LIÊN QUÂN MOBILE ĐEM VỀ TẤM HUY CHƯƠNG ĐỒNG CHO ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM TẠI SEA GAMES 30

Viết bởi TrungAnh

Sau ba ngày tranh tài gay cấn từ 7/12 tới 9/12, đội tuyển Liên Quân Việt Nam đã giành được huy chương đồng tại SEA Games 30. Chung cuộc, đội tuyển Thái Lan giành được huy chương vàng còn huy chương bạc thuộc về đội tuyển Indonesia.

Thành phần đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 bao gồm Nguyễn “PS Man” Vũ Hoàng Dũng (22 tuổi), Đỗ “Ara” Thành Hưng (19 tuổi), Nguyễn “Henry” Ngọc Linh (20 tuổi), Vương “Khiên” Trung Khiên (21 tuổi), Nguyễn “OPPA” Phương Nguyên (24 tuổi) và Huỳnh “Akashi” Trọng Tuấn (21 tuổi). Các vận động viên này thuộc biên chế của Mocha ZD Esports - đội tuyển đã xuất sắc vượt qua Vòng tuyển chọn đội tham dự SEA Games 30 diễn ra vào tháng 8/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines và Myanmar, còn bảng B là sự góp mặt của 4 đội tuyển gồm Indonesia, Malaysia, Lào và Singapore. Có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu với thành tích 2 thắng - 1 hòa, Việt Nam và Thái Lan là hai đội giành quyền đi tiếp của bảng A. Tuy nhiên trong trận tie-break, đội tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan nên bước vào vòng sau với tư cách nhì bảng A.

Vòng loại trực tiếp áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua và ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia (nhì bảng B) với tỉ số 2 - 1 sau một màn rượt đuổi gay cấn. Tuy nhiên khi bước vào trận chung kết nhánh thua, chúng ta đã để thua 0 - 2 trước một đội tuyển Thái Lan quá thăng hoa. Và cũng chính Thái Lan đã trở thành nhà vô địch của giải đấu ngay sau đó khi đánh bại Indonesia với tỉ số tuyệt đối 3 - 0 trong trận chung kết tổng.

Việc giành huy chương trong lần đầu tiên thể thao điện tử được chính thức thừa nhận như một bộ môn thể thao chính thống tại một kỳ đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế là bước ngoặt lịch sử của Liên Quân Mobile nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung. Với cộng đồng người chơi đông đảo cùng sự lớn mạnh của hệ thống giải chuyên nghiệp, Liên Quân Mobile hứa hẹn sẽ tiếp tục là bộ môn thể thao điện tử được lựa chọn thi đấu tại các kỳ đại hội thể thao khác trong tương lai.

Các trận đấu của bộ môn Liên Quân Mobile tại SEA Games 30 có thể xem lại tại:

YouTube: Việt Nam, Thái, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa

Facebook: Việt Nam, Thái, Indonesia

Garena LIVE: ĐÂY

Mọi thông tin mới nhất về các giải đấu của Liên Quân Mobile có thể cập nhật tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/tin-tuc/danh-muc/hoat-dong

Fanpage: https://facebook.com/caothulqm

Garena Liên Quân Mobile có thể tải tại:

Google PlayStore (Hệ điều hành Android): ĐÂY

Apple App Store (Hệ điều hành iOS): ĐÂY

VỀ GARENA

Garena là nhà phát triển và phát hành game hàng đầu tại Đông Nam Á, Đài Bắc Trung Hoa và Nam Mỹ Latin, hiện đang mở rộng thị trường tới các khu vực có nền tăng trưởng nhanh trên phạm vi toàn cầu.

Xem thêm thông tin về Garena tại https://www.garena.sg.

Tìm kiếm các thông tin mới nhất về Liên Quân Mobile bằng cách theo dõi trên Facebook, Twitter Instagram.

Tin tức khác