TÂN BINH QUỐC TẾ BANMEI GAMING LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH GIẢI ĐẤU APL 2024

11.07.2024 | Viết bởi Nguyễn Duy Hưng (Phệ)
  • Hạt giống số một của khu vực GCS cùng lối chơi ấn tượng xuyên suốt trận chung kết đã xuất sắc đánh bại đại diện RPL là Buriram United Esports với tỷ số chung cuộc 4-1
  • Với chức vô địch này, khu vực GCS đã chính thức giành lại ngôi vương trên đấu trường quốc tế của Liên Quân Mobile sau 4 năm chờ đợi
  • Không chỉ giành được danh hiệu FMVP, tân binh trẻ đầy tài năng của BanMei Gaming – Yanyan còn vinh dự góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu

Bầu không khí rực cháy tại Chung kết APL 2024

Việt Nam ngày 11/07 – Giải đấu Arena of Valor Premier League (APL) 2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch không tưởng thuộc về đội tuyển BanMei Gaming (BMG) đến từ khu vực GCS. Lần đầu đặt chân lên đấu trường quốc tế, BMG chạm chán Buriram United Esports (BRU) của RPL tại Chung kết tổng và xuất sắc giành về chức vô địch với tỷ số 4-1 chung cuộc.

Chiến thắng của BMG không chỉ đánh dấu chức vô địch quốc tế đầu tiên của khu vực GCS sau 4 năm đằng đẵng chờ đợi mà còn thiết lập thêm những kỷ lục cá nhân mới cho các tuyển thủ. Tài năng trẻ Yanyan trở thành FMVP giải đấu khi chỉ mới 17 tuổi và Neil, người làm nên lịch sử với 3 lần nâng cúp vô địch thế giới. Bên cạnh chức vô địch APL 2024 ở vị trí đường giữa, Neil cũng đã từng cùng những đồng đội của khu vực GCS đăng quang ngôi vương AIC 2018 và 2020. Là đội tuyển từng phải ngụp lặn ở giải quốc nội, chú ngựa ô BMG đã làm nên hành trình kỳ diệu khi xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký bằng những nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ.

Nhà vô địch của APL 2024 – BanMei Gaming

Tâm điểm Bán kết và Chung kết tổng

Xuyên suốt vòng Bán kết diễn ra trong hơn một ngày thi đấu, người hâm mộ đã được chứng kiến những trận đấu căng thẳng giành tấm vé đến Chung kết tổng giữa các đội tuyển BMG, BRU, Flash Wolves (FW) của khu vực GCS và GG Live của khu vực AOG. 

Trận Bán kết 1 giữa BRU và BMG diễn ra vô cùng gay cấn với tỷ số chung cuộc 4-2 nghiêng về BRU và giúp đội tuyển này có tấm vé đầu tiên tiến tới trận Chung Kết tổng.

Sau đó ở trận Bán Kết 2, không chịu khuất phục trước thất bại sát nút, FW đánh bại hạt giống số ba của AOG là GGL với tỉ số 4-3.

Trận Bán kết cuối cùng cũng là cuộc đụng độ của hai cái tên sừng sỏ của GCS là BMG và FW, tại đây, BMG xuất sắc vượt qua FW với tỷ số 4-2. 

Chung kết tổng một lần nữa đón chào sự trở lại của hai đội tuyển BMG và BRU. Trong tiếng hò reo vang dội của các cổ động viên BMG cũng như FW, BMG nhanh chóng chấn chỉnh đội hình và bước vào trận đấu với phong thái tự tin vượt trội. Chỉ trong 8 phút, hạt giống số một của GCS đã phá huỷ nhà chính của BRU, thừa thắng xông lên, BMG thẳng đường đến chức vô địch với tỷ số 4-1 chung cuộc, đồng thời chấm dứt mạch bất bại của BRU tại APL 2024. 

Tuyển thủ và đội hình xuất sắc nhất giải đấu

BMG Yanyan giành được danh hiệu FMVP cho màn trình diễn mãn nhãn của mình. Khởi đầu con đường chuyên nghiệp tại AoV Campus Series (ACS) 2023 khi chỉ mới 17 tuổi, người đi rừng tài năng đã chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả tại Thái Lan. APL 2024 đánh dấu danh hiệu FMVP thứ ba của chàng trai này sau ACS 2023 và GCS Mùa Xuân 2024. 

FMVP của giải đấu APL 2024 – BMG YanYan

Góp mặt trong Đội hình xuất sắc nhất gồm có: BMG Kawhi (đường Tà thần), BMG Yanyan (đi rừng), Xạ thủ BMG Kai cùng hai cái tên của BRU là Nunu và Acapae. Xuyên suốt APL 2024, năm tuyển thủ trên đã liên tục thể hiện kỹ năng xuất sắc, góp công lớn trong việc tạo nên những màn trình diễn ấn tượng cho đội tuyển của mình.

Đội hình xuất sắc nhất APL 2024


APL 2024 được phát sóng trực tiếp trên nền tảng AOV TV và các kênh sóng của Garena Liên Quân Mobile.

Mọi thông tin về các giải đấu Liên Quân Mobile tiếp theo sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://facebook.com/caothulqm