SỨC MẠNH BÍ ẨN CỦA LAURIEL

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Có một hôm, khi Hội Đồng đang xem xét các số liệu để nện cây búa giảm sức mạnh lên đầu các vị tướng như thường lệ, thì có một Kiện Tướng chạy tới khóc lóc kiện cáo. Số là Kiện Tướng đó chơi Đỡ Đòn, đồ đạc đầy đủ, mà tại sao trong giao tranh Lauriel nhai đầu của Kiện Tướng ấy cứ như ăn bắp rang bơ!!! Mặc dù Lauriel đã vật vờ trốn dưới ra đa của Hội Đồng từ lâu rồi, song nếu có giảm thì Hội Đồng cũng cần phải biết cần phải giảm nàng ta ở đâu mới được chứ. Thế là các thành viên của Hội Đồng lập tức bắt tay tìm hiểu xem, vì lí do gì mà Lauriel có thể hủy diệt đến thế.

Phán xét

Liệu rằng sức mạnh của Lauriel nằm ở Phán xét? Đúng thật là khi có Phán xét, Lauriel có thể trở thành một máy cắt cỏ khủng khiếp trong giao tranh. Sở dĩ nàng có thể làm như vậy là bởi khi đứng trong phạm vi hiệu lực của Phán xét, mỗi khi Lauriel sử dụng hai chiêu thức còn lại, thời gian hồi chiêu của chúng sẽ được giảm rất mạnh. Thế nên các Kiện Tướng rất có thể sẽ phải chịu chuỗi chiêu thức Đôi cánh thuần khiết => Con đường sám hối => Đôi cánh thuần khiết => ... đến chết mà không có cách nào đọ lại sát thương được với cô nàng luôn. Tính ra, cứ mỗi một giây, cô nàng có thể gây khoảng 2500 sát thương phép chỉ với một lượng đồ rất giới hạn. Thế nhưng nếu bảo Phán xét đại diện cho toàn bộ sức mạnh của Lauriel như kiểu Joker với Bom cười, Lữ Bố với Chiến thần vô địch thì hơi quá. Dù thời gian hồi chiêu của Lauriel hồi nhanh hơn gấp đôi so với bình thường, thì tính ra cô cũng chỉ dùng chiêu được nhiều hơn hai lần, tức là gấp đôi sát thương thôi.

Đôi cánh thuần khiết

À đấy, một chiêu thức rất kinh hoàng đối với những kẻ địch của Lauriel, đúng như cốt truyện của nàng miêu tả. "Khi cánh nàng khép lại nghĩa là có sinh mạng lìa đời". Với những Kiện Tướng lớ ngớ, ở cấp độ hai Lauriel hoàn toàn có thể lao lên tung một chuỗi chiêu thức vào các Kiện Tướng vào kéo ít nhất nửa bình máu. Nếu như tiếp tục cù nhây thì Lauriel hoàn toàn có thể lặp lại chuỗi chiêu đó trong khoảng ba giây, và lần này các Kiện Tướng nắm xác suất khá cao là nhìn màn hình xám vài giây. Có điều, chiêu thức này ở giai đoạn đầu có thể dùng để gây sát thương, bắt lẻ, chứ sang giai đoạn giao tranh tổng thì mục đích của nó ngoài việc rải một ít sát thương và dấu ấn vào các mục tiêu đối địch thì chỉ có tác dụng cò quay là chính, thế nên không thể nào bảo vì Đôi cánh thuần khiết mà Lauriel có thể chưởng sấp mặt Đỡ Đòn được.

Con đường sám hối

Chiêu thức này có sát thương khá tốt, đẩy đường mạnh mẽ, đặc biệt mạnh mẽ (Veera bày tỏ quan ngại sâu sắc). Thông thường ngay từ cấp độ đầu, Lauriel có thể thổi bay một đợt lính chỉ trong năm giây (hai lần tung chiêu), trong khi các Pháp Sư khác không thể nào có tốc độ dọn đường nhanh đến nhường ấy được (trừ Natalya), thế nên cô nàng sẽ có lợi thế rất lớn trong việc ép đối thủ vào trụ và đảo đường cánh thật nhanh. Song tính ra thì Con đường sám hối có sát thương chỉ xấp xỉ Đôi cánh thuần khiết khi đối đầu một một thôi, bởi Đôi cánh thuần khiết có sát thương cơ bản khá ổn, và tạo nhiều dấu ấn lên kẻ địch hơn Con đường sám hối. Trong khi đó, kẻ địch hoàn toàn có thể dùng chiêu thức lướt ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của chiêu thức để tránh bị nhận sát thương lặp lại.

Trời phạt

Nếu như cả ba chiêu thức đều không đúng, chẳng lẽ Trời phạt mới chính là lí do biến Lauriel thành con quái vật không thể cản phá trong giao tranh? Như vậy Hội Đồng cần phải giải thích lại cơ chế của Trời phạt đã. Đây là một nội tại rất khủng khiếp, bao hàm nhiều loại tác dụng khác nhau mà Hội Đồng cũng không rõ tại sao mình lại giao nhiều thế cho Lauriel nữa, chắc lúc đó hơi quá tay. Cụ thể, khi Lauriel dùng chiêu thức trúng đích lên kẻ địch, mỗi lần sẽ để lại một dấu ấn, và khi có đủ bốn ấn, phần sát thương tiếp theo của Lauriel sẽ kích nổ Trời phạt, gây sát thương CHUẨN DIỆN RỘNG và hồi máu cho Lauriel.

Các Kiện Tướng đã ngờ ngợ nhận thấy điều gì rồi đúng không? Đầu tiên, sát thương của Trời phạt là sát thương chuẩn trên phạm vi rộng đấy! Có nghĩa là, nếu như có n kẻ địch đứng gần nhau và cùng bị nổ ấn, như vậy mỗi kẻ sẽ nhận sát thương chuẩn = sát thương nội tại x n (chính là số lượng kẻ địch bị kích nổ ấn). Điều này khiến cho trên lý thuyết, Trời phạt chỉ gây giỏi lắm là 800 sát thương chuẩn, nhưng thực tế, một lần nó nổ bét nhất cũng phải vài nghìn sát thương chuẩn, tức là cỡ 25 - 30% máu của Đỡ Đòn, mà Lauriel dư sức để ấn nổ liên tục mỗi giây, thành ra Đỡ Đòn bị nàng ta thổi tung cũng là điều dễ hiểu.

Kế tiếp, cơ chế sát thương của Trời phạt cũng tính là một chiêu thức! Các Kiện Tướng có hiểu điều đó nghĩa là gì không? Có nghĩa là nếu như dấu ấn đó nổ, nó không chỉ gây sát thương, mà còn để lại một dấu ấn kế tiếp lên đầu đối thủ luôn! Như vậy nên thực tế, Lauriel có khả năng kích hoạt nội tại cực nhanh cũng chính là vì vậy, bởi cô nàng luôn "ăn gian" được một điểm nội tại so với trên lý thuyết.

Lauriel là một trong bốn Pháp Sư mạnh nhất hiện tại bởi rất nhiều lí do, trong đó không thể không kể đến bộ kĩ năng có phần bá đạo chợ gạo của mình. Giả định trong tương lai gần Hội Đồng muốn suy giảm sức mạnh của vị Đại thiên sứ thích khoe hàng này, thì xóa đi cơ chế "ăn gian" cộng dồn và cơ chế sát thương nội tại diện rộng có lẽ là một ý kiến không tồi nhỉ?

Tin tức khác