ĐIỀU CHỈNH GIỮA MÙA PB NGÀY HỘI LIÊN QUÂN – 31.7.2025

29.07.2025 | Viết bởi HB
MỤC LỤC

Chiến trường

Cơ chế mùa mới Sức mạnh thám tử

Sau 2 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu, bùa Thám Tử sẽ xuất hiện ở sông. Khi nhặt bùa, người chơi sẽ nhận được hiệu ứng cường hóa ngẫu nhiên. Sau khi một bùa được nhặt, sẽ có thời gian hồi là 120 giây. Từ phút thứ 8 trở đi, bùa Thám Tử sẽ không xuất hiện nữa.

  • Đồng vàng: Nhận vàng
  • Viên nang: Hồi máu & Năng lượng
  • Cano: Tăng tốc chạy
  • Mazda: Tăng tốc đánh và tăng giảm hồi chiêu

Sinestrea – Làm lại tướng

Do độ khó khi sử dụng và thao tác không dễ nên Sinestrea ít được người chơi dùng. Trong quá trình làm lại lần này, chúng tôi đã xem xét lại thiết kế bộ chiêu của cô ấy, hy vọng có thể giữ lại một phần đặc trưng đồng thời giúp cô ấy dễ dùng hơn và trải nghiệm chiến đấu tốt hơn”

Nội tại

Mỗi đòn đánh thường trúng mục tiêu của Sinestrea sẽ tăng tầm đánh và tốc đánh, sau 4 lần liên tiếp cô sẽ chuyển sang trạng thái bắn xa. Mỗi khi đổi trạng thái, cô sẽ làm mới thời gian hồi chiêu 1 và chiêu 2

Sau khi vào trận, nút Biến về sẽ được thay thế bằng Huyết tế

Huyết tế: Sinestrea hy sinh 50% máu hiện tại để gây sát thương cho địch trong phạm vi và làm choáng chúng 0.5 giây đồng thời khiến bản thân không thể bị chọn làm mục tiêu. Ngoài ra mỗi tướng địch bị trúng chiêu giúp cô hồi 10% máu tối đa (Hồi chiêu 150 giây)

Chiêu 1

Đánh gần: Trong trạng thái cận chiến, Sinestrea lướt về phía trước và lập tức chìm vào giấc ngủ. Đòn đánh kế tiếp sẽ biến thành đột kích gây sát thương vật lý cho mục tiêu và các đơn vị xung quanh. Ngoài ra nếu Sinestrea không di chuyển trong 2.5 giây cô cũng sẽ chìm vào giấc ngủ

Đánh xa: Sinestrea lướt theo hướng chỉ định và bắn một huyết tiễn. Nếu bắn trúng tướng địch đầu tiên, huyết tiễn sẽ gây sát thương tương đương và đẩy lùi. Nếu phía sau hắn có tường trong phạm vi 4m thì tướng địch này sẽ bị trói buộc (không thể rời khỏi phạm vi chỉ định)

Chiêu 2

Đánh gần: Trong trạng thái cận chiến, Sinestrea vung kiếm theo hình nón về phía trước gây sát thương vật lý

Đánh xa: Trong trạng thái đánh xa, Sinestrea ngắm chuẩn hướng chỉ định và khóa tất cả các đơn vị địch trong phạm vi trong một khoảng thời gian. Sau khi kết thúc việc ngắm chuẩn, cô bắn chùm huyết tiễn vào tất cả các đơn vị đó và gây sát thương vật lý gấp đôi

Chiêu 3

Sinestrea tiến vào trạng thái đánh xa và mỗi đòn đánh thường trong thời gian này sẽ bắn ra 3 huyết tiễn đồng thời bản thân nhận 10 – 20% hiệu ứng hút máu vật lý kèm tăng 30% tốc chạy và miễn làm chậm

Cân bằng tướng và trang bị

Ishar

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Ishar với tư cách là Triệu hồi sư đã mất phần lớn khả năng chiến đấu khi Tý Nị bị hạ gục. Trong các trận giao tranh cuối trận, Ishar sử dụng chiêu 1 dễ dàng khiến Tý Nị bị kẻ địch hạ gục. Vì vậy, chúng tôi đã thêm cơ chế mới cho phép Ishar có thể trực tiếp hồi sinh Tý Nị bằng cách tung chiêu cuối”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 2: Thêm hiệu ứng – kẻ địch bị Tý Nị va trúng trên đường bay về sẽ bị hất tung (khi đang về sẽ hất tung và về cạnh Ishar sẽ hất tung thêm)
  • Chiêu cuối: Nếu Tý Nị bị hạ, nó sẽ được hồi sinh trước thời hạn và được tung đến vị trí chỉ định kèm gây sát thương

Yorn

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Yorn bị ảnh hưởng đáng kể bởi meta mới đồng thời từ lâu đã tồn tại vấn đề yếu đầu trận và khó tăng tiến sức mạnh. Lần này Yorn sẽ được tăng sát thương và giảm hồi chiêu”

Chỉnh cụ thể: 

  • Chiêu 1 sát thương: 250 + 40 mỗi cấp + 0.8 công vật lý ST vật lý → 300 + 60 mỗi cấp + 0.9 công vật lý ST vật lý
  • Chiêu 2 hồi chiêu: 14s – 1s mỗi cấp → 12s – 0.6s mỗi cấp

Elsu

Quan điểm chỉnh sửa: 

Elsu có sát thương bắn tỉa mạnh đầu trận nhưng khi cuối trận đối mặt đỡ đòn phe địch đã full trang bị thì sát thương rất yếu. Lần này chiêu 2 gây thêm sát thương theo % máu tối đa của mục tiêu để cải thiện sức mạnh cuối trận”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 2: 900 + 110 mỗi cấp + 2.25 công vật lý cộng thêm ST vật lý → 700 + 140 mỗi cấp + 2.0 công vật lý cộng thêm + 6% máu tối đa của mục tiêu ST vật lý

Lindis

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Dù đi rừng hay đi đường rồng, Lindis cần tăng tốc độ farm lính và quái. Lần này chúng tôi tăng sát thương chiêu 2 và giảm thời gian hồi chiêu”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 1 sát thương: 200 + 60 mỗi cấp + 0.2 công vật lý ST vật lý → 250 + 50 mỗi cấp + 0.2 công vật lý ST vật lý
  • Chiêu 2 sát thương: 360 + 72 mỗi cấp + 1.2 công vật lý ST vật lý → 400 + 80 mỗi cấp + 1.5 công vật lý ST vật lý
  • Chiêu 2 thời gian hồi: 12s – 1s mỗi cấp → 10s – 0.4s mỗi cấp

Mganga

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Mganga là một trong số ít tướng có thể vừa đánh vừa hồi máu nhưng hiệu ứng hồi phục của hắn hiện tại chỉ được coi là quà tặng kèm. Chúng tôi sẽ thử tăng lượng máu hồi phục để xem liệu điều này có dẫn đến lối chơi thú vị hơn không”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 2: 12 + 3 mỗi cấp + 0.04 công phép → 20 + 4 mỗi cấp + 0.04 công phép

Celica

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Khi chổng nòng đại bác thì Celica không thể di chuyển và thời gian hồi chiêu quá dài. Lần này chúng tôi giảm đáng kể hồi chiêu của chiêu cuối để nâng hiệu quả sử dụng”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu cuối – Thời gian hồi chiêu: 32s – 8s mỗi cấp → 26s – 5s mỗi cấp
  • Chiêu cuối – Sát thương: 350 + 100 mỗi cấp + 1.0 công vật lý ST vật lý → 300 + 150 mỗi cấp + 1.0 công vật lý ST vật lý
  • Chiêu cuối – Năng lượng tiêu hao: 80 + 10 mỗi cấp → 70 + 10 mỗi cấp

Bonnie

Quan điểm chỉnh sửa: 

“So với hiệu ứng khống chế của cô ấy, sát thương từ bom của thỏ nhỏ dường như thiếu một chút đe dọa. Lần này chúng tôi sẽ tăng sát thương của thỏ vàng lên một chút”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 1: 225 + 45 mỗi cấp + 0.45 công phép ST phép → 250 + 50 mỗi cấp + 0.5 công phép ST phép
  • Chiêu 1: 325 + 75 mỗi cấp + 0.5 công phép ST phép nổ→ 350 + 70 mỗi cấp + 0.55 công phép ST phép nổ

Heino

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Heino có sức mạnh cao trong giao tranh cuối trận đặc biệt khi đã đủ trang bị. Lần này chúng tôi giảm nhẹ hệ số công phép để cân bằng lại”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 1 (tầm xa Ngân lam thánh giáo): 400 + 80 mỗi cấp + 0.8 công phép ST phép → 400 + 80 mỗi cấp + 0.75 công phép ST phép

Gươm sấm sét

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Gươm Sấm Sét vốn mang lại hiệu quả lớn cho các tướng có chiêu dạng diện rộng (AOE) và tốc đánh cao. Tuy nhiên, khi chúng tôi giảm chỉ số của trang bị này, kết quả lại khiến nó chỉ còn phù hợp với một số ít tướng — mà những tướng đó lại đang quá mạnh.

Chúng tôi nhận thấy rằng việc “trừng phạt” các tướng mạnh lên do ảnh hưởng từ meta bằng cách giảm sức mạnh thẳng tay sẽ khiến người chơi cảm thấy rất nản. Vì vậy, lần này chúng tôi quyết định thêm thời gian hồi nội tại cho Gươm Sấm Sét, đồng thời tăng lại các chỉ số của nó.

Cách làm này giúp tránh phải giảm sức mạnh trực tiếp của các tướng, vẫn giữ được tính phổ dụng của trang bị và khiến nhiều tướng có thể tận dụng được Gươm Sấm Sét hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sức mạnh của trang bị này và rất mong nhận được nhiều phản hồi từ người chơi”

Chỉnh cụ thể: 

  • Nội tại: Sau khi hiệu ứng kích hoạt, thêm 0.3 giây hồi chiêu
  • Sát thương đòn đánh thường cộng thêm: 32 + 2 mỗi cấp → 45 + 3 mỗi cấp
  • Nội tại Chớp giật phóng chùm sét: 110 + 15 mỗi cấp → 150 + 20 mỗi cấp

Phép bổ trợ – Viện binh liên hiệp

Quan điểm chỉnh sửa: 

“Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ người chơi rằng chỉ số của phụ trợ này quá yếu và quá thận trọng. Vì vậy, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thử nghiệm phiên bản mới được điều chỉnh của Viện binh Liên hiệp.”

Chỉnh cụ thể:

  • Thời gian hồi chiêu: 90 giây → giảm còn 60 giây
  • Chỉ số của máy bay hỗ trợ:Công vật lý: 60 → tăng lên 100Máu: 3200 → tăng lên 3600
  • Khiên tạo ra cho đồng đội: 100 + 3% máu tối đa của mục tiêu → 120 + 4% máu tối đa của mục tiêu

Sửa lỗi và tối ưu hóa

  • Sửa lỗi Wiki thiếu thông tin cập nhật về một số quái rừng
  • Sửa lỗi danh sách gợi ý trang bị trong giao diện chuẩn bị và chọn tướng còn hiện lại dữ liệu cũ của Rìu Hyoga