HAYATE PHỨC HỢP KIẾM HAY ÁO CHOÀNG BĂNG ?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Vị tướng Xạ Thủ mới vừa mới xuất hiện trong Đấu Trường Liên Quân với phong cách chơi vô cùng khác lạ hứa hẹn sẽ khuấy đảo các bảng xếp hạng trong thời gian tới. Tuy nhiên như bất kỳ vị tướng nào mới ra mắt thì các Kiện Tướng đều chưa khai thác được tối đa sức mạnh của vị tướng này mới còn khá lạ lẫm với bộ kỹ năng có phần đặc biệt và cách lên trang bị cũng thiếu phần hợp lý. Vậy nên Hội Đồng sẽ tiến hành kiểm tra và đề xuất những lối lên trang bị phù hợp cho các vị tướng mới được ra mắt, cụ thể là Hayate trong trường hợp này để các Kiện Tướng có thể lựa chọn một lối xây dựng trang bị phù hợp hơn. Hãy cùng tìm hiểu Hayate qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan kỹ năng Hayate

Hayate không khác gì một mẫu Xạ Thủ với khả năng đánh tay bình thường khác, tuy nhiên điều khiến Hayate trở nên đặc biệt chính là các đòn đánh của Hayate có thể lan sang các mục tiêu lân cận với đầy đủ hiệu ứng có sẵn như bùa đỏ, hút máu, chí mạng, ...., thậm chí các nội tại từ trang bị như cường hóa đòn đánh như Phức Hợp Kiếm hay Áo Choàng Băng Giá cũng không phải là ngoại lệ. Nhờ vậy chẳng cần có tầm đánh xa quá dài, Hayate vẫn có thể gây sát thương lên toàn bộ đội hình địch nhờ vào nội tại Phản Ứng Dây Chuyền này, vô cùng tuyệt vời phải không nào.

Thậm chí Hayate còn có kỹ năng để đẩy mạnh nội tại Phản Ứng Dây Chuyền nhờ kỹ năng Chuỗi Phi Tiêu giúp Hayate có thể tấn công một mục tiêu liên tục. Chỉ cần ở cấp độ 1 với 1 điểm kỹ năng Chuỗi Phi Tiêu cùng một đòn đánh cơ bản thì Hayate đã có thể kích hoạt được nội tại đặc biệt gây sát thương chuẩn lên đối thủ rồi đấy. Thậm chí nếu có nhiều tốc độ hơn thì Hayate sẽ tăng thêm nhiều phi tiêu chỉ với một kỹ năng, giúp Hayate đạt được sức mạnh cao nhất trong 4 giây gây sát thương chuẩn khi đã kích hoạt đủ 6 ấn nội tại Phản Ứng Dây Chuyền . Lưu ý là dù Chuỗi Phi Tiêu cùng có khả năng gây thêm sát thương nhờ khả năng đánh lan từ bùa đỏ và các hiệu ứng từ các đòn đánh tay nhưng chí mạng và hút máu thì không, vậy nên lối lên trang bị Phức Hợp Kiếm và Áo Choàng Băng Giá ra đời để giúp Hayate có thể khuyếch đại được sát thương của mình.

Hayate Phức Hợp Kiếm

Điểm qua một chút về Phức Hợp Kiếm, đây là trang bị sẽ cung cấp cho các Kiện Tướng mỗi thứ một ít như công vật lý, hút máu, tốc độ tấn công, khả năng hồi chiêu, máu, tuy nhiên lại không có sát thương chí mạng điều mà Hayate ít cần nhất trong lối lên trang bị của mình. Vậy nên chắc chắn một điều là khi các Kiện Tướng xây dựng lối lên trang bị cho Hayate và có Phức Hợp Kiếm sẽ không lỗ một chút vàng nào dành cho các chỉ số không cần thiết đâu đấy nhé.

Đặc biệt Hayate chỉ có một kỹ năng Chuỗi Phi Tiêu và chiêu cuối Bão Phi Tiêu là có khả năng gây sát thương, trong khi đó chiêu thức Ảnh Biến chỉ cung cấp cho Hayate khả năng cơ động thì đây là một trang bị cần thiết để giúp Hayate có thêm lượng sát thương dồn trong thoáng chốc ở các giao tranh lớn. Đặc biệt với một vị tướng Xạ Thủ cơ động nhờ sự di chuyển tốc độ cao và linh hoạt của Ảnh Biến thì Hayate sẽ có rất nhiều cơ hội để tăng cường đòn tấn công của mình sau khi sử dụng kỹ năng.

Tuy nhiên chỉ có một trở ngại đối với Hayate khi lên trang bị Phức Hợp Kiếm này là sát thương từ bộ kỹ năng của Hayate được phân chia đều theo thời gian nên sát thương đầu tiên từ Chuỗi Phi Tiêu và chiêu cuối Bão Phi Tiêu có nội tại Phức Hợp Kiếm không quá vượt trội nếu phải so với Violet, Valhein nhưng vẫn sẽ chấp nhận được như sự kết hợp giữa nội tại Vô Tận Tên của Yorn và Phức Hợp Kiếm vậy.

Hayate Áo Choàng Băng Giá

Nếu như sát thương đầu tiên từ bộ kỹ năng của Hayate kết hợp Phức Hợp Kiếm không quá ấn tượng thì tại sao các Kiện Tướng không thử lựa chọn Áo Choàng Băng Giá là một trang bị thay thế giá rẻ nhỉ? Áo Choàng Băng Giá sẽ cho Hayate giáp, máu, thời gian hồi chiêu và khả năng làm chậm từ xa vô cùng khó chịu, chưa kể đến sát thương được tăng thêm đâu đấy. Mặc dù không giúp Hayate có thêm sát thương cơ bản hay tốc độ tấn công nhưng các Kiện Tướng nên nhớ Hayate sở hữu một chỉ số phòng thủ thua kém hơn rất nhiều so với các Xạ Thủ khác, tức là Hayate còn mỏng hơn cọng bún nữa cơ, vậy nên giáp và máu là hai thứ mà Hayate cực kỳ cần thiết trong giai đoạn Đầu và Giữa trận đấu. Hội Đồng nhận thấy đây là một lựa chọn phù hợp, khi họng pháo Hayate càng nặng, càng cơ động, thì lại càng cần có một điểm tựa để giúp hắn ta không "mất màu" quá sớm trong giao tranh.

Một đặc điểm khác mà Hayate còn thiếu đó là những kỹ năng của hắn khá khó để sử dụng, vậy nên các Kiện Tướng sẽ cần rất nhiều thời gian để thuần thục cũng như sử dụng cho hiệu quả đấy nhé, một chút làm chậm từ Áo Choàng Băng Giá sẽ giúp Hayate rất nhiều phải không nào

Tin tức khác