TỨ KẾT AIC 2018 NGÀY 1: TRẠM DỪNG CHÂN ĐÁNG TIẾC CỦA OVERCLOCKERS

Viết bởi Lucy

Mặc dù nhận thất bại trước đương kim vô địch AHQ nhưng các chàng trai trẻ của Việt Nam OCS đã có một ngày thi đấu cực kỳ đột biến và đáng tự hào khiến đại diện Hàn Quốc phải bước vào ván đấu thứ 5 để phân định thắng thua. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính.

OCS đã có một màn so găng cực kỳ sòng phẳng với AHQ - điều mà chưa đội tuyển nào làm được tại AIC lần này

Trận 1: OverClockerS 2 - 3 AHQ Esports Club

Ở ván đấu thứ nhất, OCS đã làm được khá nhiều điều trong giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, khi bị AHQ cuốn vào bẫy giao tranh quá nhanh, những chú ngựa ô đã dần chùn bước và chịu thất bại ở phút thứ 16 không ngoài dự đoán.

Những sai lầm trong giao tranh của OCS đã khiến AHQ có được chiến thắng nhanh chóng trong ván 1

Đúng như lời hứa trước trận đấu của BK Dừa: “Chúng tôi sẽ vượt qua giới hạn và giành chiến thắng trước AHQ”. Gió đã đổi chiều khi OCS có được màn backdoor lịch sử, đánh bại AHQ đầy cảm xúc trong ván đấu thứ 2 cùng những màn toả sáng đột biến đến thót tim của Turtle và K.A

OCS đã chiến thắng trong cuộc chiến của những cái đầu lạnh vào thời điểm then chốt và có được màn backdoor đầy cảm xúc

Tiếp tục giữ vững phong độ và khí thế như chẻ tre, OCS giữ lại đội hình với Lữ Bố của K.A, Lindis của Turtle và đặc biệt là Tel’Annas trong tay Izno chính là Key Player kiến tạo những pha giao tranh thắng lợi trong ván đấu này. Bắt bài thành công và liên tục ép AHQ vào thế trận phải giao tranh tổng, OCS đã có thời điểm thi đấu cực kỳ trên cơ và tiếp tục là một chiến thắng backdoor ngoài tưởng tượng cho OCS.

Khuôn mặt thất thần của Ứng cử viên vô địch sau 2 thất bại liên tiếp trước OCS

Sang ván đấu thứ 3, AHQ đã phải cấm đi Lindis và giành lấy Lữ Bố từ tay K.A. Ở thế đường cùng, nhà vô địch đến từ Hàn Quốc đã có được lợi thế và nửa phần chiến thắng ngay từ giai đoạn cấm chọn khi có trong tay những con bài quá mạnh và khống chế hoàn toàn các tuyển thủ OCS. Buộc 2 đội phải bước vào ván đấu thứ 5 để phân thắng bại.

AHQ có được lợi thế ngay từ giai đoạn cấm chọn

Rush mang con bài tủ Batman vào vị trí đi rừng khiến ván đấu thứ 5 dần bị đẩy vào thế thả diều cho AHQ khi tỷ số mạng lên tới 6 - 0 ngay khi mới ở phút thứ 4. Cuộc dạo chơi của AHQ kết thúc ở phút thứ 12 với chiến thắng chung cuộc 3 - 2 và giành chiếc vé đầu tiên bước vào Bán kết.

AHQ đã phải bung hết bài để có được chiến thắng trong kèo đấu trước OCS

OCS hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng lại có được màn so tài hoàn toàn sòng phẳng ngày hôm nay trước đối thủ ai cũng e sợ

Trận 2: J Team 3 - 1 Toyota Diamond Cobra

Trận Tứ kết giữa nhà vô địch TPE JT với hạt giống số 3 Thái Lan TDC còn được biết đến như cuộc so tài của hai trợ thủ hàng đầu AIC: Benny và isilindilz đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 3 - 1 nghiêng về JT không ngoài dự đoán.

Chiến thắng dễ dàng của JT ở ván 1 mang đậm dấu ấn chiến thuật qua những pha di chuyển và lựa chọn mục tiêu chính xác của các thành viên

Người giành chiến thắng trong cuộc đua đẩy trụ ở ván đấu thứ 2 là TDC khi những sai lầm của Yuzon đã phải trả giá bằng màn Triplekill quét sạch của người đi rừng GetSrch ở những phút cuối, san bằng tỷ số 1 - 1 cho đại diện của Thái Lan trong ván đấu này.

TDC có được chiến thắng san bằng tỷ số ở ván đấu thứ 2

Tuy nhiên, chiến thắng ở ván 2 là tất cả những gì TDC làm được trước JT. Sử dụng lại chiến thuật ở ván thứ nhất, Star cùng đồng đội dễ dàng có chiến thắng dẫn trước 2 - 1. Ba đường lính siêu cấp và pha Quadkill của Neil trong ván đấu quyết định cuối cùng đã chấm dứt chặng đường của TDC tại AIC lần này.

Thất bại chung cuộc 1 - 3 trước JT khiến TDC phải chia tay hai người anh của mình và chấm dứt hành trình tại AIC năm nay

TỔNG HỢP VIDEO TRẬN ĐẤU

STT TRẬN ĐẤU VÁN LINK VÁN ĐẤU
1 OVERCLOCKERS 2 - 3 AHQ ESPORTS CLUB 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây
5 Đây
2 J TEAM 3 - 1 TOYOTA DIAMOND COBRA 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây

Ngày thi đấu đầu tiên của Tứ kết khép lại với kết quả chung cuộc với hai cái tên đi tiếp không nằm ngoài dự đoán là: AHQ và JT. Mặc dù nhận thất bại và phải dừng chân trước Đương kim vô địch thế giới đầy đáng tiếc nhưng các chàng trai trẻ của Việt Nam đã có một ngày thi đấu "thua trên thế thắng" rất cảm xúc và đáng tự hào.

Kết quả thi đấu Tứ kết ngày 8/12

2 trên 3 đại diện của Việt Nam đã dừng chân, niềm hy vọng cuối cùng - người anh cả Team Flash sẽ thi đấu trong ngày Tứ kết thứ 2 trước Flash Wolves vào lúc 16:45 ngày 9/12. Ngay sau trận "derby Thái Lan" giữa Bazaar Gaming và Alpha red vào lúc 14:00 cùng ngày.

Lịch thi đấu Tứ kết ngày 9/12

Thông tin về giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên fanpage Cao Thủ Liên Quân. Các bạn hãy chú ý theo dõi.
Xem AIC 2018 tại NimoTV esports: http://nimo.tv/esports và Youtube Garena Liên Quân Mobile. Mutant nước uống tăng lực chính thức tại AIC 2018.

Tin tức khác