LAURIEL ĐỨNG Ở ĐÂU TRONG META HIỆN TẠI

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Lauriel đã từng là một trong những thế lực bất khả xâm phạm ở Đường Giữa. Giống như bao Pháp Sư khác, những thay đổi của thời cuộc, dù trực tiếp hay gián tiếp, thì cũng đã xô đẩy nàng thiên sứ hai cánh (hoặc sáu, tuỳ xem nàng có tiền tân trang ngoại hình không) này ra rìa của meta mất rồi.

Trong phiên bản Đấu trường nhân bản, Hội Đồng đã trả lại một phần sức mạnh của Lauriel ở cuối trận, để giúp cô nàng dễ dàng quay đối thủ như chong chóng hơn. Nhiêu đó liệu đã đủ để Lauriel trở lại meta, hay sẽ còn cần thêm nhiều giải pháp nữa cho cô nàng không chân này? Hãy cùng Hội Đồng đi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Điểm mạnh của Lauriel

Lauriel có những điểm gì mạnh? Đầu tiên phải kể đến là khả năng lướt liên tục siêu siêu cơ động của cô nàng mà không một vị tướng nào có thể bắt kịp được, đặc biệt là khi Lauriel đang đứng trong vòng chiêu cuối của mình. Kể cả khi không có chiêu cuối, Đôi cánh thuần khiết của Lauriel cũng sẽ được giảm hàng tấn hồi chiêu nếu như có thể "vẩy" lên kẻ địch.

Điểm đáng sợ hơn của cô nàng là khả năng "bất tử" tạm thời khi đang trong thời gian lướt. Cho nên một Lauriel thuần thục không chỉ là người sử dụng chiêu thức để giãn cách khoảng cách với đối thủ, mà còn phải biết lúc nào cần lướt để né những chiêu thức sát thương mạnh của đối thủ. Tất nhiên nếu cứ đắn đo quá thì tự dưng các Kiện Tướng đang làm giảm bớt sát thương đầu ra của Lauriel có thể gây ra đấy, bởi chiêu của cô nàng hồi cũng nhanh thôi, lỡ dùng thì chờ tí là lại có.

Một điểm đáng gờm nữa của Lauriel là ở khả năng gây sát thương chuẩn. Phải tới một phần hai tới một phần ba sát thương của cô mang màu trắng, và mỗi lần nó nổ thì kẻ địch chỉ có xuýt xoa chu choa tại sao lại đau thế! Không chỉ vậy, mỗi lần kẻ địch chịu sát thương chuẩn, thì lại phải chịu thêm cả hiệu ứng làm chậm tới mức tê liệt, lên đến 90% ở cấp độ cuối.

Cuối cùng, nhưng đáng gờm không kém, là khả năng hồi phục liên tục của nàng ta khi kích hoạt nội tại Thần phạt. Con số tuy không lớn, nhưng vấn đề là Lauriel có thể kích Thần phạt liên tục, cùng với việc nó sẽ cộng dồn trên nhiều mục tiêu, cho cô nàng một khả năng chiến đấu kéo dài vô cùng khả quan. Có thể nói cả ba Pháp Sư tầm trung Lauriel, Jinna và Ignis đều đang cực mạnh trong phiên bản này.

Điểm yếu

Không có vị tướng nào là hoàn hảo cả... trừ phi đó là cô nàng cáo thời điểm mới ra mắt! Lauriel cũng phải chịu cái định luật đó. Tầm kỹ năng của cô nàng rất ngắn, nếu bảo bắt nạt các vị tướng tay ngắn thì hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng nếu ở cuối trận, các Kiện Tướng không có cách nào áp sát Xạ Thủ thì lúc đó một Tel'annas đủ đồ có lẽ sẽ chỉ cần ba đòn bắn là đủ tiễn Lauriel về với Ilumia rồi!

Tầm kỹ năng ngắn cũng khiến Lauriel rất bị bó buộc trong một khu vực của Phán xét để phát huy tối đa sức mạnh của mình. Điều này cực kì tai hại nếu như kẻ địch những có kỹ năng rút lui tốt để thiết lập lại giao tranh, ví dụ như Alice tạo khiên tăng tốc cả đội. Hoặc kẻ địch cũng có thể khoá chết Lauriel bằng những chiêu thức diện rộng nằm gọn luôn trong vòng Phán xét.

Có thể kể tới như Vùng diệt quỷ của Richter (thật đáng châm biếm làm sao), hay Dòng chảy thời không của Alice chẳng hạn! Lauriel sẽ phải lựa chọn, một là đứng trong vòng Phán xét và ăn hàng tấn hiệu ứng cũng như sát thương. Hai là lướt ra và chấp nhận mất đi một nửa sức mạnh.

Do bản chất là một Pháp Sư nên Lauriel cũng rất mỏng manh, lại không có khả năng miễn thương mạnh như đại sư cực nổi trong nhiều phiên bản gần đây - Jinna. Chính vì vậy nếu Lauriel mà bị Violet lộn bắn hai phát chí mạng thì chắc là màn hình của cô nàng chuẩn bị xám ngoét rồi đó!

Lauriel cần những gì để toả sáng trong meta?

Là một Pháp Sư tầm trung, hãy thử nhìn vào cái cách Ignis đang thống trị trong tất cả các chế độ chơi hiện tại xem sao?

- Lão có sát thương tuy nhỏ nhưng rất ổn định và liên tục. Lauriel cũng có được khả năng này.

- Lão có hiệu ứng cực kì mạnh, và có lẽ phải nói là kinh khủng bậc nhất trò chơi, khi combo chuẩn của Ignis sẽ làm choáng kẻ địch tới gần 5 giây! Trong khi đó, Lauriel chỉ có một cái nội tại làm chậm cùi bắp, lại còn yếu nhớt ở đầu và giữa trận!

- Lão rất cứng cáp nhờ khả năng tạo khiên chắn, hồi máu và chỉ số cơ bản siêu tốt. Còn Lauriel thì ngoài bán thịt hồi máu ra, cô chẳng có khả năng chống chịu gì hết!

Các Kiện Tướng đã bao giờ thấy Ignis phải mua Huân chương Troy hay Khiên huyền thoại chưa? Chắc chắn là chưa rồi phải không? Vậy mà lão vẫn sống phơi phới trong giao tranh, trong khi Lauriel nếu không có hai trang bị phòng thủ đó thì khả năng bị "delete" là cực cao!

Vậy nên Lauriel sẽ cần có thêm những đợt tăng sức mạnh của ba khía cạnh trên nếu như muốn trở lại được Đấu trường Liên Quân

Tin tức khác