DTAC TALON HOÀN THÀNH GIẤC MƠ TRỞ THÀNH NHÀ VUA MỚI CỦA LIÊN QUÂN THẾ GIỚI

Viết bởi Yến Phượng

Đại diện của Thái Lan đã xuất sắc đánh bại đối thủ Most Outstanding Player sau 7 ván đấu căng thẳng và đem về chức vô địch thế giới đầu tiên cho khu vực RPL sau 4 năm chờ đợi.

Ngày 18/7 vừa qua, trận chung kết của giải đấu Liên Quân thế giới AWC 2021 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển xuất sắc nhất là dtac Talon (DTN) của Thái Lan và Most Outstanding Player (MOP) tới từ Đài Bắc Trung Hoa. Đây là kèo đấu mà giới chuyên môn nhân định vô cùng căng thẳng khi cả hai đều có một phong độ cực kỳ thăng hoa.

Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết thực sự mãn nhãn, ăn miếng trả miếng với những pha giao tranh nảy lửa và những tình huống xử lý ở đẳng cấp cao. Chung cuộc, đại diện tới từ Thái Lan dtac Talon đã chính thức đem về chức vô địch AWC đầu tiên cho khu vực RPL và trở thành đội tuyển mạnh nhất thế giới sau chiến thắng suýt sao với tỉ số 4-3 trước Most Outstanding Player.

Ở 2 ván đấu đầu tiên, DTN đã cho thấy họ là đội có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho trận chung kết khi thi đấu trên cơ hoàn toàn so với MOP và thiết lập lối đánh kiểm soát, gây áp lực lên toàn bản đồ. Khả năng phối hợp trong giao tranh cùng sự tỏa sáng của những cá nhân nổi bật như IpodPro hay Erez đã giúp cho DTN dễ dàng có được 2 chiến thắng trước đại diện của Đài Bắc Trung Hoa.

Sang ván 3, MOP đã có khâu cấm chọn tốt hơn khi có được những con bài tủ của các thành viên như Airi hay Joker. DTN vẫn là đội chơi tốt hơn ở giai đoạn đầu trận nhưng những tình huống phản công mẫu mực của MOP ở giai đoạn giữa và cuối trận đã giúp họ níu giữ lại ván đấu. Quân bài Omega cùng Airi của Kevin và Kawhi đã phát huy sức mạnh khiến Elsu trong tay Erez bất lực ở những pha giao tranh cuối trận. Sau 31 phút giằng co căng thẳng, nhà vô địch GCS rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước dtac Talon.

Trong ván thi đấu thứ 4, DTN tiếp tục là đội có được lợi thế ở giai đoạn đầu và giữa trận với một đội hình có khả năng càn lướt mạnh cùng những con bài như Superman hay Lữ Bố. MOP chỉ còn biết co cụm cùng nhau trong nhà chính để phòng thủ trước những đợt tấn công của đối phương. Tận dụng một tình huống cố gắng backdoor sai lầm của MOOP, MOP nhanh chóng tràn lên và tiêu diệt từng thành viên bên phía DTN với lượng sát thương cực lớn của Thorne trong tay YeQu. Đại diện của GCS sau đó tiến thẳng vào nhà chính của đối phương và quân bình tỉ số 2-2.

Ván đấu thứ 5 chứng kiến sự xuất hiện của những con bài dị tới từ cả hai đội tuyển. Với DTN, họ quyết định sử dụng Grakk ở vị trí đường giữa cho IpodPro cùng với Veera trợ thủ và Butterfly đi rừng. Những lựa chọn này đã giúp cho DTN dễ dàng gây áp lực lên đối phương với những tình huống khống chế từ xa của Veera cùng với Grakk. Butterfly của Happy cũng được thoải mái trong giao tranh và thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với con bài Tulen đi rừng của Zen. dtac Talon một lần nữa vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-2.

Đến ván đấu thứ 6, DTN lại một lần nữa gây bất ngờ khi rút Happy và đưa MOOP trở lại thi đấu ở vị trí đi rừng. MOOP với con bài Kil’Groth đã không thể hiện được quá nhiều trong ván đấu bản lề này và liên tục bị MOP khai thác, trong khi Erez với Eland’orr đường rồng cũng không thể hiện được sức mạnh. Ở phía bên kia, “kèo trả bài” của Zen với Butterfly lại vô cùng dũng mãnh. Với lợi thế có được, đại diện GCS một lần nữa quân bình tỉ số 3-3 và đưa trận chung kết đến với ván 7 quyết định.

Đúng với tính chất của một ván đấu quyết định, cả hai đội đều lựa chọn lối chơi chắc chắn và cẩn trọng. MOP là đội có được lợi thế ở giai đoạn đầu trận nhưng Erez cũng đã lên tiếng với Hayate bằng những mạng hạ gục liên tiếp. Phút thứ 12 của trận đấu, MOP có một pha giao tranh thắng lợi trong phần rừng bùa xanh của đối phương nhưng cùng lúc đó, MOOP tiếp tục dùng chiến thuật Lữ Bố “backdoor”. Lần này, nhờ sự câu kéo xuất sắc của IpodPro và cả đội khiến MOP không thể về phòng thủ, MOOP từ kẻ tội đồ để thua 3 ván góp mặt thành người hùng đem về chiến thắng lịch sử cho Liên Quân Mobile Thái Lan

Xạ thủ Erez của dtac Talon cũng là người giành được danh hiệu FMVP danh giá của giải đấu với màn thể hiện xuất sắc của mình. Là một trong hai nòng súng sát thương chủ lực của DTN trong tất cả các trận đấu và tại chung kết AWC 2021, Erez đã cho thấy khả năng gánh đội mạnh mẽ cùng bể tưởng vô cùng đa dạng. Danh hiệu FMVP cùng số tiền thưởng trị giá 230 triệu đồng là thành quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của Erez trong suốt mùa giải vừa qua.

Tỉ số 4-3 được ấn định, dtac Talon từ một đội tuyển không được đánh giá quá cao khi bước vào giải đấu đã trở thành tân vương của AWC 2021 và giành số tiền thưởng hơn 4,6 tỷ đồng sau khi một lần nữa hạ gục MOP. Người Thái cũng đã hoàn thành mục tiêu lần đầu tiên đứng trên đỉnh cao của Liên Quân Mobile thế giới sau hơn 4 năm chờ đợi.

Tin tức khác