LINDIS, VIOLET và SLIMZ CÓ ĐỦ SỨC CÂN FENNIK ĐI RỪNG

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Phiên bản cập nhật Tết đang tới rất gần, và một trong những điều được nhiều kiện tướng chú ý nhất chính là sự thay đổi của meta game, cũng như sức mạnh của các xạ thủ. Dễ hiểu vì trong meta hiện tại, vai trò của các xạ thủ vẫn đang quan trọng bậc nhất, và cũng vì đây là Thời Đại Xạ Thủ mà. Và không mất nhiều thời gian, chúng ta cũng có thể thấy, Fennik là vị tướng xạ thủ được nhà phát hành ưu ái trong phiên bản lần này. Điều này cũng tương đối hợp lý, khi mà chú cáo siêu thanh dường như đã biến mất đủ lâu trong thời gian gần đây. Với những thay đổi này, Fennik đang là cái tên được dự đoán sẽ trở nên cực kỳ hot trong bản cập nhật sắp tới.

Cụ thể, thời gian hồi chiêu của Kíp Nổ sẽ chỉ còn là 7 giây, thay vì 8 như trước. Cơ chế hoạt động của kỹ năng này vẫn giữ nguyên, khi mà càng tấn công nhiều trong lúc Kíp Nổ đang được gắn lên kẻ địch thì lượng sát thương mà Fennik gây nên càng cao. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chính lượng sát thương cơ bản, cũng như sát thương gây thêm của kỹ năng này. Mà cụ thể, ở cấp độ cuối cùng, sát thương trong phiên bản cũ chỉ là 260 + 0,5 công vật lý, nhưng ở bản cập nhật tới đây, nó sẽ tăng thành 360 + 0,5 công vật lý, tương đương với gần 50% so với phiên bản trước. Có lẽ từ giờ, chẳng còn ai dám khinh thường Fennik nữa rồi. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra rằng, liệu khi Fennik đã bá như thế, những cái tên xạ thủ hay được sử dụng trong vai trò đi rừng như Violet, Slimz hay Lindis có còn đất dụng võ. Hãy thử tìm hiểu xem nhé.

Lindis

Bên cạnh Fennik, Lindis cũng là vị tướng xạ thủ được tăng sức mạnh trong phiên bản cập nhật này. Và cách tăng cũng tương tự như Fennik, khi mà chiêu cuối Nguyệt Ảnh của cô nàng cũng được cường hóa khá nhiều. Xem ra, trong phiên bản mới, nhiều khả năng Fennik và Lindis sẽ là hai cái tên cạnh tranh quyết liệt lắm đây.

Lindis không được đánh giá cao ở khả năng dồn sát thương theo thời gian như Fennik, nhưng cô nàng này lại đặc biệt mạnh với khả năng đánh chì chạc và cấu rỉa đối thủ. Đặc biệt, lợi thế từ nội tại Phục Kích giúp Lindis có phần linh hoạt hơn so với Fennik mỗi khi di chuyển qua bụi rậm. Tốc độ farm rừng của cả hai cũng khá tương đương. Nếu như Fennik nhanh hơn với Kíp Nổ, thì khi Lindis rơi vào tay những người chơi có kỹ năng, và tận dụng tối đa nội tại Phục Kích cũng như nội tại của Nguyệt Quang, cô nàng này cũng dọn rừng nhanh không kém, thậm chí còn có lợi thế về tốc độ di chuyển giữa các bãi quái nữa. Ẩn sĩ Ngân Nguyệt hứa hẹn sẽ là cái tên hot không kém Fennik trong mùa giải mới đâu.

Slimz

Mỗi bản cập nhật đều chứng kiến những mảnh đời, số phận khác nhau. Và trong lần này, Slimz cùng Fennik là hai vị tướng đi theo hai chiều hướng trái ngược. Nếu như Cáo Siêu Thanh được tăng sức mạnh khá đáng kể, thì chú thỏ Slimz ngậm ngùi chứng kiến việc mình bị nerf thẳng tay. Điều này cũng có lý thôi, khi mà trong thời gian gần đây, Slimz đã trở thành cái tên phổ biến, và đươc khá nhiều người chơi lựa chọn để leo rank vì sức mạnh có phần vượt trội của mình.

Tuy chỉ thay đổi nhỏ ở chiêu cuối Thuốc Cà Rốt, nhưng điều đó vẫn sẽ tác động khá nhiều tới sức mạnh của vị tướng này. Thay vì được tăng tối đa 30% tốc chạy như trước, con số này giờ đây chỉ là 20%. Đừng nghĩ rằng 10% tốc độ là không đáng kể. Slimz vốn đã không phải là mẫu tướng xạ thủ cơ động rồi, vì thế việc chạy nhanh hơn trong giao tranh cũng đồng nghĩa với cơ hội chọn vị trí tốt, và xả sát thương của hắn cao hơn. Chậm đi 10% cũng tương đương với việc hắn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa hơn. Tuy nhiên, nếu rơi vào tay những kiện tướng có kỹ năng tốt và thông thạo Slimz cao, đây không phải là khác biệt quá đáng kể. Nhìn chung, trong phiên bản mới, Slimz sẽ bớt hot hơn, nhưng cũng chưa tới mức rơi vào cảnh đắp chiếu trong tủ kính đâu. Đây vẫn là quân bài leo rank đầy hiệu quả đối với các kiện tướng chơi thuận tay chú thỏ này đấy.

Violet

Không có gì thay đổi trong phiên bản này, Violet vẫn vậy, vẫn là cái tên khá cân bằng, và là vị tướng không bao giờ lỗi thời trong mọi phiên bản. Trong bối cảnh mà Fennik và Lindis có sự đột biến về sức mạnh, còn Slimz bị nerf kha khá, Violet vẫn sẽ là cái tên xạ thủ ở vị thế cân bằng.

Tức là, cô nàng này sẽ không quá phổ biến, nhưng cũng chẳng bao giờ lo rơi vào hiểm cảnh không ai dùng, dù là ở những trận đấu hạng hay thậm chí tại đấu trường chuyên nghiệp. Ở bất kỳ đâu, thời điểm nào, thì sự cơ động bậc nhất, cùng những pha lộn bắn chí mạng thấm vào tận thịt của Violet vẫn luôn là thương hiệu được đánh giá cao từ mọi kiện tướng. Chỉ cần có những điểm tựa vững chắc, cô nàng này thừa sức bắn nát đội hình đối thủ. Thế mới nói, dù Fennik có như thế nào trong phiên bản mới, Violet cũng chẳng cần quá bận tâm, miễn là cô nàng này không bị giảm sức mạnh. Chỉ cần như vậy là đủ để Violet tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình như một trong những xạ thủ hàng đầu của Liên Quân Mobile rồi.

Tin tức khác