TULEN HAY D'ARCY: TRAI ĐẸP MỚI LÀNG LIÊN QUÂN

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Như các Kiện Tướng đã biết tuần vừa qua Đấu Trường Liên Quân vừa chào đón một vị tướng mới rất điển trai ở vị trí Pháp Sư chưa? Bật mí với các Kiện Tướng là anh chàng này mang đến một phong cách Pháp Sư cực quái nhưng cũng không kém phần bá đạo đâu nhé. Tuy nhiên nếu phải đặt cạnh D'Arcy với những vị tướng Pháp Sư đã được bảo chứng qua rất nhiều trận xếp hạng cũng như các trận đấu đỉnh cao như Tulen, Liliana hay Raz thì sẽ như thế nào. Hãy cùng Hội Đồng có những nhận định đầu tiên về D'Arcy và so sánh sức mạnh của anh chàng này với vị tướng Tulen nhé.

Khả năng đi đường các cấp độ đầu

Tulen là một trong những vị tướng sở hữu tỷ lệ cấm chọn cực cao, đồng nghĩa với khả năng mà các cao thủ công nhận đến sức mạnh mà Tulen có thể mang lại trong một trận đấu. Dù không còn được mạnh vượt trội như những ngày đầu nhưng bộ kỹ năng của Tulen vẫn đang tỏ ra hiệu quả và có thể sử dụng được ở phiên bản hiện tại. Khi mà đa phần các trận đấu Liên Quân Mobile vẫn đang có tốc độ khá cao, chú trọng tới các giao tranh tổng chớp nhoáng ngay từ giai đoạn đầu game thì một mẫu tướng cơ động, có sát thương, thậm chí là trên diện rộng tốt như Tulen luôn là phương án hoàn hảo. Khả năng cơ động của Tulen là có thừa, với ba lần tốc biến miễn phí nhờ vào Lôi Động. Tuy có thời gian ngắt quãng hai giây giữa những lần thi triển, nhưng dường như đó không phải là khó khăn quá lớn dành cho Tulen. Ngoài ra, hiệu ứng làm chậm tới 90% mà nó có thể gây ra cho kẻ địch cũng là tương đối đáng nể.

Để đánh giá D'Arcy ở giai đoạn đầu trận thì Hội Đồng chỉ có thể diễn tả bằng hài từ mà thôi, đó chính là "bá đạo". Ở ngay cấp độ đầu D'Arcy đã có thể gây ra đến đến 1000 sát thương ngay chỉ ở cấp 1 chỉ với một kỹ năng là Lập Phương Thứ Nguyên mà thôi. Trong khi đó các kỹ năng của Tulen chỉ có sát thương giao động sấp sỉ 700 mà thôi, và đặc biệt D'Arcy còn được tăng đến 175% sát thương cộng thêm từ sức mạnh phép thuật. Thế mới thấy sát thương của D'Arcy ở cấp độ 1 là lớn đến mức nào. Vậy nên D'Arcy có khả năng đẩy đường rất nhanh, có thể nói là vượt trội so với Tulen ở giai đoạn đầu trận đấu. Chắc chỉ có một mình Liliana là có khả năng đẩy lính không thua kém gì D'Arcy trong giai đoạn đầu trận mà thôi. Bên cạnh đó một vị tướng như Tulen cần đặt mình vào gần các con lính để có thể gây sát thương một cách hiệu quả nhất thì sẽ là mục tiêu thơm ngon mà D'Arcy rất thích để có thể gây được những áp lực ngay từ đầu trận đấu.

Đánh giá: Tulen 4 - 5 D'Arcy

Khả năng giao tranh

Trong giao tranh thì Tulen thật sự là một cỗ máy gây sát thương hạng nặng. Đó là vì Tulen sở hữu khả năng dồn sát thương cực mạnh và liên tục với chuỗi chiêu thức đơn giản Lôi Động - Lôi Quang với thời gian hồi chiêu cực nhanh. Cụ thể là Lôi Điện sẽ giúp Tulen tích lũy những dấu ấn sức mạnh, và khi đạt tới đỉnh điểm, nó sẽ trở thành thứ vũ khí tấn công mọi kẻ địch xung quanh Tulen mà không cần điều khiển, giúp Tulen có nhiều thời gian hơn để xử lý các tình huống trong giao tranh. Còn với Lôi Động, với thời gian hồi chiêu chỉ là 2 giây, Tulen sẽ trở nên cực kỳ biến ảo và khó lường. Tuy rằng sát thương không lớn, nhưng đây là cách để Tulen tích lũy các dấu ấn Lôi Điện một cách nhanh chóng nhất. Và càng áp sát được đối thủ thì Tulen sẽ gây được càng nhiều sát thương nhờ 3 tia Lôi Quang gây ra đến 160% sát thương, trong khi chiêu cuối Lôi Điểu - thì đích thị là một chiêu thức mang tính hủy diệt rồi, khi mà chú chim điện này bên cạnh sát thương cơ bản, còn cộng thêm 30% máu đã mất của mục tiêu thành sát thương cộng thêm. Càng ít máu, các Kiện Tướng càng nên tránh gặp phải Tulen càng xa càng tốt nếu không muốn bị bay màu ngay lập tức.

Vậy để so sánh với Tulen thì D'Arcy có những gì. Đầu tiên D'Arcy không phải là một mẫu Pháp Sư tả xung hữu đột như Tulen mà anh chàng này có lối chơi giống với các Pháp Sư thuần hơn nhưng với sự khó chịu hơn rất nhiều từ kỹ năng Du Hành Thứ Nguyên vừa gây sát thương, vừa có khả năng tăng tốc độ di chuyển, lại có tầm tấn công cực xa và đặc biệt là miễn nhiễm hoàn toàn khống chế trong 1,5 giây. Đây chính là sự khác biệt cực lớn so giữa D'Arcy với các Pháp Sư cổ điển khác, bởi vì chỉ dính một kỹ năng khống chế thôi thì các Kiện Tướng sẽ phải đếm số mà thôi. Ngoài ra combo "ảo thuật" của D'Arcy vô cùng mãn nhãn nhưng cũng mang lại hiệu quả cực lớn sẽ là một công cụ giao tranh diện rộng tuyệt vời mà vị tướng này cung cấp cho bất cứ đội hình nào. Tuy nhiên nếu như Tulen có thể cò quay trong giao tranh và gây ra sự rối loạn đáng kể với đội hình địch, còn D'Arcy chỉ cần sử dụng hụt một trong chuỗi kỹ năng của mình thì D'Arcy sẽ không có được ảnh hưởng cực lớn như Tulen đâu đấy nhé.

Đánh giá: Tulen 5 - 5 D'Arcy

Tin tức khác