GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 1 - KRIKNAK

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trong lần thay đổi này, Hội Đồng đã giới thiệu một cơ chế rất đặc biệt, đó là thay vì các kĩ năng sẽ cộng thẳng theo số công vật lý các Kiện Tướng hiện có, Hội Đồng đã giới hạn nó chỉ còn cộng theo số công vật lý cộng thêm. Có gì khác biệt giữa hai chỉ số này, và nó ảnh hưởng đến Kriknak như thế nào? Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu nhé!

Công vật lý tổng và công vật lý cộng thêm

Phần này Hội Đồng sẽ đi nhanh thôi! Về cơ bản, công vật lý được cấu tạo nên bởi hai con số, một là công vật lý CƠ BẢN, tức là chỉ số Kiện Tướng nhận được khi anh hùng lên cấp. Còn công vật lý CỘNG THÊM là chỉ số đến từ ngọc bổ trợ, kĩ năng, trang bị, bùa lợi. Vốn hai chỉ số này không có gì để nói hết, bởi trong Liên Quân, các vị tướng có kĩ năng hưởng lợi từ công vật lý đều cộng hết theo công vật lý tổng.

Nhưng với những sự thay đổi của Kriknak, con bọ này giờ sẽ là anh hùng đầu tiên sử dụng chỉ số công vật lý cộng thêm. Hội Đồng sẽ tính toán lại từng kĩ năng của Kriknak để các Kiện Tướng thấy rõ được sự khác biệt.

Nội tại Nhấm nháp

Mỗi khi Kriknak ra kĩ năng, đòn đánh kế tiếp của nó sẽ được cường hóa. Trước khi thay đổi thì Kriknak được cộng thêm 0.43 tổng công vật lý, còn sau thay đổi là 100 + 0.8 công vật lý cộng thêm. Hội Đồng sẽ tách 0.43 tổng công vật lý thành 0.43 công vật lý cơ bản + 0.43 công vật lý cộng thêm, viết lại như dưới đây.

0.43 tổng công vật lý = 0.43 công vật lý cơ bản + 0.43 công vật lý cộng thêm.

=> 0.43 công vật lý cơ bản + 0.43 công VL cộng thêm >< 100 + 0.8 công VL cộng thêm

=> 1.16 công VL cơ bản >< 270 + 1 công VL cộng thêm

Bất đẳng thức này thể hiện mối quan hệ giữa nội tại cũ và mới của Kriknak. Các Kiện Tướng có thể lắp con số sau vào để tính xem lượng công vật lý cộng thêm cần thiết để nội tại mới có sát thương tương đương cũ là bao nhiêu.

Công VL cơ bản 173 ở cấp độ 1, tăng 15 mỗi cấp, tối đa 383

Nếu các Kiện Tướng lười tính toán thì Hội Đồng sẽ đúc kết ngắn gọn như sau.

  • Trước cấp độ năm, bất kể Kriknak có bao nhiêu công vật lý, nội tại mới luôn gây nhiều sát thương hơn.
  • Ở cấp độ năm, hai bên xấp xỉ nhau.
  • Ở cấp độ cuối, Kriknak cần sở hữu ít nhất 175 công vật lý cộng thêm để gây được nhiều sát thương hơn.

Kĩ năng một - Ấu trùng quỷ

Với kĩ năng này, Kriknak sẽ bắn ra một đám côn trùng bám lên kẻ địch, gây hàng tấn sát thương và nếu Kriknak tiếp tục tấn công kẻ địch đó, dấu ấn sẽ phát nổ gây sát thương theo % máu tối đa của kẻ địch. Đây là một thay đổi mang tính rất phức tạp, bởi sát thương cơ bản của kĩ năng thay đổi theo cấp độ kĩ năng, song hành với đó là công vật lý của Kriknak cũng tăng theo cấp. Hội Đồng sẽ nhét vào một bảng sau cho những Kiện Tướng có nhu cầu nghiên cứu số học.

Cấp độ Sát thương cân bằng
1 37
2 80
3 51.4
4 94.3
5 65.7
6 108.6
7 80
8 122.9
9 94.3
10 137
11 108.6
12 151.4
13 194.3
14 237
15 280

Nếu như các Kiện Tướng tò mò làm sao ra được bảng này, thì hãy triệt tiêu công vật lý cộng thêm y như cách Hội Đồng làm với nội tại, rồi cân bằng hai vế để ra được bất đẳng thức này

2.857 công VL cơ bản >< 2.857 sát thương kĩ năng + 1 công VL cộng thêm.

Dựa vào bảng trên, chúng ta thấy ở những cấp độ đầu, khi Kriknak mua Cung thợ săn thì con bọ này sẽ bị lỗ sát thương, và nếu như Kriknak dám mua rìu Leviathan thì nó sẽ càng bị lỗ sát thương. Cách duy nhất để Kriknak bù đắp lại là sử dụng ngọc tăng công vật lý, cùng với tập trung lên các trang bị sát thương từ sớm như Kiếm truy hồn chẳng hạn.

Ngoài ra, dấu ấn quỷ cũng được tăng thêm một lượng sức mạnh khá ổn, khi mỗi 100 công vật lý cộng thêm Kriknak có, sẽ gia tăng 1% máu tối đa đối thủ bị mất đi khi Kriknak kích nổ dấu ấn. Điều này không quá khác biệt khi tấn công những vị tướng máu giấy (vì bọn họ thường chết luôn rồi), nhưng khi đánh lên các Đỡ Đòn thì sẽ cực kì thấm luôn!

Kĩ năng hai - Bọ húc

Là một con bọ hung, sở thích lớn nhất của Kriknak là húc đầu vào bãi c...cỏ! Nếu như Kriknak dám húc vào các anh hùng thì Hội Đồng sẽ thưởng thêm cho nó bằng một lượng hồi phục khá ổn. Hãy cùng Hội Đồng quan sát bảng sau

Cấp độ Sát thương cân bằng
1 không học
2 -88
3 -28
4 32
5 92
6 92
7 152
8 212
9 272
10 272
11 332
12 392
13 392
14 392
15 392

Bất đẳng thức được sử dụng

4 công VL cơ bản >< 4 sát thương kĩ năng + 1 công VL cộng thêm

Giả thiết Bọ húc là kĩ năng không được ưu tiên, nên sẽ chỉ được học vào các cấp 2, 6, 10, 13, 14, 15

Nhìn vào đây, các Kiện Tướng có thể thấy, trước cấp độ 4 , Bọ húc là một kĩ năng được tăng sức mạnh, với bất kể Kriknak có bao nhiêu công VL, con bọ này vẫn húc khỏe hơn lúc trước. Điều này cho phép Kriknak có quyền xâm lăng rừng nhiều hơn.

Tuy nhiên theo thời gian, lượng công VL yêu cầu để Bọ húc mạnh như cũ đã tăng lên rõ rệt, tới mức ở cấp độ 12, Kriknak cần tới 400 công vật lý, tức là xấp xỉ với tất cả những trang bị sát thương nó thường hay lên đều đã mua đủ.

Hồi phục của Kriknak cũng chung số phận. Ở đây Hội Đồng sẽ không đưa thêm bảng tính để tránh làm rối các Kiện Tướng, song tựu chung lại, Kriknak phải có công vật lý nhiều thì mới hồi phục mạnh được.

Kỹ năng cuối - Hiểm họa không trung

Kriknak tiến vào trạng thái lơ lửng trên không, gia tăng tốc chạy và có thể sử dụng một lần nữa để đáp xuống đất, gây hàng tấn sát thương vật lý. Và như mọi khi, Hội Đồng cũng đã dọn sẵn một bảng tính

Cấp độ Sát thương cân bằng
4 -14
5 10.5
6 35.5
7 60.5
8 -3.3
9 21.6
10 46.7
11 71.7
12 7.7
13 32.7
14 57.7
15 82.7

Bất đẳng thức được sử dụng

1.67 công VL cơ bản >< 1.11 sát thương kĩ năng + 1 công VL cộng thêm

Tất nhiên, do ba cấp độ đầu các Kiện Tướng đã được học Hiểm họa không trung đâu nên Hội Đồng đã xóa chúng khỏi bảng tính. Ở đây Hội Đồng giả định Kriknak sẽ học chiêu cuối bất cứ khi nào có thể, tức là ở cấp độ 4, 8 và 12.

Dựa vào bảng tính, các Kiện Tướng sẽ thấy ở cấp độ bốn và cấp độ 8, Kriknak được gia tăng sức mạnh hơn so với bản trước, khi bất kể có bao nhiêu công vật lý thì sức mạnh kĩ năng mới vẫn sẽ cao hơn so với cũ. Hơn nữa, khi nhìn một lượt những chỉ số công vật lý cộng thêm yêu cầu để cân bằng sát thương, các Kiện Tướng sẽ thấy con số này rất nhỏ, thậm chí còn chưa bằng sát thương cộng thêm từ một cây Thương xuyên phá nữa.

Giả định cuối cùng

Bỏ qua mớ lý thuyết dài dòng khó hiểu ở trên, hãy đi vào một giả định thực tế hoàn toàn. Kriknak đạt cấp độ 15, không sử dụng ngọc (hoặc toàn ngọc xuyên giáp nên số công vật lý là không đáng kể), trang bị lên y hệt nhau và coi số công vật lý cộng thêm là 400 cho dễ tính toán. Như vậy chênh lệch sát thương giữa Kriknak cũ và mới là

Kĩ năng Mới Chênh lệch
Nội tại 336.7 420 83.3
Kĩ năng một 1183 1225 42
% máu 10% 14% 4%
Kĩ năng hai 1163 1165 2
Hồi máu 556.6 630 73.4
Chiêu cuối 1824.5 2110 285.5

Có thể thấy, ngoại trừ nội tại và chiêu cuối được gia tăng đáng kể, các sát thương khác từ Kriknak không quá chênh lệch. Nếu như con bọ này có thể tối ưu hóa sát thương (đánh thường ba lần), cộng thêm với Ấu trùng quỷ, thì sát thương của Kriknak sẽ gia tăng lên được từ 800 tới 1500 lận!

Song để đổi lại, Kriknak nếu như lên đồ chống chịu sẽ có sát thương gây ra giảm rất rõ rệt. Đây cũng là mục đích chính của Hội Đồng, khi đã từng ngăn không cho "Đỡ Đòn" Butterfly làm loạn đấu trường.

Tin tức khác