TẠI SAO ROURKE LUÔN XUẤT HIỆN TRONG CÁC TRẬN CHUNG KẾT ĐẤU TRƯỜNG LIÊN QUÂN?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Từ các giải đấu Quốc Tế, Chung kết Thế Giới hay gần đây nhất là Chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2019, Rourke luôn là một vị tướng được các cao thủ lựa chọn trong những thời khắc quyết định. Vậy Rourke có những đặc điểm gì đặc biệt khiến các Kiện Tướng đặt niềm tin vào hắn trong thời điểm khó khăn nhất. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Độc lập tác chiến - Gây áp lực cao

Mặc dù là một trò chơi cần phải phối hợp tập thể, đặc biệt với những cao thủ thì trình độ kết hợp giữa các đồng đội là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên vị tướng Rourke hoàn toàn có thể độc lập tác chiến mà không quá cần sự hỗ trợ nào đến từ đồng đội. Sở hữu độ cơ động cao, Rourke có thể dễ dàng rút lui khi bị người đi rừng đối phương gank. Bên cạnh đó Rourke còn sở hữu chiêu cuối rất đặc biệt “Càng chiến càng hăng” giúp hắn loại bỏ hết mọi trạng thái khống chế, đồng thời tạo lá chắn chặn 1200 sát thương. Điểm đặc biệt là chừng nào lá chắn còn tồn tại thì khả năng miễn nhiễm khống chế vẫn hoạt động. Và lá chắn này được duy trì qua mỗi lần gây ra sát thương vật lý từ đòn đánh tay hoặc chiêu thức của Rourke. Điều này biến Rourke gần giống như một Kil’Groth vô cùng trâu bò với lối chơi hổ báo và độc lập. Do đó, hắn hoàn toàn lạc quan và tự tin khi đi farm hay solo 1v1 mà không sợ bất cứ pha rình rập bất ngờ nào.

Chính vì sự bá đạo như vậy mà các cao thủ sử dụng Rourke thường sẽ tạo nên một áp lức khổng lồ lên đối thủ dù chỉ có 1 mình, tạo điều kiện cho các đồng đội có thể tập trung tấn công ở một mảng khác trên bản đồ, trở thành 2 mũi nhọn cực mạnh để gây áp lực lên các công trình, các mục tiêu lớn để có lợi thế về bùa lợi và tầm nhìn chiến thuật.

Tuy nhiên điều này có thể khiến đây sẽ là con dao hai lưỡi đối với Rourke khi đối thủ có thể tập trung và tiêu diệt chớp nhoáng Rourke. Các Kiện Tướng nên nhớ nếu Rourke thọt ngay trong giai đoạn đầu thì hắn sẽ trở nên phế hơn rất nhiều so với những vị tướng đi Rừng khác, bởi hắn chẳng có gì ngoài sát thương và khả năng càn lướt cả. Nếu bị thọt ở giai đoạn ban đâu coi như Rourke phế không khác gì một con lính cả.

Sức tấn công giai đoạn đầu mạnh mẽ

Nếu các Kiện Tướng là một người theo dõi các giải đấu Liên Quân thường xuyên thì không khó để các Kiện Tướng có thể nhận ra Rourke mạnh mẽ như thế nào trong giai đoạn đầu và giữa trận. Hội Đồng khẳng định là chẳng có vị tướng nào có thể đọ lại sát thưởng đối với Rourke trong giai đoạn đầu trận . Nếu các Kiện Tướng sử dụng Rourke thì thích hợp nhất là nên nhắm đến các Xạ Thủ cũng như Pháp Sư, chỉ cần một combo đơn giản Xung Phong, bắn một phát, Đoạt Mệnh Nỏ và bùm, mất tiêu luôn! Khi kích hoạt hết chuỗi combo của mình và thực thi được nhiệm vụ áp sát để tối ưu hóa nội tại Tán xạ, Rourke có thể ngay lập tức gây lên tới hơn 1000 sát thương vật lý chỉ trong 1s.

Tuy nhiên càng về cuối trận đấu, Rourke sẽ càng bị giảm đi tầm ảnh hướng, chủ yếu là từ những đòn đánh nội tại của hắn có thể bị chặn bởi các Đấu Sĩ hay Đỡ Đòn đã đầy đủ trang bị cứng cáp và không thể bị tiêu diệt chỉ với 2 3 đòn đánh! Với tầm bắn muốn mạnh thì phải áp sát, Rourke sẽ gặp rất nhiều khó khăn để vượt qua được một Đỡ Đòn biết chơi để tiếp cận được Xạ Thủ đối phương, mà khi về cuối trận thì bất cứ Xạ Thủ nào cũng có thể gây sát thương ngang ngửa với Rourke nhưng với tầm tấn công xa hơn. Thế nên các Kiện Tướng hãy kết thúc trận đấu ngay khi có thể nhé.

Độ cơ động cho một Xạ Thủ tốt

Tuy không sở hữu kĩ năng nào vượt tường nhưng bù lại Rourke lại có tới 2 chiêu thức có thể tăng tốc. Đó là “Xung phong” và “Đoạt mệnh nỏ”. Với “Xung phong” có thể lướt theo hướng chỉ định, có thể tạo hiệu ứng đẩy lùi và giảm hồi chiêu 2s khi trúng tướng địch. Chiêu thức này khiến Rourke rất mạnh trong những pha giao tranh đuổi bắt hoặc đặc biệt là mở giao tranh tạo hiệu ứng khống chế. Không chỉ vậy, Rourke cũng hoàn toàn có thể linh động trong việc tháo lui với chiêu thức này khi đã giảm tới 2s hồi chiêu sau khi tung chiêu trúng đích. Với “Đoạt mệnh nỏ”, lão tướng tự tăng cho bản thân 40% tốc chạy trong 1.5s. Hãy tự tin sử dụng Rourke cho các tình huống xâm lăng rừng và tấn công các mục tiêu khi vừa đạt ngưỡng 2 trang bị, đó là lúc mà Rourke khó bị đánh bại nhất.

Như đã nói ở trên thì Rourke chẳng có kỹ năng vượt tường nào, vậy các Kiện Tướng hãy lựa chọn những nơi mà Rourke có thể xuất hiện bất ngờ nhất như các bụi cỏ hoặc tạo ra các tình huống bọc hậu để gây ra những sự rối loạn đội hình đối thủ, chỉ cần như thế là các Kiện Tướng đã tăng ảnh hưởng khi sử dụng Rourke rất nhiều rồi đấy.

Tin tức khác