ĐIỀU CHỈNH GIỮA MÙA PB NGÀY HỘI LIÊN QUÂN – 11.9.2025

09.09.2025 | Viết bởi HB

Xin chào các Kiện Tướng,

Liên Quân Mobile sẽ tiến hành cập nhật không gián đoạn cho máy chủ chính thức vào ngày 11/9/2025. Trong thời gian này, người chơi có thể chủ động cập nhật vào thời điểm thuận tiện trong khung thời gian quy định mà không bắt buộc phải cập nhật ngay, chỉ một số tính năng nhỏ sẽ bị hạn chế. 

MỤC LỤC

Cân bằng tướng

Slimz

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Đó là một chú thỏ nhảy vượt rào rất cao và thật háo hức khi thấy chú ném lao từ trên không trung. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy thử ngay, biết đâu bạn sẽ khám phá ra thêm sự kỳ diệu của Slimz!”

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 2 – Cơ chế mới: Khi đang ở trạng thái nhảy trên không của Chiêu 2 mà sử dụng Chiêu 1, tốc độ lao cơ khí của Chiêu 1 được tăng lên đồng thời có thể dịch chuyển thêm một đoạn theo hướng của cần điều khiển (có thể xuyên tường)
  • Chiêu cuối – Cơ chế mới: Trong thời gian chiêu cuối còn hiệu lực, sát thương từ Chiêu 1 cũng có thể kích hoạt hiệu ứng sát thương vật lý phụ của chiêu cuối.

Y’Bneth

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Cổ thụ Y’bneth nay trở nên sum suê, hùng vĩ hơn trước nhiều. Khi hắn tung chiêu cuối, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sức mạnh ấy. Khác với trước kia chỉ cần tay trái để điều khiển, giờ đây cần phải phối hợp cả hai tay để tạo nên một bữa tiệc hạt giống sinh mệnh!

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu cuối:
    • Y’Bneth dịch chuyển tới vị trí chỉ định rồi bước vào trạng thái ngủ say đồng thời lập tức nhận 800 điểm lá chắn kéo dài 6 giây và tạo ra pháp trận quanh bản thân. Kẻ địch trong phạm vi pháp trận sẽ bị làm chậm 60% tốc độ di chuyển trong 1.5 giây.
    • Trong thời gian này Y’Bneth ở trạng thái miễn khống và có thể điều khiển pháp thuật trong pháp trận để thực hiện tối đa 24 lần tung hạt giống sinh mệnh; mỗi hạt giống gây 20 (+0.5% tổng máu tối đa) sát thương phép, nếu trúng tướng địch sẽ hồi cho bản thân 2% máu.
    • Khi tướng địch bị trúng 10 lần hạt giống, chúng sẽ bị choáng 1 giây và bị kéo về phía Y’Bneth (hiệu ứng này chỉ kích hoạt một lần trong suốt thời gian dùng Chiêu).
    • Trong thời gian chiêu cuối có thể liên tục vuốt/di chuyển Chiêu 2 kết hợp với cần điều khiển trái để điều chỉnh số lượng hạt giống sinh mệnh.
    • Trong thời gian chiêu cuối có thể sử dụng kỹ năng phụ trợ và giai đoạn 2 của Chiêu 1.

Volkath

Quan điểm chỉnh sửa:

“Giống như trước đây chúng ta từng chỉnh hiệu ứng đánh thường của Nakroth từ đẩy lùi thành hất tung, lần này chiêu cuối của Volkath cũng được điều chỉnh tương tự. Thay đổi này giúp hắn truy kích tốt hơn đồng thời giảm bớt độ khó trong việc đánh trúng chiêu 2. Ngoài ra, trong thời gian dùng chiêu cuối, hắn cũng có thể sử dụng chiêu 1 và cả phép bổ trợ. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều lối chơi mới cho Chiến vương bất tử Volkath.”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu cuối:
    • Giai đoạn 2 trước đây là đẩy lùi kẻ địch xung quanh 0.5 giây -> Hất tung kẻ địch xung quanh 0.5 giây.
    • Trong thời gian thi triển chiêu cuối có thể sử dụng Chiêu 1, kỹ năng phụ trợ và tất cả các kích hoạt trang bị chủ động.
    • Nếu bị khống chế khi kết thúc giai đoạn 1 thì sẽ không tự động tung giai đoạn 2 nữa.

Yan

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Hiệu suất gây sát thương của Yan chưa thật sự phù hợp với vị trí vai trò hiện tại. Vì vậy chúng tôi buff một chút cho những chiêu thức gây sát thương chính của cậu ta.”

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 1: 250 + 40/cấp chiêu + 1.0 công vật lý ST vật lý -> 300 + 60/cấp chiêu + 1.15 công vật lý ST vật lý

Alice

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Khi Alice đóng vai trò trợ thủ trong đội thì cả đội thường phải đối mặt với áp lực lớn ở giai đoạn đầu. Dù là bảo kê đồng đội hay phòng thủ rừng thì Alice đều ở thế yếu. Vì vậy, chúng tôi tăng thêm chỉ số cho cô bé ở giai đoạn đầu để giảm bớt tình trạng bị ép ngược.

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 2:
    • Lá chắn: 300 + 60/cấp chiêu + 0.8 công phép ST-> 500 + 80/cấp chiêu + 0.85 công phép ST
    • Thời gian hồi chiêu: 12s – 0.6s/cấp chiêu -> 11s – 0.4s/cấp chiêu

Eland’orr

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Eland’orr có sự chênh lệch rất lớn giữa ngưỡng mạnh và yếu, chúng tôi cố gắng điều chỉnh chỉ số ở những khía cạnh ổn định hơn – một mặt tăng sát thương cho chuỗi combo cơ bản của anh ta, mặt khác rút ngắn thời gian hồi chiêu chiêu cuối nhằm nâng cao độ dung sai khi sử dụng chiêu này.”

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 2: 200 + 40/cấp chiêu + 0.5 công vật lý ST phép -> 250 + 50/cấp chiêu + 0.65 công vật lý ST phép
  • Chiêu 3 – Thời gian hồi chiêu: 36s – 6s/cấp chiêu -> 32s – 6s/cấp chiêu

Airi

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Chuỗi combo hồi chiêu liên tục của Airi thực sự rất cuốn nhưng chúng tôi cũng nhận thấy một số vấn đề: Một mặt thì lượng sát thương dồn xuống một combo không đủ cao (so với thời gian thực hiện), mặt khác ở giai đoạn đầu và giữa trận nếu tung chiêu bị hụt thì cô đặc biệt dễ rơi vào thế bị động, thậm chí đánh mất lợi thế. Vì vậy, chúng tôi tiến hành một số tinh chỉnh về chỉ số, kỳ vọng Airi sẽ có màn thể hiện ổn định hơn.”

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 1: 250 + 50/cấp chiêu + 0.8 công vật lý ST vật lý -> 280 + 56/cấp chiêu + 0.9 công vật lý ST vật lý
  • Chiêu 2 – Thời gian hồi chiêu: 10s – 0.8s/cấp chiêu -> 8s – 0.4s/cấp chiêu

Sửa lỗi và tối ưu hóa

  • Đã sửa lỗi viên đạn ma năng cuối cùng của Thorne gây sát thương bất thường khi Thorne không còn nội năng.