AIC 2020 TUẦN 1: CẢ 3 ĐẠI DIỆN VIỆT NAM ĐỀU CÓ CHIẾN THẮNG, TEAM FLASH DẪN ĐẦU BẢNG B

Viết bởi Yến Phượng

Giải đấu AIC 2020 đã chính thức khởi tranh tuần đầu tiên trong khuôn khổ vòng bảng từ ngày 19/11. Cả 3 đại diện Việt Nam là Saigon Phantom, BOX Gaming và Team Flash đều chứng minh được thực lực và giành được điểm số, trong đó Team Flash có màn ra quân hoàn hảo tại AIC 2020 với 2 chiến thắng và hiện đang dẫn đầu bảng B. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính và đánh giá về các trận đấu sắp tới.

KẾT QUẢ BẢNG B

Khởi đầu AIC 2020 là những diễn biến ở bảng B với 2 đại diện Việt Nam là Team Flash và Saigon Phantom ra quân ngay ngày đầu tiên. Cả hai đều đã có một ngày thi đấu hoàn hảo khi giành được chiến thắng tuyệt đối 2-0. Tuy nhiên, ngày thi đấu thứ hai của bảng B lại là một ngày buồn với Saigon Phantom khi thất bại liên tiếp 2 trận. Dẫu vậy, SGP cũng đã tích lũy được cho mình thêm 2 điểm để đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

SGP mặc dù để thua 2 trận nhưng vẫn đã tích lũy được những điểm số

Tâm điểm tuần 1 chính là màn “nội chiến” siêu kinh điển giữa Team Flash và Saigon Phantom. Cả 2 đội tuyển đã đem đến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn và Team Flash là đội tuyển xuất sắc hơn và giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Với 2 chiến thắng có trong tay, Team Flash hiện đang dẫn đầu bảng B với 4 điểm, cùng số điểm với MAD Team và Saigon Phantom nhưng xếp trên do hơn về Hiệu số thắng-thua. Tại Vòng bảng, khi các đội tuyển có cùng số điểm, vị trí trên bảng xếp hạng sẽ được xét theo các tiêu chí sau (xếp theo thứ tự ưu tiên):

1) Hiệu số thắng-thua ở Vòng bảng (Ví dụ: Nếu Đội thắng 2-1 thì hiệu số thắng-thua là +1): Đội nào có hiệu số thắng-thua lớn hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

2) Kết quả đối đầu: Trong trận đối đầu giữa hai đội bằng điểm, đội giành chiến thắng sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

3) Số trụ phá được trong tất cả các ván đấu giữa các đội bằng điểm: Đội nào phá được nhiều trụ hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

4) Tổng số mạng hạ gục trong tất cả các ván đấu giữa các đội bằng điểm: Đội nào có nhiều mạng hạ gục hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

5) Tổng số mạng bị hạ gục trong tất cả các ván đấu giữa các đội bằng điểm: Đội nào có số mạng bị hạ gục ít hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

6) Tổng số điểm hỗ trợ trong trong tất cả các ván đấu giữa các đội bằng điểm: Đội nào có số điểm hỗ trợ nhiều hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

7) Xếp theo thời gian: Lấy tổng thời gian thi đấu của các ván thua trừ đi tổng thời gian thi đấu của các ván thắng trong trận đối đầu giữa các đội bằng điểm, đội nào có kết quả lớn hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

8) Ván đấu phụ (BO1)

Team Flash đang dẫn đầu bảng B với 2 chiến thắng thuyết phục

KẾT QUẢ BẢNG A

Đại diện Việt Nam tại bảng A - BOX Gaming đã phải chạm trán với ông lớn tới từ Thái Lan - Buriram United Esports ngay trong ngày đầu ra quân. Sự xoay tua đội hình của đối phương đã gây không ít khó khăn và khiến BOX phải nhận một thất bại đáng tiếc. Sang đến ngày thi đấu thứ 2, trước DG Esports được đánh giá yếu hơn, đại diện Việt Nam tiếp tục bổ sung thêm cho mình 2 điểm và đang tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Xếp thứ nhất đang là Hong Kong Attitude với 3 chiến thắng tuyệt đối. Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa như hiện tại, vị trí đầu bảng có lẽ sẽ rất khó để tuột khỏi tay HKA.

BOX Gaming tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH

LỊCH THI ĐẤU TUẦN 2

Tuần thi đấu thứ 2 sẽ khép lại giai đoạn Vòng bảng của AIC 2020, các đội tuyển sẽ phải thật sự cần cẩn trọng và tích lũy từng điểm số để có thể bước tiếp vào Tứ kết.

BOX Gaming sẽ phải dè chừng trước Hong Kong Attitude - đối thủ đáng gờm đang cho thấy một phong độ vô cùng hủy diệt. Ngoài ra, POPS Bacon Time cũng được đánh giá là ngang tài ngang sức, tuy nhiên, nếu thi đấu đúng phong độ và chuẩn bị kỹ lưỡng, chiến thắng dành cho BOX là điều hoàn toàn có thể. BOX. Akashi trong phần phỏng vấn sau trận đấu cũng tự tin sẽ cùng các đồng đội bước vào vòng Tứ kết.

Tuần 2 của bảng B sẽ là một tuần đấu khó khăn với Team Flash khi phải gặp lần lượt Flash Wolves, MAD Team và Talon Esports. Mặc dù vậy, theo FL.XB, Team Flash sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần thoải mái, vui vẻ nhưng sẵn sàng “đụng là đánh” và vẫn đặt chiến thắng làm mục tiêu hàng đầu.

Trong khi đó, Saigon Phantom được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ thở trước Team Timing không được đánh giá quá cao để dành sức gặp hạt giống số 1 Thái Lan - Talon Esports. SGP. Lạc Lạc cũng chia sẻ sẽ không chủ quan trước đại diện đến từ Hàn Quốc và những bóng ma Sài Thành sẽ bung hết sức trong trận đấu cuối cùng với Talon.

CHUỖI SỰ KIỆN ĐỒNG HÀNH CÙNG AIC 2020 - NHẬN QUÀ MIỄN PHÍ GIỚI HẠN

Ngoài những trận đấu đỉnh cao, các sự kiện đồng hành cùng AIC 2020 với những phần quà hấp dẫn cũng là điều không thể bỏ lỡ.

Hãy cùng truy cập trang web https://aic.lienquan.garena.vn/ và hoàn thành các nhiệm vụ để vừa có thể ủng hộ các đại diện Việt Nam tại AIC 2020, vừa có thể tích điểm đua top và đổi quà với hàng loạt những vật phẩm ingame cùng hiện vật giá trị.

Có 3 loại nhiệm vụ chính là: Nhiệm vụ hàng ngày, Nhiệm vụ hàng tuần và Nhiệm vụ đặc biệt

1. Nhiệm vụ hàng ngày:

- Đăng nhập vào game

- Chơi 1 trận 5v5

- Thắng 1 trận 5v5

2. Nhiệm vụ hàng tuần:

- Chơi 1 game 5v5 với 1 trong 5 tướng khiêu chiến

- Xem Livestream trận đấu (tối thiểu 45 giây)

- Dự đoán đội hình MVP:

3. Nhiệm vụ ĐẶC BIỆT:

- Cổ vũ đội tuyển yêu thích

- Xem Livestream trận chung kết AIC 2020

Sự kiện sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian diễn ra giải đấu AIC 2020 từ 19/11 tới 20/12/2020.

Chi tiết sự kiện và thể lệ xem tại: https://lienquan.garena.vn/tin-tuc/su-kien-dong-hanh-aic-2020-qua-gioi-han

Mọi thông tin mới nhất về AIC 2020 sẽ liên tục được cập nhật và đăng tải tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Trang AIC 2020: https://aic.lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://www.facebook.com/caothuLQM

Tin tức khác