ĐIỀU CHỈNH GIỮA MÙA PB QUANG MINH & HẮC ÁM – 18.12.2025

16.12.2025 | Viết bởi HB

Xin chào các Kiện Tướng,

Liên Quân Mobile sẽ tiến hành cập nhật không gián đoạn cho máy chủ chính thức vào ngày 18/12/2025. Trong thời gian quy định, các Kiện tướng có thể tự chọn thời điểm cập nhật thuận tiện (Không cập nhật ngay vẫn có thể chơi game bình thường, chỉ một số tính năng sẽ bị hạn chế). Thời gian cập nhật linh hoạt tùy theo khu vực.

MỤC LỤC

Cân bằng tướng

Gildur

Lý do chỉnh sửa:

“Sau khi nâng cấp lối chơi, Chiêu 2 của Gildur có tỷ lệ trúng cao hơn rõ rệt và vừa có cả khống chế lẫn vừa gây sát thương lớn. Vì vậy chúng tôi phải giảm bớt sát thương của chiêu này”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 2 – Sát thương cơ bản: 500 + 90/cấp chiêu + 0.75 công phép (ST phép) 425 + 85/cấp chiêu + 0.6 công phép (ST phép)

Errol

Lý do chỉnh sửa:

“Sát thương tổng thể của Errol đang bị tụt lại phía sau. Chúng tôi đã bổ sung thêm sát thương đồng thời giảm hồi chiêu Chiêu 2 về cuối trận để giúp anh ta bắt kịp meta phiên bản”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 1 – Sát thương cơ bản: 150 + 50/cấp chiêu + 1.0 công vật lý (STVL) 200 + 40/cấp chiêu + 1.4 công vật lý (STVL)
  • Chiêu 2 – Thời gian hồi chiêu: 10s10s – 0.4s/cấp chiêu
  • Chiêu 2 – Sát thương cơ bản: 200 + 60/cấp chiêu + 1.8 công vật lý (STVL) 250 + 50/cấp chiêu + 1.8 công vật lý (STVL)

Bonnie

Lý do chỉnh sửa:

“Chúng tôi nhận thấy Bonnie ở giai đoạn cuối trận có phần yếu và thiếu tính đe dọa cho nên đã tăng hệ số công phép và giảm hồi chiêu Chiêu 2 về cuối trận”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 1 – Sát thương bùng nổ: 350 + 70/cấp chiêu + 0.55 công phép (ST phép) 375 + 75/cấp chiêu + 0.7 công phép (ST phép)
  • Chiêu 2 – Thời gian hồi chiêu: 10s10s – 0.4s/cấp chiêu
  • Chiêu 2 – Sát thương cơ bản: 100 + 14/cấp chiêu + 0.2 công phép (ST phép) 100 + 20/cấp chiêu + 0.2 công phép (ST phép)

Airi

Lý do chỉnh sửa:

“Chúng tôi bổ sung thêm khả năng hồi phục để Airi đi đường thoải mái hơn”

Chỉnh cụ thể:

  • Nội tại – Hiệu ứng mới: Sát thương chuẩn gây lên quái rừng và lính kèm theo 50% hút máu

Billow

Lý do chỉnh sửa:

“Billow đang quá mạnh cho nên chúng tôi muốn cho đối thủ thêm không gian phản kháng ở giai đoạn đầu trận”

Chỉnh cụ thể:

  • Đòn đánh thường cường hóa giảm hồi chiêu Chiêu 2: 20%10% + 2%/cấp chiêu

Allain

Lý do chỉnh sửa:

“Sau lần tăng sức mạnh trước vẫn chưa đủ rõ rệt, lần này chúng tôi tiếp tục bổ sung chỉ số, tập trung vào sát thương đầu trận”

Chỉnh cụ thể:

  • Ba đòn đánh đầu – mỗi đòn gây: 0.4 công vật lý (STVL) 30 + 2/cấp tướng + 0.36 công vật lý (STVL)  (giá trị cơ bản có thể chí mạng)
  • Đòn đánh thứ tư – Sát thương chuẩn: 0.6 công vật lý (STVL) 45 + 3/cấp tướng + 0.54 công vật lý (STVL) (giá trị cơ bản có thể chí mạng)

Hayate

Lý do chỉnh sửa:

“Hayate đã quá mạnh trong nhiều phiên bản liên tiếp, cả về sát thương lẫn khả năng chịu áp lực, vì vậy chúng tôi hạn chế tốc độ phát triển và giảm bớt sát thương của anh ta”

Chỉnh cụ thể:

  • Sát thương nảy của đòn đánh thường: 0.35 công vật lý (STVL)0.25 công vật lý (STVL)
  • Chiêu 1 – Sát thương cơ bản: 150 + 15/cấp chiêu + 0.25 công vật lý (STVL) 115 + 23/cấp chiêu + 0.22 công vật lý (STVL)

Azzen’Ka

Lý do chỉnh sửa:

“Sau khi có thêm khả năng tự bảo vệ thì sức mạnh của Azzen’Ka có phần vượt ngưỡng, chúng tôi cần giảm nhẹ sát thương của cô ấy”

Chỉnh cụ thể:

  • Chiêu 2 – Sát thương: 250 + 50/cấp chiêu + 0.45 công phép (ST phép) 225 + 45/cấp chiêu + 0.4 công phép (ST phép)

Zata

Lý do chỉnh sửa:

Lần điều chỉnh này tập trung tối ưu một số điểm hạn chế của Zata. Thứ nhất, để mở khóa đầy đủ hiệu quả Chiêu 3, Zata trước đây bắt buộc phải xen kẽ đánh thường cường hóa. Trong lần điều chỉnh này, chúng tôi nới lỏng điều kiện mở khóa của Chiêu 3. Từ nay, Zata khi kích hoạt Chiêu 3 sẽ không còn bắt buộc phải xen kẽ đánh thường cường hóa. (Việc đánh trúng đánh thường cường hóa trong khoảng trống giữa các lần lướt vẫn giúp gia tăng sát thương). Thứ hai, Zata khi sử dụng Chiêu 3 trong giao tranh đông người có lượng sát thương bị phân tán quá nhiều. Lần điều chỉnh này tập trung tối ưu cấu trúc sát thương của Chiêu 3 để giúp Zata gây ảnh hưởng rõ ràng hơn trong giao tranh tổng”

Chỉnh cụ thể:

  • Nội tại – Sát thương nổ khi chiêu va chạm: 180 + 12/cấp chiêu + 0.3 công phép (ST phép) 190 + 14/cấp chiêu + 0.35 công phép (ST phép)
  • Chiêu 3 – Quy tắc tăng số lần lướt tối đa: Đánh thường cường hóa trúng đơn vị mới tăng số lần lướt tối đa Chiêu 3 trúng đơn vị hoặc va chạm chiêu là có thể tiếp tục lướt
  • Chiêu 3 – Sát thương: 110 + 25/cấp chiêu + 0.18 công phép (ST phép) + 2% máu tối đa mục tiêu 350 + 100/cấp chiêu + 0.55 công phép (ST phép) + 6% máu tối đa mục tiêu (Sát thương lên cùng một mục tiêu về sau giảm còn 25%)

Cân bằng trang bị và kỹ năng phụ trợ

Trang bị – Giáp Gaia

Lý do chỉnh sửa:

“Sau khi được làm lại, Giáp Gaia đã tăng mạnh khả năng hồi phục, khiến giá trị tổng thể vượt ngưỡng, làm cho một số tướng đỡ đòn thiên về hồi máu trở nên quá mạnh. Vì vậy, trong lần điều chỉnh này, chúng tôi tăng giá trang bịgiảm nhẹ lượng hồi phục để đưa trang bị về trạng thái cân bằng hơn”

Chỉnh cụ thể:

  • Nội tại duy nhất – Hồi phục: Hồi 5% máu tối đa4% máu tối đa
  • Giá trang bị: 19602180

Kỹ năng phụ trợ – Viện binh Liên Hiệp

Lý do chỉnh sửa:

“Chúng tôi nhận thấy trong một số ván đấu đẩy nhanh nhịp trận, Viện binh Liên Hiệp tạo ra ảnh hưởng quá lớn. Người chơi bị tập kích thường chưa kịp phản ứng thì cục diện đã sụp đổ, vì vậy lần này chúng tôi điều chỉnh giảm máu của máy bay để hạn chế sức ép quá sớm”

Chỉnh cụ thể:

  • Máu cơ bản của máy bay: 36003250