TRƯỚC SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC PHÁP SƯ SÁT THỦ - LILIANA VẪN ĐANG LÀ CÁI TÊN HOT TRONG PHIÊN BẢN

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Trong phiên bản Chiến Trường 2.0, dễ thấy rằng với những thay đổi về cả meta và những chi tiết khác, thế hệ những vị tướng pháp sư sát thủ từng làm mưa làm gió trong thời gian trước như Zill, Tulen dần dần mất đi chỗ đứng của mình. Trong khi sức mạnh của Zill bị giảm đi một cách rõ rệt thì Tulen lại tỏ có phần lỗi thời so với phiên bản. Giờ đây, các kiện tướng có xu hướng trở về với những lựa chọn pháp sư cổ điển hoặc không mang cho mình hơi hướng sát thủ như Krixi, Arum và phần nào đó là Raz. Tuy vậy, vẫn có một trường hợp ngoại lệ gọi tên Liliana.

Và không phải ngẫu nhiên mà cô nàng Liliana này tới tận thời điểm hiện tại vẫn đang được coi là một hot pick cũng như thường xuyên xuất hiện trong các giải đấu lớn đâu. Hãy cùng thử tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Khả năng gây sát thương tốt bậc nhất trong Liên Quân Mobile

Ở những trận đấu Liên Quân Mobile chuyên nghiệp, nếu để ý, bạn sẽ thấy Liliana luôn được xếp hạng là mẫu tướng có khả năng tạo ra sát thương lớn nhất đội trong các pha giao tranh. Những quả cầu của Liliana thật sự là thứ vũ khí chết người, nhất là Hồ Quang Lực - thứ chỉ có 6 giây thời gian hồi chiêu mà có khả năng tạo ra lượng damage cực khủng và sốc. Hồ Quang Lực thì không mạnh mẽ như vậy, nhưng hiệu ứng khống chế mà nó gây ra cũng cực kỳ đáng sợ.

Trùng hai kỹ năng này cùng một lúc, ngay cả những cái tên chống chịu nổi tiếng như Maloch, Taara dù đã hoàn thiện full trang bị cũng phải cảm thấy đáng ngại. Cấu rỉa tầm xa tốt sau đó hóa cáo lao vào kết liễu đối thủ là phong cách chơi Liliana cơ bản mà bất kỳ kiện tướng nào cũng biết. Thế nên, nếu nói về dồn sát thương, Liliana chưa chắc đã làm được nhanh như những Flash, Zill nhưng nếu nói đến phần trăm sát thương trong giao tranh, hoặc lượng sát thương tổng, cái tên Liliana thường xuyên vượt trội trên bảng xếp hạng.

Sự cơ động không kém gì các sát thủ đi rừng

Có khá nhiều phong cách chơi và sử dụng Liliana. Điều này cũng dễ hiểu khi mà cô nàng hồ ly sở hữu cho mình tới 7 kỹ năng cơ mà. Tuy vậy, phong cách "ăn thịt" có lẽ vẫn là xu hướng được nhiều người chơi lựa chọn nhất, đặc biệt là tại máy chủ Việt Nam - nơi vốn luôn ưa chuộng lối chơi thiên về kỹ năng và khát máu nhất trên thế giới.

Như đã nói ở trên, Liliana trước giao tranh sẽ cố gắng cấu máu đối thủ ở dạng người, sau đó hóa cáo lao vào "all in". Tuy vậy, không phải vì thế mà bạn xác định là phải chơi khô máu đâu nhé. Nếu cảm thấy có biến cố hoặc tình hình không ổn, hãy nhớ rằng Liliana sở hữu tới 3 lần lướt đi nhờ vào Biến Ảnh Hoán Hình cũng như Hồ Quang Đạn khi được kích hoạt ở dạng hồ ly. Vậy nên, hãy cứ khô máu đi, đường lui của bạn vẫn là có mà. Thế mới nó, Liliana cơ động và biến hóa chẳng kém gì những gã sát thủ nổi tiếng như Nakroth, Murad và việc cô nàng vẫn đang là hot pick ở phiên bản Chiến Trường 2.0 cũng là điều dễ hiểu mà thôi.

Khả năng phòng ngự tốt nhất trong các mẫu pháp sư sát thủ

Nên hạn chế truy đuổi Liliana - đấy là một trong những quy tắc nằm lòng mà bất kỳ kiện tướng Liên Quân Mobile nào cũng nên nắm rõ. Mặc dù thuộc mẫu tướng sát thủ, nhưng khả năng phòng ngự của Liliana là tương đối đáng nể. Nội tại Yêu Hồ cung cấp một lượng giáp và giáp phép lớn cho cô nàng khi xuất hiện ở dạng hồ ly, trong khi chiêu cuối Biến Ảnh Hoán Hình không chỉ tăng tốc chạy mà còn hỗ trợ cải thiện lượng giáp đồng thời giúp cho nàng hồ ly này không thể bị chọn làm mục tiêu. Cộng thêm với sự cơ động đã phân tích ở trên, hạ gục Liliana sẽ là cả một bài toán khó đối với kẻ địch.

Và ngay cả trong những trường hợp nhận thấy cô nàng hồ ly này yếu máu, bạn cũng nên hết sức cân nhắc trong những tình huống quyết định truy đuổi của mình nhé. Nên nhớ rằng khi thay đổi từ dạng cáo về dạng người để rút chạy, Liliana sẽ để lại hai pháp trận, vừa có hiệu ứng làm chậm, vừa gây sát thương kha khá lên đối thủ. Tương tự như những cái bẫy của Lindis, hai pháp trận của Liliana hoàn toàn độc lập về mặt sát thương. Một pháp trận gây 600 (+0.55 công phép) và như thế bạn cũng đủ hiểu, nếu như trúng cả hai pháp trận thì lượng máu sẽ tụt như thế nào rồi đấy. Mà đó là chưa kể, khi dính hiệu ứng làm chậm rồi, bạn càng dễ dính phải Hồ Quang Đạn cũng như Hồ Quang Lực từ phía Liliana. Tới lúc đó thì có lẽ vai trò giữa hai bên sẽ thay đổi đôi chút đấy, nhiều khả năng kẻ đi săn sẽ trở thành con mồi trong khi Liliana vốn đang bỏ chạy trước đó có thể lại hóa thành dạng hồ ly và lao vào khô máu ngược với bạn.

Thế mới nói, lợi hại tới mức như vậy nên Liliana cũng thường là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách cấm chọn của đa phần các trận đấu Liên Quân Mobile đấy.

Tin tức khác