BÁN KẾT AIC 2018: ĐẾ CHẾ HÀN QUỐC SỤP ĐỔ, CƠN ĐỊA CHẤN MANG TÊN TEAM FLASH!

Viết bởi Lucy

Một ngày thi đấu không tưởng khi các chàng trai trẻ Việt Nam lần lượt hạ gục đương kim vô địch thế giới đến từ Hàn Quốc AHQ và kết liễu ứng cử viên vô địch năm nay J Team với 3 - 0 trắng và tiến thắng vào trận Chung kết ngày mai 16/12. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính trong ngày thi đấu này.

Ngày vui lịch sử của Liên quân Việt Nam khi liên tiếp hạ gục những đế chế esports hàng đầu thế giới

Trận 1: Team Flash 3 - 1 ahq esports Club

Kiên cường phòng thủ và kéo dài trận đấu tới giai đoạn late-game, cuộc chơi của FL thực sự bắt đầu khi cả hai đội tuyển đã bằng đồ. Cặp đôi song sát Violet - Alice của ADC và ProE phát huy sức mạnh cực kỳ hủy diệt và giành chiến thắng thuyết phục. Tiếp tục là màn lấn lướt trong ván 2 giành cho FL, AHQ mất trắng 2 ván đấu đầu tiên trước XB và đồng đội.

Đương kim vô địch thế giới quá bất ngờ trước 2 thất bại liên tiếp trước đội tuyển Việt Nam

Bị dồn vào thế đường cùng, AHQ vùng dậy phản công trong ván đấu thứ 3, liên tục tổ chức những đợt lăn cầu tuyết cực kỳ ồ ạt, mạnh mẽ về phía FL và giành lại được lợi thế chiến thắng thu ngắn tỷ số 1 - 2. Đặc biệt, Rush đã sử dụng con bài tủ Batman đi rừng trong ván đấu thứ 4, khiến ADC bị nhắm vào triệt để trong suốt thời gian xuất hiện.

FL quật ngã nhà vô địch thế giới bằng dấu ấn chiến thuật đậm nét trong 40 phút thi đấu

Nhưng 40 phút quá quả cảm và đẳng cấp đã mang lại chiến thắng chung cuộc cho các chàng trai Việt Nam nhờ sự phòng ngự kiên cường và nắm bắt cơ hội tấn công như vũ bão. Hạ gục nhà vô địch thế giới với tỷ số chung cuộc 3 - 1, FL chính thức đi tiếp vào chung kết nhánh thắng.

Trận 2: J Team 2 - 3 Alpha Red

Luôn là đội có được lợi thế trong giai đoạn đầu nhưng nhờ pha lật kèo giao tranh ở thời điểm then chốt, JT có được chiến thắng trong ván 1. Liên tục là những cuộc rượt đuổi tỷ số sau từng ván đấu, đại diện Thái Lan và hạt giống số 1 TPE buộc phải bước vào ván đấu thứ 5 để phân thắng bại.

Zephys của Neil đã có một ván đấu rất thắng hoa với KDA 13/0/5

Nhờ sự thể hiện xuất sắc của Neil cùng con bài Zephys trong ván đấu thứ 5. APR đã phải nhận thất bại chung cuộc đáng tiếc với tỷ số 2 - 3 và rơi xuống nhánh thua đối đầu cùng AHQ. JT tiếp tục tới nhánh thắng và chạm trán với các chàng trai Việt Nam FL trong kèo đấu tiếp theo.

Trận 3: J Team 0 - 3 Team Flash

Bị lăn cầu tuyết trong suốt thời gian ván 1, nhưng những pha tỏa sáng cân 2, cân 3 đầy đẳng cấp của XB đã giúp đội tuyển FL giữ nhà thành công và lật kèo nhanh chóng có được chiến thắng đầy cảm xúc. Dễ dàng hơn ở ván đấu tiếp theo, khi FL là đội tuyển có được nhiều lợi thế nhờ sự tinh quái của trợ thủ ProE với con bài Cresht cùng phép bổ trợ trừng trị. JT nhanh chóng để mất 2 trên 5 ván đấu trong kèo BO5 trước FL.

XB chính là nhân tố kiến tạo chiến thắng lật kèo đầy cảm xúc của FL trong ván đấu thứ 1 nhờ những pha tỏa sáng thần thánh

Ván đấu thứ 3 hoàn toàn là show diễn của Đạt Kòi với con bài xạ thủ Elsu bách phát bách trúng. Quá bất ngờ nhưng hoàn toàn thuyết phục, chiến thắng 3 - 0 trước JT là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho FL. Đội tuyển đầu tiên góp mặt tại trận chung kết nhánh thắng ngày mai 16/12 chính là FL của Việt Nam.

Hạt giống số 1 Đài Bắc Trung Hoa đã để thua đại diện Việt Nam 3 ván trắng trong trận Bán kết

Trận 4: ahq esports Club 3 - 1 Alpha Red

Khi AHQ đã dần bị giải mã sau trận thua trước đội tuyển FL thì FirstOne của APR lại ngày càng tinh quái hơn. Kèo đấu có phần cân não hơn bao giờ hết khi APR là đội có được lợi thế hoàn toàn trong ván đấu thứ 4 sau khi đang bị dẫn trước với tỷ số 1 - 2, nhưng chỉ sau 1 thời gian tạm dừng trận đấu, AHQ bất ngờ quay trở lại và quật ngã đại diện cuối cùng của Thái Lan với tỷ số chung cuộc 3 - 1.

AHQ tiếp tục tiến vào Chung kết nhánh thua sau khi chấm dứt APR ở vị trí thứ 4 tại AIC lần này

TỔNG KẾT VIDEO TRẬN ĐẤU

STT TRẬN ĐẤU VÁN LINK VÁN ĐẤU
1 Team Flash 3 - 1 AHQ esports Club 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây
2 J Team 3 - 2 Alpha Red 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây
5 Đây
3 Team Flash 3 - 0 J Team 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 AHQ Esports Club 3 - 1 Alpha Red 1 Đây
2 Đây
3 Đây
4 Đây

Ngày thi đấu khép lại với kết quả toàn thắng cho đại diện Việt Nam Team Flash cực kỳ mỹ mãn. J Team và AHQ sẽ có lại màn tái hiện lịch sử trận chung kết GCS 2018 vào ngày mai 16/12 trong trận chung kết nhánh thua để chọn ra cái tên cuối cùng tranh ngôi vương với FL ở trận Chung kết.

Kết quả ngày thi đấu Bán kết

FL rất có thể sẽ phải chạm trán với AHQ một lần nữa tại Chung kết nếu JT thất bại vào ngày mai

Thông tin về giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên fanpage Cao Thủ Liên Quân. Các bạn hãy chú ý theo dõi.
Xem AIC 2018 tại NimoTV esports: http://nimo.tv/esports và Youtube Garena Liên Quân Mobile. Mutant nước uống tăng lực chính thức tại AIC 2018.

Tin tức khác