PHÁP SƯ NÀO CƠ ĐỘNG NHẤT ĐẤU TRƯỜNG LIÊN QUÂN?

Viết bởi HanaYuki

Xin chào các Kiện Tướng

Vị trí Đường Giữa là ví trị cực quan trọng, giống như cột sống của chúng ta để giữ được cân bằng của bản đồ trong Đấu Trường Liên Quân. Hầu như các Kiện Tướng thưởng sử dụng các Pháp Sư ở vị trí này, đặc biệt các Pháp Sư càng có tốc độ di chuyển cao hoặc các kỹ năng vượt địa hình đều mang lại lợi thế cực lớn cho đồng đội. Hãy cùng Hội Đồng Liên Quân tìm hiểu những vị tướng Pháp Sư cơ động nhất đang có tỉ lệ sử dụng cao trong Đấu Trường Liên Quân nhé.

Zill

Zill là một trường hợp đặc biệt khi sinh ra là Pháp Sư nhưng khu rừng mới là nơi để hắn tỏa sáng một cách tốt nhất. Mặc dù không gây ra hiệu ứng khống chế cứng, nhưng khả năng làm chậm tới 50% tốc chạy của mục tiêu tới từ Phong Đao là đủ để giúp Zill có tiền đề trong việc truy sát các mục tiêu. Cộng thêm với Phong Độn - kỹ năng vừa gây sát thương, vừa có khả năng tiếp cận hiệu quả, con mồi của Zill càng khó trốn thoát. Và nếu sử dụng combo một cách hợp lý, Phong Độn vào gần, sau đó tận dụng hai lần lướt đi và về từ Phong Đao, Zill sẽ thành công trong việc kích hoạt nội tại và gắn một dấu ấn bão tố lên mục tiêu trong 5 giây. Chưa kể tới sát thương cộng thêm từ các đòn đánh thường, chỉ riêng việc có tới 80% làm chậm đã đủ khiến cho mọi kẻ địch phải vô cùng dè chừng Ma Phong Ba rồi. Khả năng thoát ẩn thoát hiện của Zill chính là từ chiêu thức cơ động duy nhất, Phong Độn có cơ chế hồi chiêu trực tiếp, trong khi kỹ năng tối thượng Phong Ba của Zill giúp hắn không thể bị chọn làm mục tiêu trong suốt thời gian sử dụng, 1.5 giây.

Tulen

Là một trong những vị tướng sở hữu tỷ lệ cấm chọn cực cao, đồng nghĩa với việc sự yêu thích cũng như cảnh giác đối với sức mạnh mà Tulen sở hữu là cực cao kể cả trong xếp hạng lần giải đấu chuyên nghiệp. Mà trong thực tế, bộ kỹ năng của Tulen gần như hoàn hảo ở mọi phiên bản, dù cho hăn bị giảm sức mạnh đi chút ít. Khi mà đa phần các trận đấu Liên Quân vẫn đang có tốc độ khá cao, chú trọng tới các giao tranh tổng chớp nhoáng ngay từ giai đoạn đầu game thì một mẫu tướng cơ động, có sát thương, thậm chí là trên diện rộng tốt như Tulen luôn là phương án hoàn hảo. Khả năng cơ động của Tulen là có thừa, với ba lần tốc biến miễn phí nhờ vào Lôi Động. Tuy có thời gian ngắt quãng hai giây giữa những lần thi triển, nhưng dường như đó không phải là khó khăn quá lớn dành cho Tulen. Đặc biệt hắn vừa có thể cast chiêu cuối mà vẫn di chuyển băng băng để uy hiếp những đối thủ khác. Đây là một trong những đặc điểm khiến Tulen là cái tên sáng giá cho một vị trí Pháp Sư Đường Giữa đó.

Lauriel

Nếu như Flash là vị tướng có khả năng cơ động xa nhất thì Lauriel sẽ là vị tướng bay nhảy nhiều nhất trong hội những Pháp Sư cơ động đấy nhé. Dù Lauriel là một mẫu Pháp Sư có tầm sát thương rất ngắn, khó có thể đi lại đường so với những vị tướng Pháp Sư mới xuất hiện gần đấy nhưng điều đó chỉ làm tăng độ khó cho một vị tướng bá đạo mà thôi. Nếu các Kiện Tướng có thể căn chính xác thời gian để sử dụng Đôi Cánh Thuần Khiết, nhằm né đi những sát thương quan trọng từ đối thủ, thì Lauriel sẽ giống như một kẻ điều khiến rối, khiến đối thủ trở nên lạc lối trong Thần Trận của mình. Tất nhiên nếu các Kiện Tướng không quen sử dụng, thì khả năng cao là sẽ bị sốc sát thương và chết như một con lính đánh gần dưới họng pháo của các Xạ Thủ thôi!

Liliana

Bộ kỹ năng có đến 6 chiêu thức giúp Liliana chủ động giữ khoảng cách, sử dụng chiêu thức ở dạng người để cấu rỉa đối phương. Đến khi đã đủ điều kiện để có thể dứt điểm thì Liliana sẽ hoá dạng cáo để lao vào kết liễu đối thủ. Đáng chú ý là ngay khi biến đổi từ dạng cáo sang người, Liliana sẽ lướt đi về vị trí chỉ định và không thể bị chọn làm mục tiêu, cũng như tăng công phép trong 2.5 giây sau đó. Tùy từng trường hợp, người chơi Liliana có thể cơ động sử dụng vị tướng này áp sát đối thủ để thực hiện khả năng thích khách của mình, cũng như cấu rỉa từ xa nếu cảm thấy thiếu an toàn. Nếu các Kiện Tướng là một người nóng tính và muốn ăn tươi nuốt sống đối phương thì Liliana chắc chắn không phải là một lựa chọn tối ưu dành cho mình.

Tin tức khác