SÁT THƯƠNG CHUẨN - LỜI GIẢI CHO MỚ GIÁP DÀY

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Cho dù là thời đại nào, thì một Đỡ Đòn/Đấu Sĩ ở cuối trận đấu đều là một thế lực cực kì khó chịu, bởi lượng khống chế/sát thương mạnh mẽ của họ rất là bất hợp lý khi đi kèm với lực chống chịu trước những đợt sát thương trong giao tranh. Hãy thử tưởng tượng như này, Xạ Thủ có sát thương là 10 nhưng khả năng phòng thủ chỉ là 1 (các Xạ Thủ có thể thổi bay nhau chỉ trong ba phát bắn, rất logic)! Còn Đấu Sĩ? Sát thương họ chỉ cỡ 6 thôi nếu so với Xạ Thủ, nhưng phòng thủ thì 7 8 lần là ít! Thành ra các Xạ Thủ sẽ rất ức chế khi cứ bị Đấu Sĩ, ví dụ như Zuka nhảy vào bùm phát mất xác mà chưa kịp làm gì, hoặc bị Omarr, Toro, Skud dí bén hất tung các kiểu không chọn vị trí được. Một trong những lí do khiến họ có sức phòng thủ rất mạnh mẽ như vậy là bởi họ có rất nhiều giáp, cả giáp vật lý lẫn giáp phép. Nếu như chỉ có toàn máu thì Mặt nạ Berith và Kiếm Fafnir sẽ trừng phạt họ rất nặng, song giáp thì chỉ có trang bị xuyên mới có thể cản, đã vậy ở phiên bản Lễ hội mùa đông, trang bị xuyên còn bị giảm bớt sức mạnh! Như vậy làm thế nào để khắc chế giáp dày? Đó chính là sát thương chuẩn!

Sát thương chuẩn là một loại sát thương đặc biệt, cho phép nó trừ trực tiếp vào máu (hoặc khiên nếu có, lưu ý nên phân biệt khiên phép của Huân chương Troy chỉ đỡ được sát thương phép). Điều đó có nghĩa là dù giáp kẻ địch có dày tới đâu, bất kể họ có bao nhiêu miễn sát thương thì cũng phải ngoan ngoãn mà giơ đầu chịu báng. Trong Liên Quân có những nguồn sát thương chuẩn nào? Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu nào!

Bùa đỏ và Bổ trợ Tê tái

Bùa lực sĩ là một trong những nguồn sát thương chuẩn phổ biến nhất, dù rằng hiếm khi các Kiện Tướng để ý tới sát thương nó gây ra mà quan tâm tới hiệu ứng làm chậm hơn. Lí do là bởi trên quy mô máu tính tới hàng nghìn của các anh hùng, thì chỉ vài chục sát thương chuẩn mỗi giây thật sự chẳng có ý nghĩa gì hết! Tuy nhiên, vấn đề của Bùa đỏ là nó đốt theo thời gian, thế nên tính ra thì cũng kéo được khoảng vài % máu của Đỡ Đòn chứ không đến nỗi là muỗi đốt inox!

Tê tái một phép bổ trợ đặc biệt, được nâng cấp miễn phí từ phép Trừng trị, và chỉ mở khóa ngay lập tức khi các Kiện Tướng hoàn thành một trong ba nhóm trang bị Đi Rừng cấp 2, bao gồm Đao truy kích, Rìu Gnoll và Gươm hiến tế. Tê tái sẽ gây từ 200 cho tới 380 sát thương chuẩn tùy theo cấp độ của anh hùng. Tất nhiên khi so với kĩ năng sát thương của các anh hùng thì nó rất là nhỏ, tuy nhiên nó cũng gây làm chậm, và còn mạnh hơn cả Bùa lực sĩ.

Thane - Excalibur

Đây là một trong những chiêu cuối gây ức chế cao nhất trong Liên Quân, đối với cả kẻ địch và đồng đội. Đó là do nó gây một lượng sát thương chuẩn cực lớn mà chưa xét tới phần cộng thêm từ công vật lý của Thane, sau đó lại tiếp tục gây sát thương vật lý dựa trên % máu đã mất của đối thủ, biến Excalibur thành công cụ kết liễu giao tranh hiệu quả nhất Liên Quân Mobile. Nhưng cũng chính vì vậy, rất có thể Thane sẽ "lỡ tay" cướp mạng của đồng đội luôn, bởi phần sát thương quá lớn do Excalibur gây ra.

Triệu Vân - Long kích

Về cơ bản, Long kích là một phiên bản khác của Excalibur, bớt đi sát thương sốc cùng diện rộng, để đổi lấy khả năng khống chế cùng sát thương theo thời gian. Đây cũng là một chiêu thức rất mạnh vì nó giúp Triệu Vân có được rất nhiều lợi thế trong các kèo tay đôi khô máu, chưa kể Long kích cũng được cộng thêm rất nhiều từ công vật lý nữa, thế nên dù Triệu Vân không có trang bị xuyên giáp, các Đấu Sĩ Đỡ Đòn vẫn cứ nên cẩn thận nhé!

Aleister - Ma thuật đen

Nội tại của gã Pháp Sư hắc ám này, cùng với nội tại của Lauriel, là một trong hai nội tại phép thuật mạnh nhất Liên Quân Mobile! Các Kiện Tướng không tin sao? Hãy thử tưởng tượng Natalya hay Mganga mà có những nội tại này xem, chúng nó chả bắn cho Đỡ Đòn cũng phải quỳ luôn ấy chứ! Aleister theo chủ nghĩa "Ba thần thánh", tức là cứ mỗi khi hắn dùng ba chiêu thức lên kẻ địch thì kẻ đó sẽ phải chịu thêm sát thương chuẩn (còn đánh thường thì phải gấp ba lần nữa, tức là chín đòn). Lượng sát thương chuẩn của Aleister tính ra thì thuộc hạng trung bình, nhưng vấn đề là gã có thể kích hoạt nó rất nhiều lần, lên nhiều đối thủ.

Maloch - Ma vương

Vốn dĩ Maloch tấn công là kẻ địch phải chết luôn, song như thế thì cả Đấu trường liên quân sẽ ra đê mất, thế nên Hội Đồng đành phải giới hạn sức mạnh của hắn lại, chỉ cho phép hắn gây sát thương chuẩn khi sử dụng Quỷ kiếm trúng tướng địch. Nói về sát thương chuẩn thì Maloch chính là bố của tất cả các thể loại, bởi vì thời điểm Maloch sử dụng thành công Quỷ kiếm lên đối thủ, tất cả sát thương hắn gây ra sẽ biến thành sát thương chuẩn! Đúng vậy, có nghĩa là phát Quỷ kiếm tiếp theo (nếu hồi kịp), Đoạt hồn, Luyện ngục hay đánh thường kể cả chí mạng (không tính hiệu ứng của trang bị đâu nhé) đều là sát thương chuẩn hết, biến Maloch thành một trong những cỗ máy giết Đỡ Đòn khủng khiếp nhất trên Arathor!

Lauriel - Trời phạt

Sánh cùng với Ma thuật đen của Aleister chính là Trời phạt của Lauriel. Cả hai hoạt động trên nguyên lý khá tương tự - gây đủ dấu ấn lên kẻ địch thì dấu ấn sẽ phát nổ, gây sát thương chuẩn. Có điều với Lauriel thì dấu ấn sẽ gây nhiều sát thương chuẩn hơn, đại khái là gấp đôi Aleister, cùng với hiệu ứng làm chậm đối thủ và hồi phục cho bản thân Lauriel, thành ra nàng thiên sứ với mái tóc vàng này chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với đội hình nhiều tướng trâu bò, bởi cô ta cực khỏe nếu giao tranh kéo dài liên tục.

Wonder Woman - Khiên thần lực

Hiếm có vị tướng nào có được một bộ chiêu thức ăn nhịp và toàn diện được như Wonder Woman - mà cũng đúng, tên người ta là Chị đại kì diệu, thì bộ kĩ năng kì diệu cũng không có gì là sai nhỉ! Bên cạnh khả năng tự hồi phục, tự tạo khiên, giảm sát thương, gây hàng tấn sát thương, thì Diana còn được khuyến mãi thêm cả khả năng cấu rỉa tầm xa với sát thương chuẩn nữa, cực kì khó thở nếu như các Kiện Tướng gặp mẹ trẻ này ở Đường Kinh Kong. Nếu như Trời phạt cùng Ma thuật đen là nội tại được yêu thích nhất ở nhánh phép, thì Khiên thần lực chắc chắn là nội tại được yêu thích tuyệt đối bên nhánh công. Chính nhờ Khiên thần lực mà Wonder Woman gần như luôn luôn chiếm ưu thế trong tất cả các kèo trao đổi ở đường, bởi không chỉ hồi phục mạnh (mỗi kẻ địch trúng phải đều hồi máu cho nàng ta), mà nó còn mang theo cả một lượng lớn sát thương chuẩn, hoàn toàn tắt điện các thể loại da dày thịt béo ở cuối trận!

Trên đây là những nguồn sát thương chuẩn phổ biến dùng để khắc chế Moren cùng những người bạn giáp dày của hắn. Theo các Kiện Tướng, còn có cách nào để khắc chế giáp nữa?

Tin tức khác