GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 6: MẶT NẠ BERITH

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Mặt nạ Berith là một trong những trang bị được chỉnh sửa sức mạnh ở phiên bản Chiến trường 2.0. Và ngay sau những thay đổi này, nó lập tức biến thành một trang bị gần như bắt buộc của các Pháp Sư trong môi trường chuyên nghiệp, và đặc biệt là những Pháp Sư có khả năng gây sát thương từ kĩ năng liên tục. Vì đâu mà từ một trang bị chẳng có ai nhớ tới, mà Mặt nạ Berith bỗng trở nên hot đến như vậy? Trong bài viết dưới đây Hội Đồng sẽ đi giải mã tác dụng của nó nhé!

Và nếu các Kiện Tướng tự hỏi năm phần trước nằm ở đâu thì chúng ở ĐÂY!

CÔNG DỤNG

Trước khi tìm hiểu về sức mạnh của trang bị này thì các Kiện Tướng phải biết được những thay đổi của nó trong phiên bản này là gì đã. Cụ thể mời các Kiện Tướng tham khảo theo thông tin dưới đây:

- Mặt Nạ Berith

Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi

[Thống khổ] - Nội tại duy nhất

Thống khổ: gây thêm sát thương phép tương đương với 4% máu hiện tại của mục tiêu, 1.2 giây thời gian hồi (sát thương lên Quái Rừng tối đa: 80) - Nội tại duy nhất

[Thống khổ] - Nội tại duy nhất

Thống khổ: Một sát thương phép thuật gây sát thương phép bằng 3% máu của mục tiêu trong 3 giây. (sát thương lên Quái Rừng tối đa: 80). Nội tại duy nhất

Thoạt nhìn thì con số nội tại của Mặt nạ Berith đã bị suy yếu, thế nhưng sự thật có phải là như thế?

NGUYÊN LÝ

Trong phiên bản trước, mỗi khi các Kiện Tướng gây sát thương bằng kĩ năng (hãy nhớ kỹ câu này) thì các Kiện Tướng cũng sẽ gây thêm 4% máu hiện tại của đối thủ bằng sát thương phép lên kẻ địch. Để tránh trang bị này trở thành một thứ quái thai mất kiểm soát, ví dụ như rơi vào tay Ignis chẳng hạn, thì Hội Đồng đặt cho nó một thời gian hồi trên mỗi mục tiêu (là mỗi mục tiêu nhé, không phải của trang bị). Như vậy, cho dù các Kiện Tướng có ngón tay của thần, có khả năng tung ba chiêu liên tiếp trong nửa giây lên đầu kẻ địch thì chúng vẫn cứ chỉ chịu một lần sát thương từ nội tại Thống khổ mà thôi. Quy đổi sát thương trung bình trên giây (khi các Kiện Tướng có thể đảm bảo mình luôn chưởng vào mặt kẻ địch được) sẽ là 4/1.2 = 3.33% máu hiện tại mỗi giây

Còn sang phiên bản này, bất kể là như nào, chỉ cần các Kiện Tướng có thể tung kĩ năng trúng lên kẻ địch một lần thì ngay lập tức chúng sẽ bị hiệu ứng thiêu đốt trong 3 giây kế tiếp. Mỗi giây chúng sẽ phải chịu một lượng sát thương phép tương đương 3% máu hiện tại. Nhìn thì có thể thấy phiên bản này Mặt nạ Berith đã bị giảm sức mạnh so với bản trước đúng không?

Nhưng sự thật thì phức tạp hơn như thế rất nhiều! Để đạt được con số 3.33% như phiên bản trước, các Kiện Tướng phải tung kĩ năng chính xác vào đối thủ mỗi 1.2 giây, không thể hơn, không thể thiếu, bởi nếu sớm một chút thì sẽ không có nội tại thống khổ, và muộn thì con số 3.33% thần thánh sẽ không có cách nào đạt được. Vậy nên rõ ràng là con số 3% của phiên bản mới đáng tin cậy và hiệu quả hơn hẳn, khi hiện tại các Kiện Tướng chỉ cần ném kỹ năng vào mặt đối thủ là chúng tự bốc khói, không cần phải cố gắng truy đuổi thêm làm gì, biến Mặt nạ Berith thành một trang bị có khả năng cấu rỉa siêu mạnh ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn khoẻ hơn cả Trượng bùng nổ nữa!

CƠ CHẾ

Ở bên trên, Hội Đồng đã nói về nguyên lý gây sát thương của Mặt nạ Berith, còn phần dưới này, là Mặt nạ Berith sẽ gây sát thương như thế nào!

Đầu tiên, đúng như tên gọi, Mặt nạ Berith sẽ thiêu đốt 3% máu của kẻ địch mỗi giây, trong ba giây kể từ khi chúng chịu sát thương từ một kĩ năng của Kiện Tướng. Nên nhớ phải là sát thương kĩ năng nhé, chứ nếu hiệu ứng không, ví dụ Giấc mơ Chapi à nhầm Hạt giống sinh mệnh của Y'bneth sẽ không gây ảnh hưởng của Mặt nạ Berith lên kẻ địch nếu như không bị mưa hạt rơi vào đầu đâu!

Và điều đó lại mở ra một vấn đề khác, đó là những kỹ năng gây sát thương vật lý có gây hiệu ứng Thống khổ không? Câu trả lời là có! Cho dù các Kiện Tướng lựa chọn Omega, một Đỡ Đòn gây hoàn toàn sát thương vật lý, thì anh ta vẫn có thể thiêu đốt 3% máu hiện tại của đối thủ mỗi giây nếu mua Mặt nạ Berith.

Do gây sát thương theo máu hiện tại của kẻ địch, cho nên Mặt nạ Berith KHÔNG THỂ tiêu diệt mục tiêu, bất kể là lính, tướng hay quái vật rừng. Khi lượng máu của kẻ địch xuống một ngưỡng rất thấp thì Mặt nạ Berith sẽ không còn gây sát thương phép nữa, thay vì trả về con số 0 lố bịch. Vậy nên hãy nhớ, Mặt nạ Berith chỉ là một công cụ cấu máu mà thôi, chứ nó không thể giúp các Kiện Tướng tiêu diệt kẻ địch được!

Nhân nói tới cơ chế của Mặt nạ Berith, nội tại Tà thuật của Mganga sẽ không kéo dài thời gian thiêu đốt của Thống khổ, bởi nó không được tính là một kĩ năng. Các Kiện Tướng sẽ chỉ có được hiệu ứng Thống khổ ở thời điểm tung kĩ năng lên kẻ địch thôi, còn sau ba giây mà không tiếp tục tung chiêu lên chúng thì kể cả Tà thuật vẫn đang thiêu đốt, song Thống khổ chắc chắn không hoạt động.

Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là cho dù các Kiện Tướng gây bao nhiêu loại kĩ năng lên kẻ địch, thì Mặt nạ Berith vẫn sẽ chỉ nhảy số một lần mỗi giây mà thôi! Sẽ không có chuyện các Kiện Tướng cầm Kahlii và bắn 50 lần hiệu ứng Thống khổ lên kẻ địch trong 5 giây đâu, như vậy thì Kahlii sẽ bị xoá khỏi trò chơi mất!

Tin tức khác