Xin chào các Kiện Tướng,
Phiên bản Ngày hội Liên Quân chính thức cập nhật vào ngày 9.7.2025 đem tới nhiều trải nghiệm mới trên chiến trường cùng những tính năng độc đáo. LƯU Ý: Do game nâng cấp lên Engine mới nên ở bản cập nhật này các Kiện Tướng hãy tải lại toàn bộ tài nguyên để có trải nghiệm tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!
Quy trình cập nhật phiên bản xem tại ĐÂY
MỤC LỤC |
Chiến trường |
Thêm hang quái mới
Thỏ nhảy nhót
- Quái rừng cận chiến
- Lần xuất hiện đầu tiên: Giây thứ 30
- Thời gian hồi sinh: 70 giây
- Máu: 3500
- Công vật lý: 140
- Công phép: 140
- Giáp: 200
- Giáp phép: 200
- Vàng ban đầu: 55
- Kinh nghiệm ban đầu: 55
Điều chỉnh cân bằng quái rừng
Cua xanh
- Vàng ban đầu: 60 → 50
- Kinh nghiệm ban đầu: 60 → 55
Cây ếch ộp
- Vàng ban đầu: 60 → 55
- Kinh nghiệm ban đầu: 60 → 55
Thằn lằn dạ quang
- Vàng ban đầu: 60 → 50
- Kinh nghiệm ban đầu: 60 → 55
Khỉ ba tiêu
- Vàng ban đầu: 60 → 50
- Kinh nghiệm ban đầu: 60 → 55
Linh quy
- Vàng ban đầu: 40 → 35
- Kinh nghiệm ban đầu: 60 → 55
Tối ưu chiến trường
Tối ưu ngoại hình Caesar bạo chúa tiên phong: Một số người chơi phản hồi rằng rất khó phân biệt giữa Caesar tiên phong và Caesar bạo chúa tiên phong. Do đó, chúng tôi đã nâng cấp hình ảnh của Caesar bạo chúa tiên phong, đồng thời tối ưu hóa hiệu ứng đạn gây nhiễu trụ phòng thủ của Caesar bạo chúa tiên phong.
Tối ưu hiệu ứng đạn tấn công lên trụ của Caesar bạo chúa tiên phong
Điều chỉnh trang bị
“Chúng tôi hy vọng các tướng sẽ có lối lên trang bị đa dạng và khác biệt rõ ràng hơn. Ví dụ, dù đều là pháp sư, nhưng pháp sư đi trợ thủ và pháp sư đi đường giữa nên có hướng lên đồ khác nhau. Tương tự, giữa lối chơi tập trung vào sát thương bản thân và lối chơi tận dụng hiệu ứng đánh thường cũng nên có sự khác biệt rõ ràng trong cách xây dựng trang bị.
Bên cạnh đó, lần này chúng tôi đã bổ sung và làm lại một loạt trang bị, với kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lựa chọn phong phú hơn cho người chơi khi xây dựng trang bị cho tướng”
Trang bị pháp sư
Trang bị mới <Ma pháp trường bào>
Giá: 2160
Công thức ghép: Mặt nạ ma quái + Sách cổ
Thuộc tính: +120 Công phép +900 Máu tối đa
Nội tại – Linh thể: Nhận 26 – 40 (+2% máu thêm) công phép, tối đa không vượt quá 100 điểm.
Nội tại – Phá phép: Nhận 32 – 60 (+3% máu thêm) xuyên phép, tối đa không vượt quá 150 điểm.
Trang bị mới <Thệ ước Carano>
Giá: 2050
Công thức ghép: Sớ ma thuật + Nhẫn Lapis + Dây chuyền hồng ngọc
Thuộc tính: +180 Công phép, +5% Giảm hồi chiêu, +600 Máu tối đa, +300 Năng lượng tối đa.
Nội tại – Lời thề thủ hộ: Khi máu dưới 30%, lập tức xóa bỏ khống chế trên bản thân đồng thời nhận được lá chắn trị giá (510 – 1000 + 100% công phép + 8% máu thêm). Trong thời gian lá chắn tồn tại, tăng 30% tốc chạy, kéo dài 4 giây. Thời gian hồi chiêu: 75 giây.
Làm lại trang bị <Sách thánh>
Giá: 2610
Công thức ghép: + Sớ ma thuật + Sớ ma thuật + Sách cổ
Thuộc tính: +350 Công phép, +10% Giảm hồi chiêu
Nội tại duy nhất – Pháp thể: Mỗi 100 công phép tăng 0.5% sát thương gây ra và 0.5% tỷ lệ miễn thương.
Làm lại trang bị <Xuyên tâm lệnh>
Giá: 1980
Công thức ghép: Mặt nạ ma quái + Sách phép + Sách phép + Nhẫn hồng ngọc
Thuộc tính: +140 Công phép, +500 Máu tối đa
Nội tại – Oán chú: Tung chiêu trúng kẻ địch sẽ giảm 10% công phép và 100 giáp phép của mục tiêu, kéo dài 3 giây.
Trang bị xạ thủ
Trang bị cấp 2 mới <Huyết đao>
Giá: 830
Công thức ghép: Chùy máu + Kiếm ngắn
Thuộc tính: +30 Công vật lý, +10% Hút máu vật lý
Nội tại duy nhất – Huyết yến: Khi máu bản thân dưới 30%, trong 5 giây sẽ hồi tổng cộng 400 – 610 máu. Thời gian hồi chiêu: 20 giây.
Trang bị mới <Chùy băng sương>
Giá: 2060
Công thức ghép: Phi tiêu + Chùy xích + Nhẫn hồng ngọc
+60 Công vật lý, +30% Tốc đánh, +900 Máu tối đa
Nội tại duy nhất – Đông Băng: Đánh thường và tung chiêu làm chậm 5% – 10% tốc chạy của mục tiêu trong 1.5 giây, cộng dồn tối đa 2 lần.
Nội tại duy nhất – Hàn Khí: Đánh thường và tung chiêu gây thêm 140 – 280 (+45% công vật lý thêm) sát thương vật lý. Thời gian hồi chiêu: 3 giây.
Làm lại trang bị <Gươm sấm sét>
Giá: 1840
Công thức ghép: Phi Tiêu + Dao găm
Thuộc tính: +35% Tốc đánh, +8% Tốc chạy
Nội tại duy nhất – Chớp giật: Đánh thường gây thêm 40 – 82 sát thương phép. Mỗi 3 đòn đánh thường sẽ phóng ra một chùm sét gây 140 – 420 sát thương phép.
Làm lại trang bị <Quỷ Kiếm>
Giá: 1800
Công thức ghép: Huyết đao + Chùy máu + Nhẫn hồng ngọc
Thuộc tính: +100 Công vật lý, +25% Hút máu vật lý, +600 Máu tối đa
Nội tại duy nhất – Huyết yến: Khi máu bản thân dưới 30%, trong 5 giây sẽ hồi tổng cộng 400 – 610 máu. Thời gian hồi chiêu: 20 giây.
Trang bị phòng thủ: Xóa bỏ <Rìu Hyoga>
Cơ chế mùa mới
Viện binh liên hiệp – Phép bổ trợ
Mô tả bổ trợ (cùng loại các kỹ năng phụ trợ khác vd tốc biến, tốc hành, gầm thét… Và cần chọn để mang vào trong trận):
90 giây hồi chiêu: Chọn 1 trụ hoặc vị trí trụ đã bị phá hủy để triệu hồi máy bay hỗ trợ (ngoại trừ các công trình không thể khóa mục tiêu). Máy bay sẽ liên tục đi theo lính để đẩy đường và cung cấp lá chắn cho tướng đồng minh trong phạm vi theo chu kỳ.
Cơ chế hợp thể: 2 máy bay sẽ tiến hóa thành 1 máy bay lớn có thuộc tính cao hơn khi đến gần nhau.
“Nguyện ánh sáng văn minh dẫn lối cho chiến thắng của người.”
Thuộc tính máy bay
- Máu cơ bản: 3200
- Công kích cơ bản: 60
- Giáp cơ bản: 60
- Giáp phép cơ bản: 50
- Công vật lý cơ bản: 60
- Tốc chạy: 3400
- Tầm đánh: 7500
Nội tại 1: Nếu 2 máy bay nhỏ tiến lại gần nhau (trong phạm vi 8 mét), chúng sẽ hợp thể thành 1 máy bay lớn (tăng 25% máu tối đa). Đánh thường chuyển thành bắn liên tục 2 phát đạn, mỗi phát gây 75% sát thương.
Nội tại 2: Mỗi 3 giây sẽ cung cấp một lớp lá chắn bằng 100+ 3% máu tối đa cho tướng đồng minh trong phạm vi, kéo dài 6 giây.
Tướng mới Goverra |
Nội tại – Binh đoàn thiết vệ
Mỗi khi Goverra hạ gục một kẻ địch, cô sẽ triệu hồi một Thiết vệ tồn tại trong 6 giây và nó sẽ tự động tấn công kẻ địch lân cận. Khi thời gian tồn tại kết thúc, Thiết vệ sẽ tìm một Thiết vệ cùng cấp gần đó để hợp thể và thăng cấp (tối đa thăng lên cấp 3). Nếu không có Thiết vệ để hợp thể, nó sẽ tự hủy và gây 200 (+ 30% công phép) sát thương phép lên các kẻ địch xung quanh (bán kính vụ nổ tăng theo cấp của Thiết vệ).
Thuộc tính Thiết Vệ:
- Đòn đánh thường: 120 (+25% công phép) sát thương phép
- Máu: 500 (+110% công phép)
- Tốc chạy: 460 (+10% công phép)
Thiết vệ gây 75% sát thương lên công trình. Mỗi lần hợp thể sẽ tăng 50% sát thương đòn đánh thường và sát thương tự hủy cùng với tăng 20% máu tối đa.
Tối đa có thể tồn tại 4 / 2 / 1 Thiết vệ (giảm số lượng theo cấp độ Thiết vệ). Khi vượt quá giới hạn, các Thiết vệ cũ hơn sẽ cố gắng hợp thể hoặc tự hủy.
Chiêu 1 – Tiêm kích tuần hành
Hồi chiêu:8s – 0.4s/cấp chiêu
Goverra chỉ huy máy bay tiêm kích tấn công các kẻ địch dọc đường, gây 75+15/cấp chiêu (+12% công phép) sát thương phép. Sau 2 lần tấn công, lần thứ ba sẽ gây tiếp 150+30/cấp chiêu (+24% công phép) sát thương phép lên mục tiêu.
Tái kích hoạt chiêu thức sẽ khiến máy bay tiêm kích chia làm 2 máy bay ném bom nhỏ tiếp tục tấn công trong phạm vi. Nếu kẻ địch bị cả 2 máy bay nhỏ ném bom trúng đích, hắn sẽ bị làm chậm 50% trong 1.5 giây.
Chiêu 2 – Mệnh lệnh tập kích
Hồi chiêu:3s
Goverra triệu hồi Binh đoàn thiết vệ tại vùng chỉ định, gây 100+20/cấp chiêu (+20% công phép) sát thương phép. Sau 1 giây, Thiết vệ sẽ tự động tấn công mục tiêu đối địch trong phạm vi.
Mỗi 15 – 12 giây, Goverra sẽ dự trữ thêm một đợt thả Thiết vệ, tối đa dự trữ 3 lần (ảnh hưởng bởi cơ chế giảm hồi chiêu).
Chiêu 3 – Tín hiệu hủy diệt
Hồi chiêu:30s – 3s/cấp chiêu
Goverra phóng một thiết bị tín hiệu về phía mục tiêu chỉ định, gây choáng trong 0.75 giây và đánh dấu mục tiêu trong 3 giây. Trong thời gian bị đánh dấu, cứ mỗi 0,5 giây mục tiêu sẽ chịu 100+50/cấp chiêu (+5% công phép) sát thương phép và bị làm chậm 30%. Khi thời gian đánh dấu kết thúc, thiết bị sẽ phát nổ và gây sát thương phép bằng (25+12.5/cấp chiêu) % tổng sát thương đã gây ra trong thời gian đánh dấu.
Khi kích hoạt chiêu cuối, các Thiết vệ trong khu vực sẽ được tăng 100% tốc đánh và 100% tốc chạy, đồng thời lập tức lao vào tấn công mục tiêu.
Nếu mục tiêu là tướng địch có dấu ấn và bị hạ gục trong thời gian hiệu lực, Goverra sẽ lập tức được tự động triệu hồi 3 Thiết vệ.
Thiết bị tín hiệu có thể đánh dấu lên công trình nhưng sẽ không gây choáng.
Tối ưu trải nghiệm chiến đấu |
Tung chiêu kết hợp tốc biến
Quan điểm từ nhà thiết kế: Việc tung chiêu kết hợp Tốc biến yêu cầu người chơi phải chọn hướng Tốc biến ngay trong giai đoạn niệm chiêu, đòi hỏi tốc độ tay cao và kỹ năng điều khiển phức tạp, khiến người chơi phổ thông khó có thể thuần thục.
Điều chỉnh cụ thể: Đơn giản hóa thao tác tung chiêu kết hợp Tốc biến – trong quá trình ra chiêu, người chơi có thể Tốc biến để điều chỉnh hướng tìm mục tiêu.
Kích thước vòng xoay chiêu tự thích ứng
Quan điểm từ nhà thiết kế: Các loại chiêu khác nhau có yêu cầu không giống nhau về độ nhạy và độ chính xác khi ngắm. Chúng tôi cần dùng cảm giác điều khiển nhất quán để tung ra nhiều loại chiêu khác nhau.
Điều chỉnh cụ thể: Kích thước vòng xoay chiêu sẽ thay đổi theo phạm vi của từng chiêu.
Tối ưu hệ thống |
Ghép đường
Mở cơ chế chọn đường trong tất cả khung giờ và tất cả bậc xếp hạng cho chế độ Đấu đỉnh cao và Đấu hạng, nhằm đảm bảo người chơi có thể chọn trước đường muốn đi, từ đó hình thành đội hình hợp lý hơn trước khi vào trận.
Người chơi ở mọi bậc hạng đều có thể chọn đường ưu tiên và đường phụ theo ý muốn trước khi bắt đầu trận đấu. Có thể thay đổi lựa chọn bất kỳ lúc nào. Hệ thống sẽ ưu tiên ghép trận theo đường ưu tiên và cố gắng giảm tỷ lệ phải vào đường phụ.
Người chơi chọn hai đường hoặc chọn ưu tiên <Đường bất kỳ> là có thể bắt đầu trận đấu.
Đối với người chơi có thể chơi được nhiều đường, có thể chọn tất cả đường để ghép trận. Hệ thống cũng sẽ ưu tiên cân nhắc thói quen chọn đường của người chơi và nhu cầu thực tế của đội hình để sắp xếp vị trí.
Thông báo vị trí trước khi chọn tướng
Sau khi ghép trận thành công, trước khi vào giai đoạn chọn tướng, người chơi sẽ được thông báo rõ ràng mình thuộc phe Đỏ hay Xanh, và cần đi đường nào.
Giao diện hiển thị vị trí đường đi
Sau khi hiển thị vị trí đường đi, người chơi sẽ bước vào giai đoạn chọn tướng.
Điểm số và quy trình kết thúc trận đấu
Chúng tôi đã tái cấu trúc hiệu ứng hình ảnh và chức năng của quy trình kết thúc trận đấu, bao gồm điều chỉnh toàn diện về thứ tự hiển thị, tính hiệu quả của thông tin, hệ thống đánh giá sau trận, hệ thống SS – S, cũng như cơ chế cộng điểm đấu hạng.
Giao diện dữ liệu cá nhân
Hình nền trong giao diện hiển thị tướng đã được chuyển từ nền chung sang nền linh hoạt theo từng trang phục. Giao diện dữ liệu cá nhân và quy trình thả tim cũng được kết nối liền mạch hơn về mặt hình ảnh đồng thời tối ưu hóa độ rõ ràng và hiệu quả của thông tin hiển thị.
Giao diện tăng sao trong đấu hạng
Đã điều chỉnh lại thông tin hình ảnh trong giao diện để cải thiện trải nghiệm thị giác.
Giao diện thống kê 10 người chơi
Đã tái cấu trúc thông tin hình ảnh trong giao diện, phân tách rõ phần hiển thị SS – S và MVP, đồng thời bổ sung hiển thị thẻ trang phục của người chơi.
Điều chỉnh khác trong giao diện kết thúc trận
Cập nhật thuật toán đánh giá sau trận
Chúng tôi đã tối ưu hóa thuật toán đánh giá sau trận. Trước đây, hệ thống đánh giá thường quá chú trọng các dữ liệu kết quả như số lần hạ, bị hạ, phụ hạ, trong khi những hành vi mang tính đóng góp cho đội trong suốt quá trình giao tranh cũng xứng đáng được ghi nhận.
Ở phiên bản mới, chúng tôi đã bổ sung thêm một số chỉ số đánh giá và điều chỉnh lại trọng số của các hạng mục. Mong rằng sự thể hiện khác biệt của các tướng trong từng trận đấu sẽ được đánh giá một cách hợp lý hơn.
Đồng thời, đối với các tướng đa dạng đường đi – đặc biệt là những tướng đang được người chơi sử dụng ở nhiều vai trò khác nhau – chúng tôi cho rằng cần điều chỉnh cơ chế đánh giá cũ. Cụ thể, hệ thống sẽ tính đến những đóng góp đặc trưng của người chơi khi dùng cùng một tướng ở các đường khác nhau để cải thiện việc tính điểm.
Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh và mở rộng định nghĩa về tướng đa đường theo từng phiên bản.
Điều chỉnh thành tích SS – S
Chúng tôi đã đổi hệ thống SS – S theo vai trò tướng trước đây thành hệ thống SS – S theo đường, đồng thời cập nhật lại biểu tượng hiển thị tương ứng.
Kết hợp cùng đánh giá tổng thể sau trận, hệ thống mới sẽ điều chỉnh tiêu chuẩn đạt SS – S dựa theo tướng và vị trí mà người chơi đảm nhiệm trong trận.
Thêm cơ chế điểm Đấu hạng mới
Chúng tôi đã xóa hệ thống Điểm tinh túy, thay vào đó là cơ chế điểm Đấu hạng mới nhằm phản ánh chính xác và kịp thời hơn hiệu quả thi đấu.
Điểm Đấu hạng sẽ tăng tùy theo thành tích SS – S của người chơi. Tóm gọn như sau:
- 100 điểm Đấu hạng = 1 sao
- Nếu đạt SS, tùy theo màn trình diễn sẽ được khoảng +100 điểm
- Nếu đạt S, tùy theo màn trình diễn sẽ được khoảng +35 điểm
Giống như phiên bản hiện tại, nếu người chơi có hành vi treo máy nghiêm trọng, họ sẽ không nhận được SS – S, và dù có thắng cũng không được cộng điểm.
Cân bằng tướng |
Thorne
Lý do chỉnh sửa:
“Chúng tôi đã thực hiện một đợt nâng cấp tối ưu cho thao tác điều khiển của Thorne. Một số thao tác nạp đạn rườm rà dư thừa trước đây đã được loại bỏ. Đồng thời, cơ chế hồi chiêu của chiêu 2 cũng được điều chỉnh. Giờ đây nếu sử dụng chiêu 2 trước để kích hoạt đạn cường hóa, thời gian hồi chiêu sẽ ngắn hơn. Từ nay, người chơi không còn phải lo bị thiệt về lượng đạn bổ sung. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích phiên bản Thorne đã được tối ưu lần này”
Chỉnh cụ thể:
Chiêu 1:
- Hủy bỏ cơ chế “bắn hết đạn sẽ xóa đạn và lập tức vào hồi chiêu” – giờ chỉ xóa đạn, không còn vào hồi chiêu. Thay vào đó, nếu không đánh thường trong 6 giây hoặc nội năng về 0 sau 6 giây, nội năng sẽ tự động hồi đầy.
- Khi nội năng cạn kiệt, không còn bước vào hồi chiêu nữa.
- Thêm thanh hiển thị tiến độ hồi nội năng khi ở trạng thái cạn nội năng.
Chiêu 2:
Khi sử dụng chiêu 2, thời gian hồi chiêu của chiêu này sẽ được giảm dựa theo lượng nội năng hiện có.
Cứ mỗi 40 điểm nội năng đang còn sẽ giảm 0,5 giây hồi chiêu của chiêu 2.
Annette
Lý do chỉnh sửa:
“Sau đợt chỉnh sửa lần trước, Annette đã trở lại chiến trường. Tuy nhiên, mẹo “đẩy gió” mới khiến tầm tay của cô trở nên quá dài – khả năng cấu rỉa ngoài tầm nhìn khiến cả hai bên khó kiểm soát tình huống. Do đó, chúng tôi giảm nhẹ tầm thi triển chiêu giúp giao tranh trở nên hợp lý hơn”
Chỉnh cụ thể:
Chiêu 1
Sát thương: 110 + 22 mỗi cấp + 0.16 công phép sát thương phép → 100 + 20 mỗi cấp + 0.14 công phép sát thương phép
Tầm thi triển: 9000 → 8000
Chiêu 2
Tầm thi triển: 10000 → 9000
Kaine
Lý do chỉnh sửa:
“Tốc độ farm của Kaine có phần chậm hơn mặt bằng chung. Vì vậy, lần này chúng tôi buff thêm để hắn có nhiều đất diễn hơn trong trận đấu”
Chỉnh cụ thể:
Chiêu 1
Hồi chiêu: 6 – 0.2 mỗi cấp → 5 – 0.2 mỗi cấp
Sát thương: 300 + 60 mỗi cấp + 1.35 công vật lý thêm sát thương vật lý → 325 + 65 mỗi cấp + 1.3 công vật lý thêm sát thương vật lý
Laville
Lý do chỉnh sửa:
“Hiệu ứng cường hóa sau khi kích hoạt chiêu 1 của Laville đang có vấn đề về tỉ lệ khiến lượng sát thương cộng thêm không rõ rệt – đặc biệt là về cuối trận. Lần này, chúng tôi điều chỉnh lại công thức sát thương để bảo đảm hắn có thể gây áp lực đúng mức”
Chỉnh cụ thể:
Chiêu 1
Sát thương: 200 + 50 mỗi cấp + 0.5 công vật lý sát thương vật lý → 175 + 35 mỗi cấp + 0.7 công vật lý sát thương vật lý
Amily
Lý do chỉnh sửa:
“Là một đấu sĩ cân bằng giữa công và thủ, tuy nhiên trong môi trường meta thiên về sát thương hiện tại, sát thương của Amily vẫn còn hơi đuối. Do đó, chúng tôi buff thêm chiêu 2 liên hoàn cước giờ đây sẽ khiến kẻ địch phải dè chừng!”
Chỉnh cụ thể:
Chiêu 2
Sát thương: 60 + 10 mỗi cấp + 0.4 công vật lý sát thương vật lý → 75 + 15 mỗi cấp + 0.45 công vật lý sát thương vật lý
Chế độ giải trí |
Chiến trường siêu cấp
Thêm mới 5 vị tướng trong chế độ này
Erin, Charlotte, Veera, Marja, Ormarr
Thêm cơ chế võ hồn chân thân
Dấu ấn Thắng/Bại
Dấu ấn người thắng – Mỗi dấu ấn tăng 0.75% miễn thương thêm
Dấu ấn người bại – Mỗi dấu ấn tăng 1.5% tốc chạy và 1.5% sát thương
Cách để nhận dấu ấn
Hạ gục tướng địch: Xóa toàn bộ Dấu ấn Bại, nhận 2 tầng Dấu ấn Thắng.
Phụ hạ: Xóa toàn bộ Dấu ấn Bại, nhận 1 tầng Dấu ấn Thắng.
Bị hạ: Xóa toàn bộ Dấu ấn Thắng, nhận 2 tầng Dấu ấn Bại.
Võ hồn chân thân
Người chơi đầu tiên tích đủ 5 tầng Dấu ấn Thắng sẽ nhận Võ Hồn Chân Thân.Tùy theo loại tướng (pháp sư, đỡ đòn, sát thủ, xạ thủ), sẽ nhận được hiệu quả Võ Hồn khác nhau.
Các tướng khác nếu đạt 5 tầng Dấu ấn Thắng sau đó sẽ không kích hoạt Chân Thân, mà thay vào đó:
Hạ gục tướng địch đang sở hữu Võ Hồn Chân Thân để đoạt lấy Võ Hồn.
Toàn trận (10 người) chỉ có thể đồng thời tồn tại 1 tướng có Võ hồn chân thân.
- Bạo nộ chân thân (Đỏ): Nhận 30% tốc đánh, mỗi đòn đánh thường kèm tia sét lan, gây 100 sát thương phép
- Thiết bích chân thân (Vàng): Nhận 20% giảm sát thương, hiệu ứng sẽ tăng thêm 1% mỗi khi mất 3% máu
- Vu tộc chân thân (Lam): Nhận 40% giảm hồi chiêu, đồng thời giới hạn giảm hồi chiêu được nâng lên 75%
- U hồn chân thân (Tím): Nhận 100% tốc chạy (không bị suy giảm theo thời gian) đồng thời nhận 20% hút máu vật lý và hút máu phép
Ác mộng nhân bản
Chế độ mới trên bản đồ Đấu hỗn loạn (cầu độc đạo duy nhất) kết hợp với luật chọn tướng theo kiểu Chế độ Nhân bản: Người chơi toàn đội sẽ bỏ phiếu chọn tướng đại diện cho phe, sau đó vào trận với 5 người dùng cùng một tướng.
Cơ chế Cộng Hưởng
- Khi bất kỳ 3 đồng đội liên tiếp tung chiêu cuối trong vòng 2 giây (tính từ người đầu tiên), sẽ kích hoạt hiệu ứng “Hồi tốc” giúp tất cả đồng đội còn sống nhận 15% giảm hồi chiêu và 20% tốc chạy, duy trì 10 giây
- Cả đội 5 người cùng tung chiêu cuối trong vòng 3 giây sẽ kích hoạt “Giao Hưởng”
- Tạo ra buff khác nhau tùy theo dạng tướng, bao phủ toàn đội và duy trì trong 30 giây
- Ngoài ra còn làm mới hồi chiêu của chiêu 1 và chiêu 2 cho tất cả tướng đồng minh
Buff Giao Hưởng theo dạng tướng:
- Sát thủ: Trong 30 giây, tăng 20% sát thương gây ra
- Xạ thủ: Trong 30 giây, mỗi đòn đánh thường có 50% xác suất kèm tia sét lan gây 150 sát thương phép
- Đỡ đòn: Trong 30 giây, giảm 10% sát thương nhận vào, hiệu quả tăng thêm 1% mỗi khi mất 4% máu
- Pháp sư: Trong 30 giây, tăng 30% giảm hồi chiêu và 30% xuyên giáp phép
- Đấu sĩ: Trong 30 giây, tăng 50% tốc chạy và nhận 20% hút máu
Cập nhật chế độ Đấu trường ulti
Thêm 13 tướng có thể chọn
Teeri, Erin, Charlotte, Dolia, Biron, Bolt Baron, Bonnie, Heino, Billow, Ming, Stuart, Bijan, Kaine
Cập nhật chiêu cuối tùy chọn:
Đồng bộ chiêu cuối tùy chọn với hiệu ứng chiêu mới nhất của tướng gốc:
Bão Tuyết (Điêu Thuyền), Pháo cao xạ (Wisp), Kết giới sinh mệnh (Helen)
- Liên hoàn luân (Teeri)
Ném vũ khí về hướng chỉ định. Mỗi khi trúng một tướng địch, vũ khí sẽ bay lùi một đoạn rồi quay ngược lại gây sát thương lên các đơn vị trúng chiêu.
- Tiểu quỷ (Veera)
Gây sát thương ngẫu nhiên lên các mục tiêu xung quanh 5 lần và làm chậm.
- Lôi điểu (Tulen)
Khóa mục tiêu, bắn một lôi điểu có thể bị tướng địch khác chặn và gây sát thương lên mục tiêu. Nếu mục tiêu bị tiêu diệt trong thời gian khóa, giảm hồi chiêu của chiêu này.
- Ám sát (Butterfly)
Lao đến mục tiêu chỉ định và gây sát thương. Nếu mục tiêu bị hạ trong thời gian ngắn sau đó, lập tức làm mới thời gian hồi chiêu.
- Thuyền bạch tuộc (Ata)
Tạo chướng ngại vật theo hướng chỉ định và gây sát thương lên kẻ địch phía trước. Trong lúc thi triển được miễn khống chế có thể tái kích hoạt để loại bỏ vật cản.
- Hỗn mang tiễn (Tel’Annas)
Tụ lực trong chốc lát rồi bắn mũi tên hỗn mang bay theo hướng chỉ địn, gây sát thương, làm choáng và phát quang khu vực trúng chiêu.
- Excalibur (Thane)
Tụ lực trong chốc lát sau đó gây sát thương chuẩn theo vùng trước mặt. Trong lúc tụ lực được kháng hiệu ứng và giảm sát thương nhận vào.
- Ác hồn (Marja)
Trở nên không thể chọn làm mục tiêu, xóa bỏ mọi trạng thái bất lợi và tăng tốc độ di chuyển. Gây sát thương lên kẻ địch xung quanh khi kích hoạt và thoát khỏi trạng thái này.
- Ngục tù vĩnh hằng (Aleister)
Áp chế tướng địch chỉ định, gây sát thương theo thời gian trong suốt thời gian áp chế.
- Thỏ tím gầm thét (Bonnie)
Triệu hồi thỏ tím của Bonnie đáp xuống vị trí chỉ định và hút các kẻ địch xung quanh đồng thời gây sát thương phép. Sau đó thỏ tím sẽ phát nổ lần nữa gây thêm sát thương phép và làm choáng.
- Kết giới xá lợi (Jinna)
Gây sát thương liên tục lên các mục tiêu xung quanh. Trong thời gian thi triển chiêu, Jinna nhận tỷ lệ miễn thương thương và tăng tốc chạy của bản thân.
Cập nhật Liên chiêu hợp kích
Bổ sung 7 tướng mới vào bể tướng ngẫu nhiên, các chiêu sau của tướng có thể kích hoạt hợp kích:
Biron
Đòn đánh thường cường hóa
Chiêu 1 – gây sát thương
Chiêu 2 – sát thương khi lướt
Chiêu cuối – sát thương diện rộng
Triệu Vân
Đòn đánh thường cường hóa
Chiêu 2 – gây sát thương
Chiêu cuối – gây sát thương
Zephys
Chiêu 1 – gây sát thương
Chiêu 2 – gây sát thương
Chiêu cuối – gây sát thương
Cresht
Trước khi hóa khổng lồ
Chiêu 2 – gây sát thương
Chiêu cuối – gây sát thương
Sau khi biến thân khổng lồ
Chiêu 1 – gây sát thương
Chiêu 2 – gây sát thương
Quillen
Chiêu 1 – gây sát thương
Chiêu 2 – gây sát thương
Ngộ Không
Đòn đánh thường cường hóa
Chiêu cuối – sát thương đợt đầu
Raz
Chiêu 1 – sát thương khi lướt
Chiêu 2 – gây sát thương
Chiêu 3 – sát thương duy nhất
Đòn đánh thường cường hóa
Sửa bug |
- Sửa lỗi khiến chiêu cuối của Dolia không hồi chiêu nếu mục tiêu bị hạ trong thời gian làm mới chiêu cuối
- Sửa lỗi khiến hai Billow dùng chiêu cuối lên nhau gây ra hướng lướt bất thường
- Sửa lỗi khiến chiêu cuối của Krixi khi trúng cùng một mục tiêu sẽ phát hai lần hiệu ứng bị trúng đòn dù chỉ gây một lần sát thương
- Sửa lỗi khiến dấu ấn chiêu 1 của Fennik vẫn còn hiển thị sau khi đã phát nổ
- Sửa lỗi khiến âm hiệu vùng nước của Dolia không kết thúc đúng cách
- Sửa lỗi khiến chiêu cuối của Xeniel trong một số trường hợp bị ngắt sẽ không vào hồi chiêu
- Sửa lỗi khiến khi bật chế độ đánh thường chính xác, Thane có thể di chuyển một khoảng cách khá xa tới mục tiêu khi tung chiêu 2 từ xa
- Tối ưu mô tả chiêu 1 của Dirak – trước đây không ghi rõ rằng chiêu này cũng giúp hồi năng lượng khi trúng đơn vị không phải tướng
- Tối ưu phần mô tả giản lược chiêu cuối của Ngộ Không
- Sửa lỗi khiến phạm vi cảnh giác của Linh Quy bên đội xanh lớn hơn bên đội đỏ
- Sửa lỗi khiến khi khóa góc máy vào thời điểm Rồng/Caesar hồi sinh, nếu chúng chết tự nhiên thì đôi khi hệ thống vẫn tính là người chơi hạ gục và nhận vàng
- Sửa lỗi trụ trước khi đánh trúng mục tiêu đầu tiên, nếu mục tiêu đó rời khỏi phạm vi tấn công và trụ chuyển sang mục tiêu tiếp theo, thì sát thương lên mục tiêu trước đó có thể bị đặt lại (reset)