Phép Cấm Trụ: Những tướng nào nên xài?

Viết bởi Sainthurn Ngo

Đối với nhiều game thủ Liên quân Mobile, phép bổ trợ cấm trụ vẫn là thứ gì đó có phần xa lạ và hiếm gặp. Thế nhưng chắc chắn rằng không có bất kỳ phép bổ trợ nào là vô dụng, chỉ có điều bạn cần những vị tướng thật sự phù hợp để sử dụng chúng mà thôi. Nếu sử dụng đúng cách, Cấm trụ sẽ thật sự mang lại tương đối nhiều lợi thế cho một vài vị tướng.

Giới thiệu về phép bổ trợ cấm trụ

Cấm trụ chỉ có 60 giây thời gian hồi chiêu

Cùng với Gầm thét, phép bổ trợ Cấm trụ có thời gian hồi tương đối ngắn ngủi, chỉ 60 giây. Tác dụng của loại phép này cũng tương đối đơn giản, khi nó sẽ giúp vô hiệu hóa các công trình, hay gọi một cách đơn giản là trụ trong 5 giây. Trong khoảng thời gian trên, trụ địch sẽ mất đi khả năng gây sát thương, và chắc chắn rằng trong 5 giây thì đây là lượng sát thương tương đối lớn.

Các vị tướng phù hợp với phép bổ trợ cấm trụ

Omega – hung thần của trụ địch

Với Omega, phép bổ trợ cấm trụ có thể coi là vô cùng hợp lý. Nên nhớ rằng, nội tại Chế độ phá hoại của vị tướng này cho phép hắn gây sát thương chuẩn lên các công trình bằng bộ kỹ năng của mình. Đặc biệt, với chiêu cuối Hủy diệt, hắn hoàn toàn có thể gây được một lượng lớn sát thương lên trụ của đối thủ.

Omega là vị tướng có khả năng đẩy trụ tương đối nhanh

Thế nên, phép bổ trợ Cấm trụ càng giúp Omega trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn trong những tình huống đẩy lẻ hoặc một mình lao vào càn quét trụ của đối thủ. 5 giây không phải chịu sát thương là quá đủ để gã người máy này có thể solo trụ thành công. Nếu không lưu ý tới Omega, đừng ngạc nhiên khi trụ của bạn sẽ không cánh mà bay trong sớm muộn.

Cresht – vị tướng phù hợp nhất với Cấm trụ

Crest thường xuyên có những tình huống hóa Thủy thần băng trụ đối thủ

Nếu bàn luận về phép bổ trợ Cấm trụ thì chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Cresht – vị tướng có lẽ được sinh ra để cầm phép bổ trợ này. Khi ở trong trạng thái Thủy thần, Cresht có lượng máu và giáp hùng mạnh, nhưng sẽ là đảm bảo an toàn hơn cho hắn trong những tình huống băng trụ tiêu diệt đối thủ, nếu sở hữu thêm phép bổ trợ Cấm trụ.

Thực tế, lối chơi của Cresht thường xuyên xuất hiện những tình huống chịu sát thương trụ và từ đối thủ giúp đồng đội rảnh tay gây damage từ tuyến sau. Thế nên nếu có Cấm trụ, những tình huống băng trụ của Cresht chắc chắn sẽ còn nguy hiểm hơn gấp bội, và sức mạnh của Thủy thần là quá đủ để cầy nát đội hình đối phương khi được bỏ qua tới 5 giây sát thương từ trụ.

Batman – trào lưu mới cho việc đẩy trộm

Batman tuy mới ra mắt nhưng lại tỏ ra cực kỳ thích hợp đối với một vị tướng sát thủ chuyên đẩy lẻ. Với khả năng tàng hình, mất tích trên bản đồ khi sử dụng chiêu cuối Dơi đêm, vị tướng này hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận các công trình mà không cần lộ mặt. Cộng thêm phép bổ trợ Cấm trụ, Batman đủ tự tin để có thể solo với trụ, hoặc cả nhà chính khi hắn đã có đủ lượng đồ gây sát thương cần thiết.

Làm sao để cản một Batman đẩy lẻ với phép bổ trợ Cấm trụ

Có lẽ phép bổ trợ Cấm trụ sẽ sớm trở thành một trào lưu mới cho vị tướng này, khi quả thật rất khó để đoán được ý đồ và ngăn chặn khả năng đẩy trộm của Batman. Sẽ không bất ngờ khi team bạn cứ đi push, nhưng trụ và nhà chính luôn đặt trong tình trạng báo động với sự xuất hiện đầy bí ẩn của Batman cùng phép bổ trợ Cấm trụ.

Tin tức khác