TỨ KẾT APL 2020 NGÀY 1: MAD TEAM THĂNG HOA, TEAM FLASH CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG!

Viết bởi Lucy

Bất ngờ nhưng thuyết phục, nhà vô địch thế giới FL thất bại trước kỳ phùng địch thủ MAD trong kèo đấu Bo7 với tỷ số chung cuộc 2 - 4. Một cái kết không hề lường trước cho ProE cùng đồng đội. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính trong ngày thi đấu này.

Nhà vô địch chia tay APL đầy đáng tiếc

Trận 1: Flash Wolves 4 - 2 Talon Esports

Mở đầu ngày thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng Tứ kết APL 2020 là cuộc đối đầu giữa đại diện Thái Lan TLN và đại diện Đài Bắc Trung Hoa FW. Liên tục có lợi thế ở giai đoạn đầu trận nhưng HAK và đồng đội vẫn chưa thể tận dụng thời cơ để dứt điểm trận đấu. Ngược lại, bầy sói FW vô cùng tinh quái với lối di chuyển chặt chẽ cùng chiến thuật trên cơ, GaDuo cùng đồng đội nhanh chóng có được chiến thắng dẫn trước 2 - 0 dễ dàng.

JJak thi đấu dưới phong độ trong những ván đầu mở màn

Trở mình kịp thời trong ván đấu bản lề, Kriknak trong tay Happy quá hủy diệt khiến GaDuo hoàn toàn không được chơi trong ván 3 mặc dù có được xạ thủ rất mạnh là Capheny trong tay. Đáp lời đồng đội, HAK là nhân tố tỏa sáng rõ rệt trong ván 4 với liên tục những Viễn trình kích ám sát mãn nhãn. Hai chiến thắng liên tiếp đưa trận đấu về thế cân bằng 2 - 2 cho TLN.

TLN vươn lên gỡ hòa 2 -2

Khi Happy không được chơi trong ván 5 thì Lauriel của HAK cũng gặp tình trạng tương tự khi FW sở hữu Alice trong ván 6. TLN dần buông tay sau thất bại 3 - 2 khiến XiXi cùng đồng đội dễ dàng vươn lên dứt điểm đối thủ chỉ sau 6 kèo đối đầu mà chưa cần đến ván đấu thứ 7. TLN chính thức dừng chân tại APL và tặng lại tấm vé bước vào Bán kết cho bầy sói FW.

Đội hình mang về chiến thắng chung cuộc 4 - 2 cho FW

Trận 2: MAD Team 4 - 2 Team Flash

Quá ép sân đến từ vị trí của XB và đồng đội. Liên tục là những pha luyện ngục đẳng cấp đến từ vị trí người đi đường giữa số 1 thế giới của FL. Maloch và Capheny chính thức khiến Dirak cũng như Lindis phải ngậm đắng nuốt cay. MAD có được những con bài mạnh nhất nhung vẫn phải nhận thất bại cúi đầu trong ván 1.

Người kiến tạo chiến thắng dẫn trước cho FL trong ván 1

Ván đấu quá hoàn hảo của Neil với Eland'orr đi rừng, những điều Neil làm được với con bài này đã lấp đầy chỗ trống mà đồng đội của mình tạo ra. Liên tục là những pha outplay cân 2 có mạng hạ gục cũng như phản kèo giao tranh đầy bất ngờ, MAD có được chiến thắng san bằng tỷ số 1 - 1 sau hai ván đấu.

Mặc dù Fanta là MVP nhưng Neil mới chính là Key-player của ván đấu

ADC quay trở lại với vị tướng làm nên tên tuổi của mình trong thời điểm anh bắt đầu bước vào thi đấu chuyên nghiệp Violet với những cú lộn bắn mang lượng sát thương khổng lồ khiến Neil với tướng tủ Nakroth không thể bay nhảy tự do như ván trước. Một lần nữa, FL vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 - 1.

XB tròn vai với Marja hứng chịu phần lớn sát thương giúp đồng đội phía sau triển khai giao tranh thắng lợi

Lựa chọn đội hình counter với Chaugnar chưa mang về hiệu quả cho FL. Cuộc đối đầu cân não ngang tài ngang sức hấp dẫn từng giây với những kèo ăn miếng trả miếng đầy ngoạn mục từ cả 2 đội. MAD tung ra đội hình mạnh nhất và quân bình tỷ số 2 - 2 thành công sau ván 4.

Combo Maloch Alice giúp MAD thắng giao tranh và mang về MVP cho Fanta ở đường giữa

Với Joker, 0322 có màn phô diễn kỹ thuật đầy mãn nhãn với KDA bất tử 7/0/4 khi ván đấu khép lại. Một lần nữa, Neil hóa quái thú khi có được Zephys trong tay. FL liên tục bị càn quét bởi những pha không kích max ping đến từ người đi rừng đội bạn. MAD có thêm chiến thắng nâng tỷ số lên 3 - 2 đẩy FL vào ngưỡng cửa sinh tử trong ván 6.

MAD quá hủy diệt trong ván 5

Tiếp đà thăng hoa, MAD giữ vững tinh thần và càn lướt trong ván 6. Elly với Yena quá thọt so với đối thủ, Slimz của ADC cũng chưa thể "lớn" trước sự truy cản quá khốc liệt đến từ Neil và Fanta. FL chính thức trở thành cựu vương và dừng chân tại APL 2020 với thất bại 2 - 4 trước kỳ phùng địch thủ MAD.

MAD trả được món nợ trước FL bằng phong độ thực sự tiến bộ

TỔNG HỢP VIDEO TRẬN ĐẤU

STT TRẬN ĐẤU VÁN LINK VÁN ĐẤU
1 Flash Wolves 4 - 2 Talon Esports 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây
5 Đây
6 Đây
2 MAD Team 4 - 2 Team Flash 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây
5 Đây
6 Đây

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 19/7

Ngày thi đấu thứ 2 vòng Tứ kết sẽ diễn ra từ 13:00 ngày mai 19/7 với hai trận đấu: HKA vs BZ và BRU với niềm hy vọng cuối cùng của đại diện Việt Nam SGP.

Mọi thông tin mới nhất sẽ liên tục được cập nhất tại: https://apl.lienquan.garena.vn/. Xem giải trên Nonolive tại https://bit.ly/2UZ0WId để tham gia nhiều sự kiện hấp dẫn!

Tin tức khác