TỔNG KẾT ĐẤU TRƯỜNG DANH VỌNG MÙA XUÂN 2023 - VÒNG 8: VGM ĐÁNH NHANH THẮNG GỌN, FL “LỰC BẤT TÒNG TÂM”

Viết bởi Dragon

Vòng 9 Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 để lại dấu ấn với những chiến thắng hủy diệt đầy ấn tượng. Đường đua top 4 ngày càng trở nên sôi nổi và gay cấn, vì thế, chỉ cần một “cú sảy chân” nhẹ cũng đủ để các đội tuyển trượt khỏi vị trí hiện tại. Cùng với những trận đối kháng quyết liệt của các đội tuyển trên BXH, tâm điểm chạm trán giữa V Gaming và Team Flash cũng được khán giả vô cùng mong ngóng.

XT Extreme Gaming 0-3 TDT Esports

Liên tục lấy được lợi thế từ những điểm hạ gục dồn dập, TDT Esports lập tức khiến cho đối phương chao đảo với chiến thắng mở màn đầy ấn tượng. Được đà xông lên, Elsu “bách phát bách trúng” trong tay TDT Sa tiếp tục mở ra thế trận một chiều, giúp team nhân đôi lợi thế trước XT Extreme Gaming. Sang ván đấu thứ 3, dù sở hữu đội hình đầy ý đồ với Max và Rouie nhưng XT Extreme Gaming vẫn không tận dụng được chất tướng, để thua trắng 3 điểm trước “ngựa ô” một cách đầy bất lực.

TDT Esports chiến thắng hoàn hảo, có ngay 3 điểm

Saigon Phantom 3-0 HEAVY

Trong những mùa giải trở lại đây, HEAVY để lại nhiều dấu ấn với những tình huống backdoor đi vào lòng người. Tuy nhiên, đứng trước sự kiểm soát vững vàng của Saigon Phantom, mọi thứ chưa bao giờ là dễ dàng. Kế hoạch bất thành, HEAVY mất ngay điểm số trong ván đấu đầu tiên. Dường như ý tưởng táo bạo và sự liều lĩnh của HEAVY vẫn chưa đủ để qua mắt một “Ông vua Quốc nội” tinh quái. Ngay sau chiến thắng mở màn, những bước di chuyển khôn ngoan tiếp tục mang về cho Saigon Phantom chiến thắng đầy thuyết phục trong ván đấu thứ 2. Không cho HEAVY kịp gỡ, “những bóng ma Sài Thành” lập tức kết thúc cuộc đối đầu với tỉ số 3-0, giữ vững vị trí đầu bảng.

Saigon Phantom vững vàng ngôi đầu bảng

BOX Gaming 3-0 B2F Gaming

Với khả năng kiểm soát thế trận chặt chẽ, BOX Gaming đã thành công tạo lợi thế từ rất sớm. Sự kết hợp ăn ý giữa các vị trí cùng những đường múa cực “gắt” từ quân bài Florentino trong tay Kuga đã mở ra chiến thắng đầy thuyết phục trong ván đấu đầu tiên. Bất chấp việc B2F Gaming sử dụng chiến thuật lạ, “biệt đội báo thù” tiếp tục càn quét mạnh mẽ, dọn sạch trụ nhà cả đối phương, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Không có gì bất ngờ, ngay trong ván đấu thứ 3, tỉ số đã được định đoạt. Mặc dù gặp khó trong giai đoạn đầu trận với bài đấu sáng tạo của B2F Gaming nhưng BOX Gaming vẫn biết cách lấy lại thế làm chủ, kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Box Gaming “ẵm” trọn 3 điểm

HQ 3-2 MDH Esports

Nếu các cuộc đối đầu trong vòng 9 đều là đánh nhanh, thắng gọn thì trận chiến giữa HQ và MDH Esports lại phải kéo dài đến tận ván đấu thứ 5 mới có thể phân định thắng bại. Dù mất đi lợi thế trong giai đoạn đầu trận nhưng bằng những tình huống phản công xuất sắc, HQ đã thành công vươn lên dẫn trước 1-0. Tiếp tục với những pha phản giao tranh mãn nhãn, HQ nhanh chóng nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Tuy nhiên, ngay sau đó, MDH Esports đã kịp thời rút ngắn tỉ số với đội hình mạnh mẽ có khả năng qua đó tạo sức ép triệt để lên HQ. Tiếp tục lật ngược thế cờ với những tình huống giao tranh chuẩn xác, MDH Esports chính thức san bằng tỉ số thành, đưa 2 đội tuyển bước vào ván đấu quyết định. Ép đối thủ đi đến bước đường cùng, song, MDH Esports lại không thể giành được kết quả như mong đợi. Sau những bước di chuyển lệch nhịp, HQ đã nhanh chóng kiểm soát lại thế trận và kết thúc bằng một chiến thắng, nâng tỉ số lên thành 3-2, tiếp tục cuộc đua top 4 gay cấn.

HQ và MDH Esports giằng co quyết liệt

Team Flash 0-3 V Gaming

Cuộc chạm trán giữa Team Flash và V Gaming cùng món nợ 2 năm được xem như tâm điểm của vòng 9 Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023. Tuy nhiên, so với một Team Flash huyền thoại năm đó, đối đầu với V Gaming lúc này, rõ ràng rằng nhà “Chớp” thực sự “đuối” ra mặt. Chính vì thế, việc khán giả mong muốn có một trận đấu tâm điểm giằng co quyết liệt giữa 2 “ông lớn” thực sự là kỳ vọng vượt ngoài khả năng của “Tia chớp cam’.

Bằng cách gây sức ép cho đối thủ ngay từ giai đoạn đầu trận, V Gaming đã áp đảo Team Flash triệt để và vươn lên dẫn trước 1-0 đầy thuyết phục. Tiếp tục tấn công như vũ bão, “Đại bàng” ngay lập tức nhân đôi cách biệt lên 2-0. Thế trận trong tầm tay, V Gaming được đà xông lên, tuyên bố hủy diệt Team Flash với tỉ số 3-0 khó đỡ. Đối diện với sức mạnh tuyệt đối và phong độ ngày một thăng hoa của “Đại bàng”, Team Flash chính là “lực bất tòng tâm”, không có khả năng xoay chuyển cục diện. Sau cùng, 3 điểm trọn vẹn đã giúp cho Đương kim vô địch AIC 2022 vững vàng trong top 4, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Team Flash hoàn toàn bất lực trước V Gaming

Mọi thông tin mới nhất về Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://facebook.com/caothulqm

Tin tức khác