THƯƠNG LONGINUS - TẠI SAO THẤT SỦNG?

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trước khi có sự tồn tại của Thương xuyên phá, Thương Longinus vẫn luôn là trang bị mạnh mẽ mà một Đấu Sĩ cần sở hữu từ sớm. Có điều sau khi Thương xuyên phá xuất hiện, vị trí của Thương Longinus dần dần bị thay thế. Lí do là tại sao, và liệu Thương Longinus có cách nào quay trở lại được không?

Trùng lặp về sức mạnh

Thương xuyên phá với Thương Longinus là hai trang bị xuyên giáp vật lý cộng thẳng, tức là bỏ qua một lượng cố định giáp vật lý ở một thời điểm nhất định, chứ không phải như Thần kiếm Muramasa, là bỏ qua 40% lượng giáp vật lý của đối thủ, nhiều giáp thì bỏ qua nhiều, ít giáp thì bỏ qua ít. Trên lý thuyết, nếu hai trang bị này mà mua cùng nhau thì chúng có thể gọt tới 500 giáp vật lý của đối thủ liền, tương đương với tất cả giáp của các Xạ Thủ, một phần Pháp Sư và một nửa lượng giáp của Đấu Sĩ cùng Đỡ Đòn.

Thế nhưng, đến lúc này lại xảy ra một vấn đề, đó là những ai phù hợp để mua tới cả hai trang bị này?

Thương Longinus có một điểm mạnh là, nó có thể giảm 250 giáp ngay từ sớm, chỉ cần các Kiện Tướng gây được sát thương vật lý lên đối thủ là đủ. So ra thì, Thương xuyên phá lại cần cấp độ anh hùng cao mới có thể đạt tối đa giá trị. Nhưng điểm hay của nó là, nó chẳng cần phải cộng dồn gì hết, vì ngay từ đòn tấn công đầu tiên các Kiện Tướng đã được hưởng lợi từ xuyên giáp rồi. Xét tới việc đa số các anh hùng có lượng giáp cơ bản không cao, nên dù Thương xuyên phá không có khởi điểm xuyên mạnh, thế nhưng lượng xuyên đó ở những cấp độ đầu vẫn đủ để khiến dối phương "xây xẩm" mặt mày.

Còn Thương Longinus, trên lý thuyết thì nó là một trang bị đủ sức trừ sạch toàn bộ giáp ngay từ nhiều cấp độ đầu, song giao tranh lúc đầu làm gì đủ lâu để các Kiện Tướng tích đủ nội tại của Thương Longinus?

Sát Thủ và Xạ Thủ thoạt nhìn thì sẽ rất thích hai trang bị này, nhưng thực tế thì Sát Thủ không có đủ thời gian để dùng kĩ năng cũng như chém tới 5 lần, Xạ Thủ thì thường xuyên phải đối đầu với Đỡ Đòn => Kiếm Muramasa cho sức mạnh tương đương mà lại tốn ít tiền cũng như ô trang bị hơn. Đấu Sĩ thì lại không có nhiều sát thương vật lý tới mức có thể tận dụng toàn bộ xuyên giáp như thế.

Thành ra các Kiện Tướng sẽ phải lựa chọn, hoặc Longinus hoặc Xuyên phá, và xét tới tính hữu dụng ngay từ đòn đánh đầu tiên, người ta chọn Thương xuyên phá.

Ai sẽ phù hợp với Thương Longinus?

Vì đặc điểm của Thương Longinus là cần những giao tranh dài lâu để phát huy tối đa sức mạnh, thế nên nếu như có cách nào đó để gây thật nhanh hiệu ứng giảm giáp lên đối thủ thì sức mạnh của Thương Longinus sẽ đạt tối đa giá trị cực nhanh.

Lấy ví dụ như Lumburr chẳng hạn. Tên khổng lồ đất này là Đỡ Đòn kiêm Trợ Thủ, nhưng hắn hoàn toàn có thể lên Thương Longinus để "hỗ trợ" đồng đội cực tốt với Long trời lở đất, bởi chiêu thức đó gây sát thương liên tục theo thời gian,

Thế nhưng kĩ năng gây sát thương theo thời gian thôi thì chưa đủ, vì Long trời lở đất tuy gây sát thương liên tục thật, song nó kéo dài trong tận... năm giây liền! Đây là một con số quá dài, vậy nên chẳng khác gì việc phải "vỗ" đối phương năm cái cả.

Xét như vậy thì Ormarr cùng Omega là hai vị tướng hợp lý để sử dụng thương Longinus. Đó là bởi bộ chiêu thức của họ đều gây một lượng sát thương vật lý lớn, và đều có khả năng gây nhiều phần sát thương vật lý trong một thời gian ngắn. Cụ thể, Hiên ngang của Ormarr sẽ gây sát thương rất nhanh, lại trên diện rộng, nên chỉ cần bị Ormarr "xay thịt" trong một hai giây giao tranh thôi, là toàn bộ đội hình bên kia sẽ bị trừ sạch 250 giáp, tạo ra lợi thế cực lớn cho phe của Ormarr.

Nhưng hai kẻ phù hợp bậc nhất với trang bị này, phải kể tới Ryoma cùng Zephys. Cả hai anh hùng đều sở hữu kĩ năng dạng đâm liên tục, mà tần suất đâm rất nhanh khiến cho họ có thể gọt tối đa giá trị của Thương Longinus chỉ trong thời gian siêu ngắn. Khi đối đầu với hai gã chọc tiết lợn này ở đường, các Kiện Tướng cần phải cực kì cẩn thận khi chúng có được Thương Longinus, bởi mọt anh hùng không có giáp ở những cấp độ đầu sẽ chẳng khác nào lũ lính đánh gần đánh xa hết, chết cực kì nhanh.

Thương Longinus có thể trở lại được không?

Do Trợ Thủ phù hợp nhất của nó là Omarr không còn được quá ưa chuộng (thay vào đó là vị tướng hở-ra-là-cấm Teemee), bản thân Zephys thì không thật sự quá tỏa sáng ở đường Kinh Kong, Ryoma thì chết ngắc trong Vòng quay kho báu, nên có một thời gian dài thương Longinus không còn xuất hiện nhiều. Trong thời gian tới, khi Ryoma rời khỏi kho báu, meta chuyển từ Xạ Thủ Đi Rừng về lại Đấu Sĩ bò đầy đất, thì rất có thể, thương Longinus sẽ lại một lần nữa tràn ngập khắp Đấu trường Liên Quân.

Tin tức khác