ĐẤU SĨ BÁ ĐẠO: VERES CHIẾM NGÔI MALOCH

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Trải qua rất nhiều phiên bản nhưng Maloch vẫn như là một tượng đài khổng lồ ở vị trí Đường Đơn và vẫn chưa tìm được đối thủ. Tuy nhiên giờ đây đã xuất hiện một vị tướng đang thách thức rất mạnh mẽ Maloch cho ngôi vị ở Đường Đơn mà hắn đang sở hữu. Liệu Veres sẽ đủ khả năng thay thế được Maloch để trở thành một trong những tướng được ưa chuộng nhất Đấu Trường Liên Quân hay không? Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu qua bài phân tích và so sánh hai vị tướng ngay sau đây nhé.

Kỹ năng trụ đường

Thật ra, trong mọi phiên bản, giai đoạn laning phase luôn tương đối quan trọng, góp phần chính trong việc thiết lập lối chơi của các đội tuyển. Với Maloch ở vị trí Đường Đơn, các Kiện Tunogws hoàn toàn có thể yên tâm khi mà hắn ít nhất sẽ đảm bảo rằng đối thủ gần như vô kế khả thi trong việc lăn quả cầu tuyết ở đường trên, dù cho có sở hữu những cái tên thiện chiến như Richter, Ryoma hay Omen đi nữa. Khả năng cấu rỉa, hồi phục cũng như trao đổi chiêu thức của Maloch là quá tuyệt vời, khiến cho hắn gần như chẳng bao giờ lép vế trước bất kỳ cái tên nào. Đối với mọi kèo solo 1vs1, Maloch gần như luôn ở tâm thế từ hòa tới thắng, mà chủ yếu là hòa hoãn.

Dù cũng không cần năng lượng để sử dụng các kỹ năng như Maloch nhưng Veres lại là vị tướng có phong cách sử dụng hoàn toàn khác, cô nàng là một Đấu Sĩ tấn công thực thụ với các kỹ năng làm choáng, kéo về với sát thương cực mạnh và khả năng hồi phục đáng nể. Vậy nên cách duy nhất để sử dụng Veres chính là tấn công, tấn công và tấn công bởi chỉ có như vậy mới tối đa hiệu quả của cô nàng này trong Đấu Trường Liên Quân mà thôi. Tuy nhiên nếu Veres gặp phải những đối thủ có khả năng cù cưa và hòa hoãn như Maloch thì cô nàng sẽ ít tạo được áp lực lên đối thủ ở giai đoạn đi đường

Đánh giá: Veres 4 - 4 Maloch

Giao tranh

Điểm mạnh nhất của Maloch chính là khả năng mở giao tranh tuyệt vời bằng chiêu cuối Luyện Ngục. Đây là kỹ năng có khoảnh cách sử dụng cực xa, khả năng khống chế diện rộng quá tốt mang đến lợi ích cực lớn trong những pha giao tranh tổng bởi sát thương khủng khiếp. Bên cạnh đó kỹ năng này cũng là một chiêu thức rút lui rất nhanh và an toàn mà không có đối thủ nào có thể cản được. Đây phải nói là một trong những chiêu thức làm nên thương hiệu độc nhất của Maloch trong Đấu Trường Liên Quân và khó có vị tướng nào có thể thay thế được.

Trong khi đó các chiêu thức diện rộng không phải là thế mạnh của Veres nhưng bù lại cô nàng có những kỹ năng cũng tuyệt vời không kém gì Maloch để phục vụ cho khả năng bắt lẻ cũng như giao tranh nhỏ bằng khả năng làm 2 chiêu thức Xiềng Xích và Song Xích làm choáng có thời gian hồi chiêu cực nhanh. Không có một Đấu Sĩ nào sở hữu đến 2 chiêu thức làm choáng như Veres cả. Bù lại chiêu cuối Đoạt Mệnh Xích sẽ biến Veres trở thành một con quái vật trong giao tranh tổng bằng khả năng tăng cường sức mạnh của bản thân như sát thương, tốc độ và khả năng xuyên giáp trong 4-10 giây. Không những thế toàn bộ sát thương mà Veres gây ra khi sử dụng Đoạt Mệnh Xích là sát thương chuẩn Vậy các Kiện Tướng đừng chần chừ gì mà sử dụng kỹ năng này vào bất kỳ kẻ thủ nào mà Veres gặp phải trên đường đi nhé. Cô nàng này là một anti-tank chính hiệu luôn đó.

Đánh giá: Veres 5 - 5 Maloch

Tổng quan ảnh hưởng lên trận đấu

Maloch dù là vị tướng Đấu Sĩ nhưng ở giai đoạn đầu hắn có tầm ảnh hưởng trong trận đấu cực kém, không hề có kỹ năng cơ động nào khiến hắn khó có thể gây bất ngờ lên những đường khác từ sớm. Kỹ năng của hắn cũng không có khống chế cứng nào mà chỉ có duy nhất một kỹ năng làm chậm và cũng không gây sát thương. Vậy nên Maloch bắt buộc phải chờ đợi cấp độ 4 để trở nên có ảnh hưởng trong những giai đoạn về sau. Thế nhưng Maloch chỉ có một chiêu cuối duy nhất là Luyện Ngục để Maloch có thể tham gia giao tranh và thời gian hồi chiêu cũng khá lớn. Maloch cần phải có những tính toán hợp lý khi sử dụng chiêu thức này nếu không muốn lỡ mất những giao tranh quan trọng.

Vậy còn Veres thì có tầm ảnh hưởng ra sao? Cũng như Maloch thì Veres chẳng có kỹ năng cơ động nào nhưng bù lại với Xiềng Xích và Song Xích là cô nàng đã có 2 chiêu thức làm choáng ở ngay cấp độ 2. Chỉ cần lên được giày sớm thì Veres có thể kết hợp với người Đi Rừng tạo nên bộ đôi song sát với sát thương và khả năng khống chế cực khủng khiếp. Những lần đảo đường bất ngờ của Veres ra Đường Giữa hay vào rừng của đối thủ sẽ vô cùng khó chịu. Nhịp độ cao của Đấu Trường Liên Quân ở meta hiện tại cực kỳ phù hợp với Veres trong những tình huống "đụng là trụng" như hiện nay. Hội Đồng khẳng định tầm ảnh hưởng của Veres đối với trận đấu sẽ là rất lớn

Đánh giá: Veres 5 - 4 Maloch

Tin tức khác