THỂ THAO ĐIỆN TỬ MỞ RA CƠ HỘI HỢP TÁC THƯƠNG HIỆU

01.07.2024 | Viết bởi VALERI

Liên Quân Mobile là sự lựa chọn hợp tác hàng đầu

Thể thao điện tử di động là thị trường năng động và phát triển rất nhanh. Các game sẽ có mức độ phổ biến khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực. Tại châu Á, nơi có nhiều lượt xem nhất thời điểm hiện tại, môn thể thao điện tử phổ biến nhất là Liên Quân Mobile (tên quốc tế là Arena of Valor – dòng game MOBA của TenCent) ở các nước Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Macau. Theo kết quả thống kê nửa đầu năm 2021, Liên Quân Mobile là tựa game được theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam với tổng thời lượng là 14,7 triệu giờ (esports chart). Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 đã xác lập con số kỷ lục 673.153 người xem trực tiếp cùng một thời điểm, đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Trending Youtube.

Title

Peak Viewers

Hours Watched

Event Date

Arena of Valor International Championship 2021
Giải vô địch Liên Quân Mobile thế giới

879 481

16 473 220

27.11.21 – 19.12.21

Duration: 114 hours

Arena of Valor World Cup 2021
Giải vô địch Liên Quân Mobile thế giới

550 057

18 968 629

19.06.21 – 18.07.21

Duration: 123 hours

Arena of Glory Winter 2021
Giải Đấu trường Danh Vọng Mùa Đông

405 401

13 402 245

11.09.21 – 07.11.21

Duration: 161 hours

Arena of Glory Spring 2021

Giải Đấu trường Danh Vọng Mùa Đông

500 500

13 908 111

25.02.21 – 09.05.21

Duration: 147 hours

Nguồn: Esports Charts

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển từ năm 2016, đến này Liên Quân Mobile đã gặt hái được nhiều thành tích. Tự hào là cộng đồng game hàng đầu Việt Nam với hơn 30 triệu người đăng ký, mỗi tháng Liên Quân Mobile có hơn 14 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là tựa game nằm trong top 5 bảng xếp hạng game mobile được chơi nhiều nhất 2020. Tại lễ trao giải Esports Awards 2021, Liên Quân Mobile cũng được đề cử cho hạng mục giải thưởng Esports Mobile Game of the Year (game mobile esports của năm).

Sự kiện tháng 7 năm nay của Liên Quân Moblie hưởng ứng kêu gọi mọi người thực hiện giãn cách tại nhà đã đạt được hiệu quả cao khi chiếm lĩnh vị trí đứng đầu tại Bảng xếp hạng Chiến dịch nổi bật của BuzzMetrics và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng với hàng loạt bài viết và thảo luận cách biệt rất lớn (1.116.625 bài) so với hạng 2 (chỉ 488.244 bài). Đây là kết quả tích cực tạo động lực thúc đẩy cho sự thành công của các chiến dịch sắp tới.

Sự kiện tháng 7 – Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà

Góp phần quan trọng trong việc lan tỏa sự ảnh hưởng của các hoạt động, sự kiện là sự đồng hành, hợp tác của các nhãn hàng lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau rất quen thuộc với công chúng như Viettel, Oppo, Castrol, Sting, Kykolor, Modern, Shopee, Clear Men, Yomost, Oishi,…

Theo nghiên cứu, các hình thức quảng cáo vẫn là một chiến lược hiệu quả để các thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng. Việc người chơi dành nhiều thời gian cho game là đòn bẩy giúp nhà làm game đạt doanh thu ấn tượng hơn. Có đến khoảng 86% người xem thể thao điện tử khẳng định có tương tác với quảng cáo của thương hiệu. Các sự kiện và quảng cáo trong game, hoặc các gói mở rộng, vật phẩm,… là những gợi ý nhà làm game có thể tham khảo để tăng doanh thu từ người chơi.

CHIẾN DỊCH HỢP TÁC VỚI CÁC NHÃN HÀNG

1. HỆ THỐNG CÁC GIẢI ĐẤU

Giải Đấu trường danh vọng (ĐTDV) là giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất mộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Kể từ năm 2017, ĐTDV đã thu hút được nhiều nhãn hàng đồng hành, vinh dự trở thành giải đấu duy nhất được tài trợ trong 9 mùa giải liên tiếp.

Với việc sở hữu cộng đồng game thủ lớn nhất Việt Nam, Garena Liên Quân Mobile liên tục tổ chức rất nhiều sự kiện giải đấu và hoạt động cộng đồng với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, Liên Quân sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ tổ chức các giải đấu nội bộ công ty.

2. CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING

Chuỗi sự kiện Ngày Liên Quân hợp tác cùng Shopee với sự tham gia của 7 thương hiệu lớn: Biti’s Hunter, Head & Shoulders, Gillette, CLEAR Men, Sting, các dòng sản phẩm snack của Glico (bao gồm Pocky, Pejoy và Pretz) cùng Văn phòng phẩm Hồng Hà đã có sự cộng hưởng và lan tỏa độ nhận diện thương hiệu đến tập khách hàng mới.

Liên Quân Mobile liên tục nhận được các đề nghị hợp tác từ nhãn hàng đến từ nhiều lĩnh vực như giáo dục, thời trang, công nghệ và nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Đơn cử là các chiến dịch cho ra mắt các dòng sản phẩm mới đặc biệt và đã nhận được sự hào hứng, phản hồi tích cực từ công chúng.

Hồng Hà cho ra mắt phiên bản giới hạn bộ sản phẩm hợp tác cùng Liên Quân Mobile

Lấy cảm hứng từ cộng đồng game thủ nói chung và cộng đồng game Liên Quân Mobile nói riêng, các thương hiệu thời trang local brand cho ra mắt các bộ sưu tập đặt biệt. Bò Sữa by BOO ra mắt bộ sưu tập THE REAL SKIN TEAM: BATTLE AS ONE, ClownZ Streetwear hợp tác sản xuất bộ sưu tập độc đáo BREAKTHROUGH

Sting ra mắt bộ sưu tập lon phiên bản đặc biệt in hình tướng của Liên Quân Mobile

Oishi 4X ra mắt phiên bản giới hạn có thẻ bài hình ảnh tướng “hot pick” của Liên Quân

Độ phủ sóng của Liên Quân có thể nói còn vượt ra khỏi khuôn khổ một trò chơi khi các hoạt động giải trí bên lề như clip hài mang tính tổng kết năm như Táo Liên Quân 2020 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung đã thu về hơn 14 triệu lượt xem, lọt top 10 video nổi bật trên YouTube.

Ngoài ra, Liên Quân còn đưa tới người chơi rất nhiều sản phẩm phim ảnh, MV ca nhạc bắt tai, phù hợp thị hiếu giới trẻ thông qua kênh YouTube Liên Quân Mobile eSports – Garena có hơn 4,18 triệu lượt đăng ký và fanpage Garena Liên Quân Mobile với hơn 3,7 triệu lượt theo dõi cùng rất nhiều hội nhóm trên mạng xã hội.

MV Vinh Quang Đang Chờ Ta
Bài hát chính thức của Garena Liên Quân Mobile hợp tác cùng SpaceSpeakers

MV Theme Song giải AWC 2021- Together
Suboi x Gavin.D x Liên Quân Mobile

3. CÁC SỰ KIỆN KHÁC

Tuy có tiềm năng phát triển nhưng thể thao điện tử vẫn đang còn là khái niệm khá xa lạ với công chúng. Sắp tới, tại SEA Game 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Liên Quân Mobile và các tựa game thể thao điện tử khác sẽ trở thành các bộ môn thể thao tranh huy chương. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã chính thức bổ sung esports vào danh sách các môn thể thao tại Đại hội thể thao Châu Á (Asian Games 2022). Đây được coi là sự kiện lịch sử đối với thể thao điện tử để thay đổi cách nhìn nhận của xã hội.

Đối với Việt Nam, mặc dù khoảng cách giữa khu vực Đông Nam Á và Châu Á khá xa nhưng các tuyển thủ vẫn có cơ hội để giành HCV về cho nước nhà. Đặc biệt là Liên Quân Mobile, bộ môn mà Team Flash của Việt Nam đã từng lên ngôi vô địch tại World Cups – Hệ thống giải đấu cấp cao nhất của Liên Quân.Liên hệ hợp tác:


Email: hoptac@ved.com.vn

Website: https://lienquan.garena.vn/hop-tac