QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VĐV THỂ THAO ĐIỆN TỬ TẠI GIẢI ĐẤU ĐẤU TRƯỜNG MÙA ĐÔNG 2017

Viết bởi Quang

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với tất cả cá nhân, đội tham gia thi đấu tại các giải từ Bán chuyên trở lên ở bộ môn Liên Quân Mobile (LQM).

Đối với một số giải đấu TTĐT LQM, một số điều khoản trong Điều lệ giải đấu đó sẽ có hiệu lực thay thế các điều khoản trong quy định này.

Điều 2. Giải đấu TTĐT LQM

Giải đấu TTĐT LQM bao gồm:

Các giải đấu trong nước ở cấp độ Chuyên nghiệp.

Các giải đấu trong nước ở cấp độ Bán chuyên nghiệp.

Điều 3. Nguyên tắc thi đấu giải đấu TTĐT LQM

Tất cả các cá nhân, đội khi tham gia thi đấu ở các giải đấu TTĐT LQM phải tuân thủ tuyệt đối các quy định được đề cập trong Quy tắc ứng xử khi tham gia thi đấu TTĐT LQM.

Điều 4. Luật thi đấu TTĐT LQM

Tất cả các cá nhân, đội khi tham gia thi đấu hoặc tổ chức thi đấu ở các giải đấu TTĐT LQM phải tuân thủ tuyệt đối các điều được đề cập trong Luật thi đấu TTĐT LQM

Điều 5. Tài khoản thi đấu

Các đội tuyển được BTC cung cấp tài khoản phục vu cho việc thi đấu không được phép sử dụng, chia sẻ tài khoản được cấp ra ngoài môi trường thi đấu .

Chương II

QUY ĐỊNH DÀNH CHO CÁ NHÂN

Điều 6. Điều kiện tham dự dành cho cá nhân

Một cá nhân được coi là Vận động viên (VĐV) Thể thao điện tử Liên Quân Mobile nếu thỏa mãn các điều kiện sau đây:

Phải sống đủ 18 năm vào trước ngày giải đấu bắt đầu.

Hoàn tất thủ tục đăng ký thông tin cá nhân với BTC. Thông tin cá nhân gồm có:

Họ và tên

Ngày tháng năm sinh

Quê quán

Địa chỉ thường trú

Số hộ chiếu (Passport) trước ngày 30/09/2017. Trong trường hợp VĐV không có Passport, đội tuyển phải thay thế VĐV khác có Passports trước ngày 01/10/2017

Phương tiện liên lạc (email hoặc số điện thoại)

Điều 7. Quy định đặt tên nhân vật

Không được đặt tên nhân vật có nội dung liên quan đến tên của các vĩ nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp, các anh hùng trong lịch sử, các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng ...

Không được đặt tên nhân vật trái ngược với thuần phong mỹ tục và phong tục tập quán, pháp luật hay gây mối ác cảm cho người khác.

Không được đặt tên nhân vật mang nội dung xúc phạm, lăng mạ cá nhân, tôn giáo, chống đối chính quyền, xã hội hay tuyên truyền cho các hoạt động bất hợp pháp khác dưới mọi hình thức.

Không được đặt tên nhân vật có sử dụng các ký tự đặc biệt, không nằm trong bảng ký tự tiếng La tinh và số học.

Tên VĐV phải được đặt với những chữ, ký tự có ý nghĩa rõ ràng, dễ hiểu và có cách phát âm không quá 3 âm tiết.

Điều 8. Quy định thay đổi tên nhân vật

Không được thay đổi tên nhân vật trong suốt quá trình thi đấu trừ những giai đoạn được quy định trong điều lệ thi đấu riêng của từng giải đấu.

Việc thay đổi tên nhân vật phải thông qua sự đồng ý và xác nhận của BTC thông qua mẫu đơn Đơn đề nghị thay đổi tên nhân vật/tên đội.

Tên nhân vật được thay đổi không được vi phạm những quy định ở điều 6 – quy định về việc đặt tên nhân vật.

Chương III

QUY ĐỊNH DÀNH CHO ĐỘI

Điều 9. Điều kiện tham dự dành cho đội

Một đội được coi là đủ tiêu chuẩn tham dự các giải đấu bán chuyên và chuyên nghiệp của bộ môn TTĐT LQM nếu thỏa mãn các điều kiện sau:

Tất cả các thành viên trong đội đều là VĐV TTĐT LQM và không thuộc về bất kỳ đội nào khác.

Có 05 thành viên trong Đội hình chính thức và 01 thành viên trong Đội hình dự bị.

Hoàn tất thủ tục đăng ký thông tin đội với BTC. Thông tin đội gồm có:

Tên đội

Họ và tên của tất cả các thành viên trong đội kèm theo vị trí thi đấu

Họ và tên người quản lý. Người quản lý là người có quyền và trách nhiệm cao nhất trong đội. Quyết định của người quản lý là quyết định cuối cùng của đội.

Điều 10. Quy định đặt tên đội

Không được đặt tên đội có nội dung liên quan đến tên của các vĩ nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp, các anh hùng trong lịch sử, các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng ...

Không được đặt tên đội trái ngược với thuần phong mỹ tục và phong tục tập quán, pháp luật hay gây mối ác cảm cho người khác.

Không được đặt tên đội mang nội dung xúc phạm, lăng mạ cá nhân, tôn giáo, chống đối chính quyền, xã hội hay tuyên truyền cho các hoạt động bất hợp pháp khác dưới mọi hình thức.

Không được đặt tên đội có sử dụng các ký tự đặc biệt, không nằm trong bảng ký tự tiếng La tinh và số học.

Tên đội phải được đặt với những chữ, ký tự có ý nghĩa rõ ràng, dễ hiểu và có cách phát âm không quá 4 âm tiết.

Tên đội phải gắn liền với địa danh sinh sống hoặc với tên nhãn hàng, đơn vị tài trợ. Tên nhãn hàng hoặc đơn vị tài trợ phải được đăng ký định danh (quyền sở hữu trí tuệ).

Điều 11. Quy định thay đổi tên đội

Không được thay đổi tên đội trong suốt quá trình thi đấu trừ những giai đoạn được quy định trong điều lệ thi đấu riêng của từng giải đấu.

Việc thay đổi tên đội phải thông qua sự đồng ý và xác nhận của BTC thông qua mẫu đơn Đơn đề nghị thay đổi tên nhân vật/tên đội.

Tên đội được thay đổi không được vi phạm những quy định ở điều 10 – quy định về việc đặt tên đội.

Điều 12. Quy định về việc thay đổi thành viên

Việc thay đổi thành viên không được vi phạm điều lệ tham dự dành cho đội được quy định ở điều 6.

Các quy định này chỉ dành riêng cho người đại diện trong việc thay đổi thành viên và sẽ không ảnh hưởng đến việc bắt buộc thay thế thành viên khi nhân sự của đội tuyển gặp các trường hợp tai nạn, tử vong, bị cấm thi đấu tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Mỗi đội chỉ được phép thay đổi tối đa 03 thành viên cho mỗi mùa giải

Thời gian thay đổi tính từ Thời điểm bắt đầu đến Thời điểm kết thúc tương ứng với từng cấp độ giải đấu khác nhau được quy định cụ thể trong luật thi đấu bổ sung của từng giải đấu.

Việc thay đổi thành viên phải thông qua sự đồng ý và xác nhận của BTC thông qua mẫu đơn Đơn đề nghị thay đổi đội hình bao gồm những thông tin sau:

Tên đội đăng ký thay đổi

Tên người đại diện đội đăng ký thay đổi

Họ và tên của tất cả các thành viên được thay đổi kèm theo vị trí thi đấu

Thông tin về Đội hình (Chính thức/Dự bị) của các thành viên được thay đổi

Chi tiết của việc thay đổi

Ngày phát huy hiệu lực cho việc thay đổi

Điều 13: Điều kiện dành cho quản lý đội

Một cá nhân được coi là Quản lý đội (QLĐ) Thể thao điện tử nếu thỏa mãn các điều kiện sau đây:

Đủ hoặc trên 18 tuổi

Hoàn tất thủ tục đăng ký thông tin cá nhân với ban tổ chức. Thông tin các nhân gồm có:

Họ và tên

Ngày tháng năm sinh

Quê quán

Địa chỉ thường trú

Số CMND

Phương tiện liên lạc (email hoặc số điện thoại)

Điều 14: Quy định về nhiệm vụ của Quản lý đội

Quản lý đội có nhiệm vụ thông báo cho các vận động viên về thời gian luyện tập, thi đấu của đội

Quản lý đội có nhiệm vụ quản lý các kênh thông tin truyền thông đại chúng của đội (Website, Fan Page, Youtube, Facebook cá nhân,…)

Quản lý đội có nhiệm vụ thông báo cho BTC các vấn đề về thay đổi nhân sự của đội theo quy định.

Điều 15: Quy định giới hạn sở hữu đội

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh toàn vẹn của ĐTDV, Chủ sở hữu đội cần quản lý, đảm bảo các thành viên đội/huấn luyện viên/quản lý đội không sở hữu cổ phần ở một đội tuyển chuyên nghiệp khác (xem thêm định nghĩa bên dưới).Quản lý đội có nhiệm vụ thông báo cho BTC các vấn đề về thay đổi nhân sự của đội theo quy định.

Một đội tuyển chuyên nghiệp là một đội tuyển đang tham gia vào các hệ thống giải đấu như: ĐTDV, Thone of Glory, .....................“Sở hữu cổ phần” một đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp nghĩa là: (i) lợi ích tài chính trực tiếp hay gián tiếp, hay có mối quan hệ tài chính với, ví dụ là một đổi tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp, dù bằng sở hữu hợp pháp hoặc có lợi, kiểm soát, quan hệ hợp đồng, cho vay, hay các phương thức khác (bao gồm bất kì điều khoản mua lại hiện hữu, quyền bỏ phiếu thuận, hoãn, hay lợi ích an ninh); hoặc (ii) giữ chức danh như một viên chức, giám đốc, nhân viên, cổ đông, chủ sở hữu, liên kết, đại diện, tư vấn, hoặc cố vấn của một đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp, hoặc bất kì vai trò nào khác mà người đó có tham gia, trực tiếp hay gián tiếp, trong việc điều hành tài chính, hoạt động tiếp thị, hoặc quản lý đội tuyển và tài sản của đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp.

BTC giải sẽ có toàn quyền đưa ra quyết định và giải thích cuối cùng kèm ràng buộc liên quan đến các hạn chế được quy định tại mục này, cùng các mối quan hệ khác, theo đánh giá của BTC, có ảnh hưởng đến sự toàn vẹn trong cạnh tranh tại ĐTDV

Tin tức khác