Tổng quan về các hình thức giao tiếp trong Liên Quân

Xin chào các Kiện Tướng,

Giao tiếp chính là một tính năng ưu việt trong Liên Quân Mobile. Hiện tại có bao nhiêu hình thức giao tiếp trong game? Hãy cùng Hội Đồng Liên Quân tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Voice chat

Đây chính là một tính năng tạo nên sự khác biệt cho Liên Quân Mobile. Các Kiện Tướng có thể sử dụng tính năng này để giao tiếp với nhau trong quá trình tham gia một trận đấu. Từ giai đoạn chọn tướng:

Cho tới khi vào trận bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này.

Ưu điểm:

Sử dụng nhanh, chỉ với 2 nút bấm các bạn có thể giao tiếp nhanh chóng với nhau như đang có một cuộc nói chuyện qua điện thoại vậy.

Không bị phân tâm như khi đọc các đoạn chat bằng chữ khi đang chơi game.

Có thể trao đổi được đầy đủ suy nghĩ của bạn.

Nhược điểm:

Nếu bạn muốn nói sẽ phải bấm vào biểu tượng Micro để thu giọng và làm ảnh hưởng tới khả năng thao tác trong khi đấu.

Voice chat chỉ hoạt động tốt khi tất cả các Kiện Tướng đều có đường truyền mạng ổn định, nếu không thì tất cả những gì các bạn nghe thấy sẽ chỉ là những âm thanh bị rè hoặc bị chậm (nói xong 5 giây đồng đội mới nghe thấy chẳng hạn).

Chat truyền thống và Tán gẫu

Hai chức năng này giống nhau ở việc bạn cần phải tự nhập bằng tay những câu chat mà bạn muốn trao đổi với nhau. Nhưng tuy nhiên chúng cũng có những điểm khác biệt nhất định. Ví dụ bạn có thể dùng chức năng Chat truyền thống khi đang chọn tướng hoặc trong trận đấu, hãy chú ý phần đóng khung màu đỏ nhé!

Còn chức năng Tán gẫu cho phép bạn giao tiếp với những người bạn trong danh sách bạn bè, với những anh em cùng Clan hay với cả Cộng đồng Liên Quân Mobile tại tab Tổng hợp (chỉ Tán gẫu được khi bạn đang ở Sảnh đợi thôi nhé).

Ưu điểm:

Dễ sử dụng, có lẽ ai cũng sẽ chat được mà thôi

Không bị gián đoạn ngay cả khi sử dụng đường truyền mạng không ổn định.

Trao đổi được đầy đủ những suy nghĩ của bạn.

Tán gẫu ở ngoài Sảnh đợi giúp bạn có thể trao đổi thoải mái với nhau và hiểu ý bạn bè hơn khi đang tham gia một trận đấu.

Nhược điểm:

Không bị gián đoạn bởi đường truyền mạng nhưng có thể bị gián đoạn bởi bộ lọc chat của Hội đồng Liên Quân (bạn sẽ thấy toàn sao (*) nếu sử dụng những từ ngữ có trong danh sách hạn chế của chúng tôi).

Nếu chat truyền thống trong khi đang tham gia trận đấu thì bạn sẽ được chuyển tới màn hình riêng và không thể thực hiện các thao tác chiến đấu với vị tướng của mình.

Chat lẹ

Cùng với chức năng Voice Chat, Chat lẹ cũng là một điểm khác biệt mà Hội đồng Liên Quân dành cho việc giao tiếp trong trận đấu của các Kiện Tướng.

Ưu điểm:

Đây là cách tối ưu để trao đổi với đồng đội trong quá trình tham gia trận đấu.

Phục vụ được nhu cầu giao tiếp và trao đổi những vấn đề cơ bản trong trận đấu.

Không bị gián đoạn dù đường truyền mạng không ổn định.

Không ảnh hưởng quá nhiều tới các thao tác tướng của bạn.

Bạn có thể lựa chọn được 8 câu chat từ bảng chat soạn sẵn từ Hội đồng Liên Quân trong chức năng Cài đặt ở ngoài Sảnh đợi. Hệ thống chat lẹ được kiểm duyệt qua bởi Hội đồng Liên Quân nên bạn không lo ngắm sao (*) khi đọc chat. Bấm vào đây để xem cách chỉnh sửa nhé.

Nhược điểm:

Vì được làm ra với mục đích “lẹ là chính” nên có thể không trao đổi được đầy đủ ý của Kiện Tướng.

Chat lẹ quá đôi khi đồng đội chưa kịp đọc và dễ bị bỏ lỡ đoạn chat của bạn.

Cách giao tiếp giữa các Kiện Tướng với nhau trong cộng đồng Liên Quân Mobile thật đa dạng đúng không các bạn? Hãy luôn nhớ rằng "Thắng bại tại kỹ năng", và "kỹ năng giao tiếp" cũng là một yếu tố trong đó đấy! Nhưng dù giao tiếp với nhau bằng cách nào thì cũng dùng từ ngữ lịch sự nhé!

Tin tức khác