối Thuốc Cà Rốt thì quả là ác mộng cho những vị tướng chống chịu đối phương luôn.

Tóm lại Slimz có sát thương theo phần trăm máu tối đa, làm choáng, cơ động và dọn lính nhanh là những gì mà một Xạ Thủ đi rừng cần để "quẩy" hết mình trong những trận đấu đỉnh cao.

Sự thay đổi của khu rừng

Việc quái rừng tăng máu cùng với giáp đầu trận và sự giảm sức mạnh từ trang bị Cung Bão Tố ở phiên bản trước đà làm giảm khả năng dọn dẹp các mục tiêu đơn lẻ của các Xạ Thủ đi rừng, ngoài trừ Slimz và Fennik. Thế nên Slimz dễ dàng có được lv 4 sớm và đảo gank ở các đường khác khi đối thủ còn chưa hoàn thành xong bãi quái thứ 6 của mình

Kể từ khi Cung Bão Tố được ra đời và đang làm đa dạng hóa các lựa chọn lên trang bị cho vị trí đi rừng, các vị tướng cần tốc độ đánh để nâng cao khả năng dọn dẹp các đơn vị quái rừng như Xạ Thủ được mở ra một chân trời mới. Slimz sở hữu tốc độ đi rừng không hề tệ nhưng hắn vẫn cần có tốc độ tấn công cao để nhanh chóng kích hoạt nội tại Xuyên Thấu và chiêu cuối Thuốc Cà Rốt. Đặc biệt giờ đây Slimz có thể lên được các trang bị chí mạng sớm mà không sợ thiếu hụt sát thương vì tốc độ đánh rùa bò ở đầu trận của mình nữa.

Bên cạnh đó khả năng kiểm soát và tiêu diệt các mục tiêu lớn cần sự tranh chấp như Rồng hay Dơi của Slimz là cực tốt khi hắn ta chỉ cần có được một trang bị đi rừng đầu tiên như Cung Bão Tố hoặc Kiếm Truy Hồn. Bạn chỉ cần sơ hở một chút thôi thì hắn sẽ hô biến các mục tiêu này ra khỏi bản đồ ngay đấy.

Tin tức khác