KẾT QUẢ BỐC THĂM CHIA BẢNG GIẢI QUỐC TẾ ARENA OF VALOR INTERNATIONAL CHAMPIONSHIP 2021 (AIC 2021) KỶ NIỆM 5 NĂM, KHỞI TRANH TỪ 27/11

Viết bởi Yến Phượng

Việt Nam, 9/11/2021 - Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) kỷ niệm 5 năm đã diễn ra vào ngày 7/11 vừa qua. Sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ, 14 đội tuyển xuất sắc nhất chính thức giành quyền đến với đấu trường quốc tế AIC 2021. Người hâm mộ trên toàn thế giới đang đón chờ những vòng đấu cuối cùng sẽ xác định đội tuyển trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch cùng số tiền thưởng lớn nhất trong tổng giải thưởng lên tới 23 tỷ đồng.

Vinh danh những người hùng của Liên Quân Mobile với thông điệp "Time Makes Heroes"

Nhằm tôn vinh những thử thách mà các đội tuyển đã vượt qua trên hành trình đến với chức vô địch cùng sự ngoan cường đã đưa họ lên tới đỉnh cao, “Time Makes Heroes” (tạm dịch: Thời thế tạo anh hùng) là thông điệp chính của giải đấu AIC 2021 năm nay, tán dương những khoảnh khắc trọng đại nơi các tuyển thủ chiến thắng mọi khó khăn để trở thành những người hùng thực sự của Liên Quân Mobile.

Một trận chiến nảy lửa chưa từng có với mức độ cạnh tranh cao nhất đang chờ đón người hâm mộ trên toàn thế giới.

Để kỷ niệm 5 năm Liên Quân Mobile, AIC 2021 sẽ có tổng tiền thưởng kỷ lục lên tới 23 tỷ đồng, gấp đôi so với các kỳ AIC trước đây. Trong đó bao gồm 9,2 tỷ đồng cho nhà vô địch và 4,6 tỷ đồng cho Á quân.

Kết quả bốc thăm chia bảng: những màn so tài hấp dẫn đang chờ đón!

Những giải đấu chuyên nghiệp của các khu vực cùng những vòng tuyển chọn được tổ chức trên toàn cầu đã mang đến những trải nghiệm cuốn hút tới đông đảo khán giả. Với số tiền thưởng tăng gấp đôi, các đội tuyển cần chuẩn bị chiến lược tốt nhất, trau dồi kỹ năng cùng tinh thần đồng đội để giành được chiến thắng. Loạt trận đối đầu hấp dẫn đang chờ đón các khán giả trong khuôn khổ Vòng bảng AIC 2021, diễn ra từ 27/11 đến 5/12, nơi 14 đội tuyển hàng đầu sẽ chạm trán những đối thủ mạnh nhất.

Các đội tuyển được chia làm hai bảng A và B, kết quả bốc thăm như sau:

Bảng A: V Gaming, MAD Team, dtac x Talon, Buriram United Esports, All Gamers, XeSports, và Team Olympus

Bảng B: Saigon Phantom, Team Flash, Hong Kong Attitude, ONE Team Esports, Valencia CF Esports, Archangel và UndeRank

Thể thức thi đấu - Các đội tuyển sẽ tiến tới Chung kết bằng cách nào

Vòng bảng giải đấu AIC 2021 bao gồm tổng cộng 42 trận đấu, được phát sóng trực tiếp trên Facebook, Youtube, nền tảng Booyah! Live từ 27/11 đến 5/12 và thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, bốn đội tuyển đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng Play-off. Tất cả các trận sẽ được thi đấu theo thể thức BO2, với mỗi trận 2-0 đem về 3 điểm cho đội thắng, đội thua sẽ không có điểm. Với kết quả hòa 1-1, mỗi đội được 1 điểm. Luật “Cấm chọn quốc tế” (Global Ban Pick) sẽ được áp dụng xuyên suốt giải đấu nhằm nâng cao chiến thuật cũng như đa dạng bể tướng của các đội tuyển.

Vòng Play-off sẽ bao gồm vòng Tứ kết (từ 9/12 đến 12/12) và vòng Bán kết (từ 17/12 đến 18/12), thi đấu theo thể thức đấu loại nhánh thắng nhánh thua và các đội tuyển sẽ chỉ bị loại sau khi để thua hai trận. Các đội tuyển để thua trận đầu tiên sẽ rơi xuống nhánh thua và tiếp tục thi đấu với các đội tuyển thua trận khác để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Loạt trận đầu tiên của Tứ kết và loạt trận đầu tiên của nhánh thua sẽ thi đấu theo thể thức BO5. Tất cả các trận đấu sau đó sẽ diễn ra theo thể thức BO7. Hai đội tuyển xuất sắc nhất sẽ bước vào trận Chung kết tổng diễn ra ngày 19/12, đội chiến thắng sẽ giành danh hiệu Nhà vô địch AIC 2021.

Kết quả bốc thăm giải 1v1 - 14 tuyển thủ xuất sắc đại diện 14 đội tuyển tham gia tranh tài!

Kết quả bốc thăm giải đấu 1v1 cũng đã chính thức được công bố. Với tổng giải thưởng được nâng lên gấp đôi tại AIC 2021, người hâm mộ và các tuyển thủ chắc chắn cũng sẽ rất vui mừng với thông tin nhà vô địch giải 1v1 sẽ mang về số tiền thưởng là 230 triệu đồng - gấp đôi so với mùa giải năm ngoái.

Thể thức giải đấu 1v1

Giải đấu 1v1 năm nay có sự góp mặt của 14 tuyển thủ đại diện cho 14 đội tại AIC 2021. Dựa trên kết quả bốc thăm, đại diện hai đội Hong Kong Attitude và dtac x Talon được đặc cách thẳng tiến vào Vòng Tứ kết. Như vậy, sẽ có 6 trận đấu giữa 12 đại diện còn lại tại vòng đấu đầu tiên của giải 1v1.

Trong cả 4 vòng, tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra theo thể thức BO3 đấu loại trực tiếp, đại diện thua cuộc sẽ bị loại khỏi giải đấu và chỉ người chiến thắng mới giành quyền vào vòng tiếp theo, cho đến khi chỉ còn một đại diện duy nhất được xướng tên là nhà vô địch của giải đấu 1v1.

Đừng lỡ hẹn với AIC 2021

Người hâm mộ toàn cầu có thể theo dõi trực tiếp 42 trận Vòng bảng AIC 2021 thông qua nhiều nền tảng phát sóng trực tuyến, bao gồm Facebook, YouTubeBooyah! Live. Livestream sẽ được bình luận bằng nhiều thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái và tiếng Việt.

Các thông tin chi tiết về AIC 2021 sẽ tiếp tục được công bố và cập nhật trong thời gian tới tại:

Facebook: https://facebook.com/caothulqm

Youtube: https://bit.ly/3mdhiYX

Website: http://lienquan.garena.vn

Tải Liên Quân Mobile tại:

Google Play Store: https://bit.ly/3ohLp3b

Apple App Store: https://apple.co/2HsIVy6

Tin tức khác