TRẢI LÒNG CỦA ISSPROX VỀ QUYẾT ĐỊNH GIA NHẬP GAMETV: "MÌNH ĐÃ ĐỊNH TỪ BỎ THI ĐẤU CHUYÊN NGHIỆP CHO ĐẾN KHI..."

Viết bởi HuyBi

Cựu đội trưởng của Team Thái Nguyên ISSProx đã chính thức gia nhập GameTV và sẽ bắt đầu thi đấu trong màu áo mới kể từ vòng play-off. Vụ chuyển nhượng bom tấn này đang thú hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ và anh chàng ISSProx cũng đã có những trải lòng về sự nghiệp của mình trên trang facebook cá nhân.

Một góc nhìn đầy suy tư của ISSProx

"Hi! Chào tất cả mọi người. Những ai đang và tiếp tục quan tâm ủng hộ mình, đam mê của mình và cũng có thể nói ủng hộ công việc chính của mình đang làm. Hôm nay, có lẽ sẽ là bước ngoặt lớn trong quá trình thực hiện ước mơ và cơ hội phát triển trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Mình sẽ chuyển sang thi đấu cùng đội tuyển GAMETV (GTV) tại vòng chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2018".

Như các bạn đã biết, mình đang là thành viên của đội Thái Nguyên TTN từ giải Đấu Trường Danh Vọng mùa hè 2017. Đến nay cũng được khoảng 1 năm gắn bó dưới mái nhà TTN rồi. Trong khoảng thời gian đó, mình không bao giờ quên những kỉ niệm sát cánh cùng các đồng đội. Họ là những người bạn, người em của mình không chỉ có kĩ năng mà còn tình cảm và đoàn kết. Vui có, buồn có và cũng nhiều tiếc nuối khi không thể đạt được thành tích cao tại các giải đấu chuyên nghiệp. Sẽ có người nghĩ mình thi đấu cho GTV là một sự ích kỷ khi TTN đang gặp khó khăn. Nhưng hãy để mình nói ra điều này: Mình là một người luôn đặt ra mục tiêu khi quyết tâm thực hiện một việc gì đó. Thi đấu chuyên nghiệp cũng vậy, sẵn sàng đánh đổi công việc mình đang làm để thực hiện cái đam mê của mình với bộ môn LQMB. Và tất nhiên, đánh đổi một công việc ổn định để trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp thì các bạn nghĩ sao? Muốn trở thành một đội tuyển chuyên nghiệp mạnh thì phải có sự đầu tư về cả kinh tế và thời gian luyện tập.

ISSProx ra đi để tìm kiếm vinh quang và khẳng định bản thân nhưng sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp và những người anh em đồng đội tại Thái Nguyên

Kết thúc giải ĐTDV mùa hè 2017 cho tới giải ĐTDV mùa đông 2017, mình đã tìm một nhà tài trợ để họ giúp đội có thể yên tâm hơn về thời gian luyện tập và phát triển đội. Tuy nhiên, do không thống nhất được các điều khoản hợp đồng, phía nhà tài trợ bất ngờ chấm dứt hợp đồng. Kết thúc giải đấu dừng lại ở vị trí thứ 3, điều tiếc nuối nhất là khi để đánh mất tấm vé đi thi đấu tại giải AIC tại Hàn Quốc trong khi TTN được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch ĐTDV mùa Đông 2017. Và lí do thất bại một phần là do các đội có sự chuẩn bị kĩ lưỡng khi đối đầu với TTN, phần còn lại là do TTN bọn mình không đầu tư thời gian luyện tập vì mỗi thành viên đều có một công việc riêng nên tập trung đầy đủ luyện tập là điều rất khó.
Cho tới giải đấu mùa xuân 2018, 2 thành viên có kĩ năng cao là Wissm và LuvC rời team thi đấu cho đội tuyển mới. Kinas đã từng muốn nghỉ để tập trung cho công việc phát triển các dự án cá nhân. Đó là lúc mình cảm thấy tuyệt vọng và áp lực nhất khi phải tuyển thành viên mới thay thế. Đã có lúc muốn bỏ thi đấu chuyên nghiệp để làm những dự định cho riêng mình. Rồi bạn bè, anh em động viên mình tiếp tục thi đấu với đội hình chắp vá và không có sự liên kết. Hiện tại, TTN đã không còn cơ hội lọt vào top 4 để đi tiếp. Mình cũng không quá bất ngờ với kết quả đã được dự đoán từ trước. Cuối cùng mình đã quyết định từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp để tập trung cho các dự định cá nhân của mình sau khi mùa giải kết thúc...

Dừng lại hay bước tiếp với đam mê? ISSProx đã chọn con đường khó khăn hơn nhưng đầy khát khao

Cho đến khi mình được thông báo có lời mời chuyển nhượng thi đấu cho đội tuyển GameTV: một đội tuyển được đầu tư chuyên nghiệp để luyện tập và thi đấu, tất nhiên là cơ hội để mình phát triển đúng so với khả năng của mình. Việc có thể kết hợp với đội tuyển mới hay không đó là một dấu chấm hỏi lớn đối với mình. Nhưng trước mắt, mình sẽ quyết định tiếp tục thực hiện ước mơ của mình dưới màu áo của GameTV. Với TTN đó là mái nhà và đội tuyển quê hương của mình, mình thi đấu cho GameTV không có nghĩa là mình rời bỏ TTN. Mình muốn được thử sức mình với một môi trường mới, những thử thách mới để biết khả năng của mình có thể quyết tâm đạt được mục tiêu của mình khi bước vào con đường chuyên nghiệp hay không. Vì game thủ chuyên nghiệp cũng là một cái nghề, mà nghề game thủ nó ngắn lắm các bạn ạ! Phần còn lại, mình mong các bạn sẽ ở bên mình ủng hộ mình trên con đường sắp tới dù còn rất nhiều khó khăn và áp lực phía trước. Mình xin chân thành cảm ơn những ai đang và sẽ tiếp tục dõi theo mình theo những chặng đường gian nan trong thời gian tới".

Một vụ chuyển nhượng "vẹn cả đôi đường" trong bối cảnh GameTV cần tăng cường hỏa lực còn ISSProx cần bệ phóng để phát triển bản thân. Chưa bàn tới sự thành công về mặt chuyên môn thì ISSProx cũng xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ từ phía khán giả bởi niềm đam mê cháy bỏng trên con đường thi đấu thể thao điện tử chân chính!

Tin tức khác