[AIC 2021] V GAMING GIÀNH NGÔI Á QUÂN AIC 2021, HƯỚNG TỚI GIẢI ĐẤU AWC 2022 CÓ TIỀN THƯỞNG KỶ LỤC 230 TỶ ĐỒNG

Viết bởi Yến Phượng

Dù lỡ hẹn với chức vô địch AIC 2021 nhưng V Gaming và các đại diện Việt Nam sẽ không chùn bước khi năm 2022 tới, tiền thưởng của giải thế giới AWC sẽ đạt kỷ lục với con số 230 tỷ đồng, giải quốc tế AIC cũng gấp đôi tiền thưởng lên 46 tỷ.

Mười bốn đội tuyển đến từ tám khu vực đã tham gia tranh tài tại giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế Arena of Valor International Championship (AIC) khởi tranh vào cuối tháng 11 để tìm ra nhà vô địch. Năm nay là lần thứ năm giải đấu được tổ chức, có tổng tiền thưởng được nâng lên 23 tỷ đồng - gấp đôi so với các kỳ AIC trước đây. Toàn bộ các trận đấu cũng được phát sóng trực tuyến để người hâm mộ có thể tận hưởng giải đấu thể thao điện tử thuộc thể loại đấu trường trực tuyến nhiều người chơi này một cách an toàn nhưng không kém phần hấp dẫn.

V Gaming vuột mất chức vô địch vào tay Buriram United Esports

Buriram United Esports vô địch AIC 2021

Tại trận Chung kết AIC 2021 đã diễn ra vào ngày 19/12 vừa qua, đại diện RPL là Buriram United Esports là đã chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch và nhận về số tiền thưởng là 9,2 tỷ đồng sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại diện AOG là V Gaming. Cả hai đội đã mang đến một trận đấu mãn nhãn kéo dài tới bảy ván cùng những giao tranh nghẹt thở. Sự xuất sắc của tuyển thủ Nunu đã đưa Buriram United Esports vươn lên giành chiến thắng chung cuộc, khép lại một năm 2021 thành công của khu vực RPL khi liên tiếp có 2 đại diện vô địch giải quốc tế.

Trong suốt hành trình tại giải đấu, V Gaming đã trở thành niềm tự hào cho các khán giả của thể thao Việt Nam khi cho thấy tinh thần thi đấu đầy kiên cường cùng những sự bứt phá ngoạn mục dù đây mới chỉ là lần thứ 2 họ tham dự một giải đấu quốc tế. Với ngôi á quân, Quang Hải cùng các đồng đội cũng sẽ nhận được số tiền thưởng là 4,6 tỷ đồng.

V Gaming dừng chân đáng tiếc với vị trí á quân, nhận 4,6 tỷ đồng tiền thưởng

Tiền thưởng của các giải đấu AIC và AWC trong năm 2022 sẽ được nâng lên lần lượt là 46 tỷ và 230 tỷ - mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử

Chúng tôi rất nóng lòng được đồng hành cùng với tất cả các bạn trong hành trình của năm 2022 đầy tính cạnh tranh - đây hứa hẹn sẽ là hành trình vĩ đại nhất trong lịch sử Liên Quân Mobile. Hy vọng tất cả các bạn đã tận hưởng giải đấu AIC như chúng tôi, xin chúc mừng tân vương của AIC Buriram United Esports - các bạn đã nỗ lực hết mình,” Bernd Gottsmann, Giám đốc Trung tâm Thể thao điện tử Toàn cầu của Level Infinite Games Global phát biểu.

Sự thành công của AIC 2021 đã thúc đẩy ban tổ chức Level Infinite và nhà phát hành Garena công bố các kế hoạch toàn diện nhằm thúc đẩy nỗ lực phát triển thể thao điện tử của Liên Quân Mobile (AoV) trên toàn thế giới trong năm 2022. Từ năm sau, cấu trúc thể thao điện tử toàn cầu sẽ tập trung vào việc nâng tầm tất cả các cấp độ giải đấu, từ nghiệp dư/ cộng đồng cho đến giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất là giải quốc tế AoV International Championship (AIC) và giải chung kết thế giới AoV World Cup (AWC).

Tiền thưởng trong năm 2022 được nâng lên mức kỷ lục với AIC 2022 là 46 tỷ và AWC 2022 là 230 tỷ đồng

Giải quốc tế AoV International Championship năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6, với số lượng đội tuyển tham dự tăng lên. Như một minh chứng cho cam kết không ngừng nghỉ của ban tổ chức trong việc phát triển nền thể thao điện tử, tổng giải thưởng của giải đấu sẽ tăng gấp đôi lên con số ấn tượng là 46 tỷ đồng.

Lịch thi đấu của giải chung kết thế giới AoV World Cup sẽ diễn ra vào tháng 10, với 16 đội cạnh tranh cho số tiền thưởng lớn nhất trong tổng giải thưởng kỷ lục lên tới 230 tỷ đồng, cao nhất so với bất cứ sự kiện thể thao điện tử trên thiết bị di động nào trên thế giới. Mỗi đội trong số 16 đội tuyển hàng đầu sẽ nhận được tối thiểu 5,7 tỷ đồng tiền thưởng, nhà vô địch sẽ nhận về số tiền thưởng là 80,5 tỷ đồng.

Lộ trình tổ chức các giải đấu trong năm tới. AIC 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 6 và AWC 2022 sẽ diễn ra từ tháng 10.

Các giải đấu chuyên nghiệp quốc nội sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5, bắt đầu với RoV Pro League (RPL) từ cuối tháng 1, tiếp theo là Arena of Glory (AOG), Garena Challenger Series (GCS) và AoV Star League (ASL) diễn ra vào tháng 2. Những nhà vô địch sẽ đảm bảo một tấm vé tới với AIC 2022. Mùa giải thứ hai của các giải đấu này sẽ khởi tranh từ tháng 7 đến tháng 9, các đội sẽ tiếp tục chiến đấu để giành một suất tại AWC 2022.

Vào năm 2022, Garena sẽ triển khai thêm hệ thống tính điểm hàng năm mới ở một số khu vực, giúp các đội tuyển tại mỗi khu vực lập kế hoạch hướng đến một suất thi đấu tại AWC 2022. Hệ thống này cho phép các đội tích lũy điểm số trong cả năm để giành lấy tấm vé danh giá, đồng thời cũng đặt lên vai các đội nhiệm vụ phải thi đấu ổn định xuyên suốt khoảng thời gian này.

Các giải đấu mới cấp khu vực của Liên Quân Mobile sẽ được tổ chức thêm trong năm 2022

Các khu vực mới bao gồm Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi, cũng sẽ tổ chức các giải đấu ở quy mô thành phố và trường đại học, các giải đấu bán chuyên và khu vực cũng đang chờ đón các đội tuyển và tuyển thủ có đam mê. Các giải đấu mới ở cấp độ khu vực cũng sẽ là một phần trong quá trình đem đến nhiều cơ hội hơn cho các tuyển thủ được thể hiện mình.

Các giải đấu bán chuyên và cộng đồng cũng sẽ được tổ chức và mở rộng ra các khu vực mới trong năm 2022

“Thật đáng mừng khi thấy được niềm đam mê ngày càng lớn của các tuyển thủ, cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ trong năm qua. Chúng tôi rất vui khi được mở rộng quy mô cho các giải đấu Liên Quân Mobile trong năm 2022. Nhiều đội tuyển hơn nữa sẽ góp mặt tại các giải đấu chuyên nghiệp, đồng thời giải thưởng ở một số các khu vực cũng sẽ được nâng lên. Hy vọng điều này sẽ thức đẩy các đội vươn mình tới những đỉnh cao mới”, Justin Lye, Giám đốc Thể thao Điện tử Toàn cầu của Garena chia sẻ.

Thông tin chính thức về kế hoạch tổ chức các giải đấu của Liên Quân Mobile trong năm 2022

Liên Quân Mobile hiện có mặt ở 173 quốc gia và khu vực với 16 ngôn ngữ. Tựa game đang nằm trong top 5 trên bảng xếp hạng về số lượt tải xuống ở 18 quốc gia và khu vực và thuộc top 10 về tổng doanh thu ở 28 quốc gia và khu vực. Đây là trò chơi trên thiết bị di động hàng đầu ở một số quốc gia, đặc biệt là Châu Á, nơi thiết bị di động chiếm ưu thế và có tỷ lệ thâm nhập là 60% dân số địa phương tại các thị trường này.

Tải Liên Quân Mobile tại App Store hoặc Google Play.

VỀ GARENA

Garena là công ty phân phối và phát triển game hiện đang dẫn đầu trên toàn thế giới. Free Fire, tựa game đấu trường sinh tồn do Garena phát triển được công nhận là game di động nhiều lượt tải nhất trên thế giới năm 2019 và 2020, theo App Annie.

Garena được điều hành bởi những game thủ có cùng niềm đam mê, thấu hiểu sâu sắc những gì thế hệ người chơi game trẻ mong muốn. Được cấp bản quyền độc quyền và phát hành nhiều tựa game toàn cầu tại các thị trường trên toàn thế giới, Garena dẫn đầu các trải nghiệm mang tính xã hội và giải trí cao thông qua game, khuyến khích cộng đồng tham gia và tương tác. Garena cũng là đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao điện tử lớn nhất trên thế giới.

Garena thuộc tập đoàn Sea (niêm yết trên thị trường chứng khoán New York mã SE) - là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực internet và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh Garena, các lĩnh vực kinh doanh quan trọng khác của Sea bao gồm thương mại điện tử - Shopee, và dịch vụ tài chính số - SeaMoney. Sứ mệnh của Sea là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng và các doanh nghiệp nhỏ thông qua công nghệ.

VỀ LEVEL INFINITE

Được ra mắt bởi Tencent Games, Level Infinite chuyên mang đến những tựa game chất lượng cao tới khán giả toàn cầu. Level Infinite có trụ sở tại Amsterdam và Singapore với đội ngũ nhân viên trên khắp thế giới. Để tìm hiểu thêm về Level Infinite, truy cập www.levelinfinite.com và theo dõi các thông tin trên Twitter, Facebook, Instagram và YouTube.

Tin tức khác