PHÁP SƯ SÁT THỦ CÒN HOT TRONG MÙA 7 XẾP HẠNG

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Trong mỗi phiên bản và các mùa của Liên Quân Mobile, chúng ta luôn được thấy có những vị tướng trở thành hot pick, hay cực kỳ thông dụng và thịnh hành ngay cả trên đấu trường chuyên nghiệp lẫn tại các trận đấu hạng. Và tại mùa 6 vừa rồi, với vị trí pháp sư đường giữa, có thể thấy những cái tên như Raz, Tulen, Liliana hay Zill đã làm quá tốt vai trò của mình, đồng thời gây dấu ấn đậm nét lên khá nhiều trận đấu. Tuy nhiên, bước sang mùa 7, liệu những cái tên kể trên có còn tiếp tục giữ được vị thế của mình hay không thì vẫn là một câu hỏi đối với khá nhiều kiện tướng. Giờ thì hãy cùng thử phân tích và tìm lời giải nhé.

Tulen

Ở thời điểm mới ra mắt, Tulen không thật sự quá nổi trội ở vị trí Pháp Sư Đường Giữa. Nhưng theo thời gian, khi mà nhiều người chơi bắt đầu nhận ra sức mạnh tiềm tàng của Tulen thì cũng là lúc mà vị tướng này chứng minh rằng mình đã, đang và sẽ tiếp tục là một quân bài cực mạnh, không chỉ tại các trận đấu hạng mà ngay cả trên đấu trường chuyên nghiệp.

Nếu theo dõi giải GCS mùa xuân ở Đài Loan Kiện Tướng có thể thấy, Tulen là một trong những vị tướng sở hữu tỷ lệ cấm chọn cực cao, đồng nghĩa với việc có khá nhiều đội tuyển quan tâm và cảnh giác với hắn. Mà trong thực tế, bộ kỹ năng của Tulen vẫn đang tỏ ra rất hợp meta ở thời điểm hiện tại. Khi mà đa phần các trận đấu Liên Quân Mobile vẫn đang có tốc độ khá cao, chú trọng tới các giao tranh tổng chớp nhoáng ngay từ giai đoạn đầu game thì một mẫu tướng cơ động, có sát thương, thậm chí là trên diện rộng tốt như Tulen luôn là phương án hoàn hảo. Khả năng cơ động của Tulen là có thừa, với ba lần tốc biến miễn phí nhờ vào Lôi Động. Tuy có thời gian ngắt quãng hai giây giữa những lần thi triển, nhưng dường như đó không phải là khó khăn quá lớn dành cho Tulen. Ngoài ra, hiệu ứng làm chậm tới 90% mà nó có thể gây ra cho kẻ địch cũng là tương đối đáng nể, đặc biệt hữu dụng để chống lại những mẫu sát thủ như Butterfly, Nakroth hay Murad.

Đó là chưa kể tới chiêu cuối cực mạnh Lôi Điểu nữa. Đặc biệt hơn là Tulen vừa có thể di chuyển, vừa sử dụng chiêu thức này để uy hiếp đối thủ. Kết hợp cùng với lượng sát thương được gây ra liên tục ở giai đoạn cuối game nhờ vào nội tại Lôi Điện, sức phá hủy của Tulen là tương đối lớn. Thế nên nếu nói Tulen vẫn đang là cái tên sáng giá cho một vị trí Pháp Sư Đường Giữa cũng chẳng sai đâu mà.

Liliana

Không như Tulen, ngay từ khi mới ra mắt, Liliana đã nhanh chóng nhận được sự chào đón cũng như công nhận của đa phần các kiện tướng Liên Quân Mobile. Và quả thật, cô nàng này không mất quá nhiều thời gian để trở thành một trong những cái tên hot nhất cho vị trí Pháp Sư Đường Giữa.

Cô nàng này cũng sở hữu khả năng biến ảo, cũng như bộ kỹ năng thậm chí còn được đánh giá là đa dạng hơn khá nhiều lần so với Tulen. Liliana có thể chuyển hóa thành hai dạng, hồ ly và người thường. Mà nếu đã quen với những mẫu tướng như Superman thì Kiện Tướng sẽ hiểu, ở từng dạng, Liliana lại sở hữu bộ chiêu thức với những khả năng riêng biệt. Đáng chú ý là ngay khi biến đổi từ dạng cáo sang người, Liliana sẽ lướt đi về vị trí chỉ định và không thể bị chọn làm mục tiêu, cũng như tăng công phép trong 2.5 giây sau đó. Tùy từng trường hợp, người chơi Liliana có thể cơ động sử dụng vị tướng này áp sát đối thủ để thực hiện khả năng thích khách của mình, cũng như cấu rỉa từ xa nếu cảm thấy thiếu an toàn.

Cộng thêm bộ kỹ năng có thời gian hồi chiêu nhanh, lượng sát thương khủng, Liliana luôn là mẫu tướng được rất nhiều kiện tướng lựa chọn, dù rằng bạn phải chấp nhận mất kha khá thời gian để luyện tập. Chưa kể, đây cũng là một trong ít những cái tên của Liên Quân Mobile sở hữu rất đa dạng hiệu ứng khống chế trong bộ kỹ năng của mình. Liliana cũng còn có Hồ Quang Lực - khắc tinh của các vị tướng chống chịu khi gây sát thương theo phần trăm máu nữa. Cơ động, linh hoạt và biến ảo, thế nên việc Liliana vẫn đang là hot pick trong meta hiện tại là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Zill

Ý chí của gió đã từng là một hot pick khá phổ biến trong giai đoạn khi các mẫu tướng Pháp Sư Xạ Thủ lên ngôi, và thậm chí, nhiều thời điểm, Zill còn được coi là một Sát Thủ Đi Rừng chinh hiệu của Liên Quân Mobile nữa.

Nhưng trong meta hiện tại, khá khó để tìm được một đất diễn hiệu quả cho Zill. Đi Rừng không phải là một lựa chọn phù hợp với vị tướng này nữa, khi sự ra mắt của những mẫu Xạ Thủ Đi Rừng hiệu quả như Lindis, Violet, Slimz vẫn đang chứng minh được sự hữu dụng của mình. Và nhất là khi mà với meta hiện nay, phong cách nuôi rừng gánh đội đang trở nên phổ biến tại các trận đấu hạng thì Zill càng ít được lựa chọn hơn.

Nếu nói về bản năng sát thủ, Zill thật sự kém xa Nakroth, Murad hay Zuka ở sự cơ động. Chỉ với một chiêu Phong Độn để áp sát là không đủ, dẫu biết rằng nó được xóa thời gian hồi chiêu nếu như vị tướng này kích hoạt được nội tại Bão Tố nhờ các đòn đánh thường, nhưng chừng ấy vẫn là chưa thấm nếu so với sự biến ảo của các mẫu Pháp Sư Sát Thủ hiện tại như Tulen, Liliana hay thậm chí là cả Flash. Tuy được đánh giá rất cao ở khả năng dồn sát thương trong chớp mắt, nhưng với bộ kỹ năng thiếu hiệu ứng khống chế, cũng như không có khả năng đi đường tốt ở giai đoạn đầu trận, Zill có vẻ đang dần cảm thấy lỗi thời hơn ở phiên bản hiện tại.

Raz

Thời kỳ đầu mới ra mắt, Raz là một trong những sự lựa chọn phổ biến, khi mà mẫu tướng Pháp Sư Sát Thủ trong Liên Quân Mobile lúc bấy giờ tương đối hạn chế. Nhưng rồi theo thời gian, sự ra đời của những vị tướng mới, cơ động hơn, với bộ chiêu thức đa dạng, nhiều hiệu ứng mới lạ đã làm lu mờ dần dần cái tên của Quyền Vương.

Không thể phủ nhận khả năng cấu rỉa, cũng như gây hiệu ứng lên đối thủ của Raz, thế nhưng có điều, vị tướng này tương đối mỏng manh, và có phần hơi thiếu cơ động. Để tối ưu hóa sát thương của mình, Raz bắt buộc phải tiếp cận thẳng vào đội hình đối thủ, nhưng việc thiếu đi những kỹ năng rút ra khiến cho Raz có rất nhiều phần trăm phải đột tử ngay sau đó. Hiệu quả trong vai trò thích khách và bắt lẻ, những đóng góp trong giao tranh của Raz thường khá hạn chế, nhất là khi so với những người đồng nghiệp đang nổi ở thời điểm hiện tại. Cộng với khả năng đẩy đường tương đối kém, sử dụng Raz ở đường giữa đã là một trào lưu bị coi là lỗi thời, khi rõ ràng, vẫn còn rất nhiều cái tên sáng giá hơn trong meta này. Để bắt kịp với phiên bản hiện tại, có lẽ một vai trò khác, như Trợ Thủ chẳng hạn sẽ là vị trí phù hợp hơn với Quyền vương Raz.

Tin tức khác