PHỎNG VẤN SGP VÀ BOX TRƯỚC CHUNG KẾT8/11: BOX ĐÃ SẴN SÀNG 100% CÔNG LỰC CHO TRẬN CHUNG KẾT!

Viết bởi Panda

Vòng bảng ĐTDV mùa Đông 2020 đã khép lại, Saigon Phantom (SGP) đã có màn thể hiện rất tốt xuyên suốt vòng bảng với vị trí thứ nhất, xứng đáng bước thẳng vào Chung kết quốc gia 8/11 để đối đầu với đội tuyển Box Gaming (BOX) - đội đã có màn "leo tháp" ngoạn mục vượt qua nhiều những cái tên sừng sỏ như Team Flash hay Fap Esports. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn nhanh với các tuyển thủ của hai đội để lắng nghe những chia sẻ cũng như nhận định về Chung kết quốc gia 8/11 tới đây.

ĐỘI TUYỂN SAIGON PHANTOM

Trận chung kết sắp tới được tổ chức tại SVĐ Quân Khu 7, TP. HCM. Các bạn nghĩ gì về lợi thế “sân nhà” này?

Nhà thi đấu Quân khu 7 là nơi cách đây 2 năm bọn mình từng lên ngôi vô địch ĐTDV mùa Xuân 2018. Mình nghĩ đây là một lợi thế về tinh thần rất lớn dành cho team vì ai cũng khát khao tìm lại cảm giác vinh quang năm đó nhưng đó cũng lại là một áp lực vô hình đè nặng lên vai mỗi thành viên

Nếu để so sánh về bản lĩnh khi thi đấu trên sân khấu thì các bạn đánh giá đội tuyển nào cao hơn?

Nếu nói về kinh nghiệm thi đấu trên sân khấu thì có lẽ SGP nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng nói về sự đột biến, sự “lên đồng” khi trên sân khấu thì có lẽ là Box Gaming, điều này chứng tỏ qua vòng tuyển chọn Seagames và Playoffs mùa xuân 2019

Đây là lần thứ 2 liên tiếp các bạn lọt vào chung kết ĐTDV. Các bạn đã rút ra những bài học gì sau thất bại tại chung kết ĐTDV mùa xuân 2020 vừa rồi?

Qua thất bại từ trận chung kết mùa xuân 2020, mình nhận ra rằng tinh thần thép và cái đầu lạnh mới là mấu chốt dẫn đến chiến thắng. Mất bình tĩnh dẫn đến sự im lặng, điều này đã khiến cho tụi mình mất toàn bộ phương hướng. Lần này bọn mình sẽ rút toàn bộ kinh nghiệm và cố gắng để không đi vào vết xe đổ mùa xuân 2020.

BOX.Oppa đã nói rằng: “SGP đang triển khai chiến thuật khá giống với BOX”. Các bạn nghĩ sao về phát biểu này và theo các bạn đâu là sự khác biệt giữa Sài Gòn Phantom và BOX Gaming?

Điều này hiện tại có thể đúng, nhưng trong tương lai cũng có thể không đúng. Biết đâu tụi mình còn nhiều bài đánh khác hơn thì sao và đó cũng sẽ là sự khác biệt của SGP với BOX? Hãy đón xem trận chung kết ngày 8/11 để xem tụi mình còn có những chiến thuật nào nhé!

Sài Gòn Phantom đang là đội được đánh giá cao hơn ở trận chung kết. Các bạn nói gì về điều này? Đây có phải là sức ép lớn dành cho các bạn?

SGP đang được đánh giá cao hơn, nhưng Box Gaming cũng chẳng hề kém cạnh. Họ đã vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ bậc nhất ĐTDV, chứng tỏ họ cũng được đánh giá chẳng hề thua kém. Box Gaming đang trên đà chiến thắng, điều này là một lợi thế cho họ. Được kì vọng nhiều cũng là một áp lực lớn cho team mình, nhưng không có áp lực, không có kim cương. Và tụi mình sẵn sàng đón nhận nó.

Các bạn muốn nói gì với những fan hâm mộ, những người đã phải chờ đợi Gươm và Khiên Danh Vọng suốt 4 mùa giải vừa qua?

Khát khao những thứ chưa từng có, thì phải làm những thứ mình chưa từng làm. Hãy luôn tin tưởng và dõi theo bọn mình nhé các Fantoms! SGP lần này đang trở lại, sẽ giành lấy vinh quang, tiến những bước thật vững vàng ra đấu trường quốc tế và làm nên những điều thật khác biệt.

ĐỘI TUYỂN BOX GAMING

Bạn cảm thấy thế nào khi có mặt tại chung kết ĐTDV mùa Đông 2020?

Có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn hiện tại bên trong mình. Ví dụ như vui mừng vì đã “leo tháp” rất cao, hồi hộp vì trận đấu sắp tới,... nhưng trên tất cả đó là sự tự tin về năng lực bản thân và đồng đội.

Tại playoffs, BOX được đánh giá là đội yếu nhất. Nhưng các bạn đã hạ gục tất cả và có mặt tại trận chung kết. Lý do nào giúp BOX trở nên mạnh mẽ như vậy?

Đó là việc được đánh giá là đội yếu nhất, điều này khiến đội mình có ít áp lực hơn và đặc biệt thoải mái trong vòng Playoff. Đồng thời đội bạn sẽ đôi lúc sẽ chủ quan và lơi lỏng, khiến bọn mình chộp được thời cơ để chiến thắng.

BOX đã vượt qua FAP và FL, vậy bạn đánh giá thế nào về SGP so với 2 đối thủ trước đó?

Đây là hành trình “leo tháp”, phải không? Vậy nên mỗi một bậc thang đều sẽ khó khăn hơn so với bậc thang trước. SGP chắc chắn sẽ mạnh hơn các đối thủ khác. Nhưng BOX gaming cũng vậy, bọn mình tiến bộ qua từng trận đấu. Trước bất kỳ kèo đấu nào, tỷ lệ chiến thắng của hai bên đều là 50 - 50.

Chắc chắn, SGP sẽ có lợi thế về khán giả khi thi đấu trên sân nhà. Điều này có khiến BOX cảm thấy lo sợ?

Nếu SGP có lợi thế về khán giả, thì bọn mình có lợi thế về tâm lý. Bọn mình đã đánh bại từng đối thủ một để đối mặt với SGP, thứ bọn mình có mà SGP không có, đó là khí thế. Người nên lo sợ, hẳn là SGP, áp lực của “kẻ cuối cùng” luôn là lớn nhất.

Theo các bạn, đâu là nhân tố nguy hiểm nhất của SGP?

Bọn mình cho rằng cả tập thể của SGP là nhân tố nguy hiểm nhất. Một nhân tố trong một tựa game MOBA chỉ có thể phát huy tác dụng bất ngờ, còn chân chính sức mạnh là ở tập thể. Mình luôn tôn trọng bất kỳ thành viên nào của bên phía SGP khi đối đầu, nên không có sự chênh lệch về ai cả.

BOX Gaming đã chuẩn bị những gì cho trận chung kết, các bạn đã sẵn sàng chưa?

Bọn mình sẽ tiếp tục làm điều mà cả team làm tốt nhất trong hành trình vừa rồi: kiên nhẫn và tìm ra nhược điểm của đối thủ. Bo7 là một cuộc đấu dài hơi, và bọn mình tin tưởng cả team sẽ có đủ thời gian để tìm ra được điểm yếu của đối phương và sử dụng những vị tướng sở trường để khắc chế điều đó.

Có thể nói, chưa bao giờ bọn mình sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng như lúc này.

2 trận đấu vừa qua đều khép lại với tỉ số 4-3 cho BOX. Vậy theo bạn, trận chung kết sẽ kết thúc với tỉ số ra sao?

Bọn mình muốn sẽ có một trận đấu kịch tính và để đời, tạo ra một hành trình “leo tháp” kỳ tích và lịch sử. Thế nên tỷ số 4-3 thì không thể tuyệt vời hơn. Dẫu vậy, nếu có cơ hội, cả team sẽ cố gắng kết liễu đối thủ nhanh nhất có thể, thực tế rõ ràng vẫn quan trọng hơn sự lãng mạn mà (cười)

Cuối cùng, bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới đối thủ và người hâm mộ BOX Gaming?

Bọn mình rất tin tưởng các bạn khán giả của BOX Gaming luôn ủng hộ chúng mình và trở thành nguồn động lực lớn nhất để chúng mình chiến đấu. Bọn mình sẽ cố gắng hết sức mình để thắng lợi và đem cả quá trình thần kỳ đó làm quà tặng cho tất cả mọi người.

Còn với đối thủ, bọn mình chỉ muốn nói là hy vọng tất cả chúng ta sẽ cùng chiến đấu hết sức và cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời nhất ĐTDV Mùa Đông 2020.

Cảm ơn hai đội đã có bài phỏng vấn chia sẻ trước thềm Chung kết quốc gia 2020 hết sức thẳng thắn và công tâm. Các bạn khán giả cũng đừng quên đón xem Chung kết ĐTDV Đông 2020 vào 14h30 ngày 8/11, trận chiến diễn ra giữa Saigon Phantom và Box Gaming để tìm ra Tân Vương mới của ĐTDV nhé!

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Trang giải đấu: https://giaidau.lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://www.facebook.com/caothuLQM/

Tin tức khác