XỬ LÝ ĐỘI TUYỂN VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ TÍNH MINH BẠCH TRONG CHUYỂN NHƯỢNG

Viết bởi Yến Phượng

Ban tổ chức có nhận được thông tin từ quản lý đội tuyển Saigon Phantom về việc vi phạm quy định giải đấu của đội tuyển EVOS Esports. Cụ thể, cá nhân Đặng Lâm Vũ - quản lý đội tuyển EVOS Esports đã vi phạm "Chính sách chống liên lạc tuyển thủ trái phép" khi liên hệ trái phép nhằm tuyển mộ tuyển thủ Thóng Lai Bâng từ đội tuyển Saigon Phantom sang thi đấu cho EVOS Esports.

Ban tổ chức quyết định các hình thức xử lý vi phạm như sau:

Đối với cá nhân Đặng Lâm Vũ : Cấm tham gia các hoạt động eSports của Garena Liên Quân Mobile trong 6 tháng.

Đối với đội tuyển EVOS Esports : Cấm chuyển nhượng cho đến hết lượt đi Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

Quyết định xử phạt có hiệu lực từ 19/5/2020.

Đội tuyển EVOS Esports sẽ không thể chuyển nhượng đối với các VĐV đang có hợp đồng thi đấu tại giải A. Nếu có sự bổ sung nhân sự, nhân sự này sẽ phải là VĐV tự do đã hết hợp đồng với các đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp. Trường hợp đội tuyển EVOS Esports chuyển nhượng suất tham dự, án phạt vẫn sẽ được tiếp tục áp dụng cho đơn vị, tổ chức nhận suất tham dự đó. Các VĐV thuộc đội tuyển EVOS Esports vẫn có quyền rời đội sang thi đấu cho đội khác.

Nếu phát hiện các trường hợp nghi vấn hay có bằng chứng cụ thể cho những vi phạm quy định về tính minh bạch trong chuyển nhượng của bất kì VĐV, đội tuyển nào, vui lòng gửi thông tin cho BTC qua email lqm_congdong@ved.com.vn để chúng tôi xem xét các phương án xử lý. Án phạt nặng nhất cho hành vi vi phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh giải đấu có thể là cấm thi đấu đối với đội tuyển.

Qua đây, BTC mong muốn các đội tuyển chung tay xây dựng hệ sinh thái eSports lành mạnh và phát triển ổn định. Mong rằng các đội tuyển sẽ lấy đây làm bài học để rút kinh nghiệm và không tái phạm trong tương lai.

Tin tức khác