MARJA VÀ ILUMIA - TÀ NĂNG CÙNG THÁNH QUANG

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trong cuộc đời của Marja, có ba người để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với cô. Một là Edras, người thầy có công ơn dưỡng dục cô nên người. Hai là Volkath, một tù binh chiến tranh và cũng là người đã khiến cho Marja sa đọa. Và ba chắc chắn là Ilumia, tân thánh nữ của Cung điện ánh sáng. Ilumia cũng là một người yêu thầm Volkath, nhưng tình cảm của cô không được hắn đón nhận, vậy nên cô trở nên căm thù cặp đôi Volkath lẫn Marja. Khi Volkath đánh bại Edras, hội đồng Veda đã buộc tội Marja là kẻ phản bội, và Ilumia biết giây phút mà cô chờ đợi cả ngàn năm cuối cùng đã tới. Ilumia bước lên ngai vàng, trở thành thánh nữ mới của người Veda, và mệnh lệnh đầu tiên của cô là giam cầm Marja vĩnh viễn. Với sự trợ giúp của Volkath, Marja đã bỏ trốn khỏi nhà ngục, và nhận lấy sức mạnh của vực thẳm, trở thành một Pháp Sư có khả năng hút máu kinh hoàng nhất Liên Quân Mobile.

Giai đoạn đi đường

Cả hai vị thánh nữ đều có một giai đoạn đi đường khá là yếu. Với Ilumia là bởi bộ kĩ năng của cô có sát thương cơ bản rất thấp, tỷ lệ phép cũng chỉ trung bình. Một nhược điểm rất rõ rệt nữa của Ilumia là sự thiếu cơ động, khiến cô nàng sẽ trở thành mồi ngon cho những Sát Thủ có xu hướng lao vào. Mặc dù Trục xuất có thể giúp Ilumia hất kẻ địch ra xa, nhưng nhiêu đó chưa hẳn đủ để cô có thể thở với những vị tướng như Nakroth hay gần đây khá nổi là Kriknak. Chưa kể, do chiêu thức của cô hồi rất nhanh, sát thương lại nhỏ, nên Ilumia thường có thói quen tung chiêu liên tục, và hết sạch năng lượng lúc nào không hay. Trong khi Bùa thuật sĩ lại là một thứ quá xa xỉ trong những trận đấu đơn.

Về phần Marja, giai đoạn đi đường của cô chẳng khác Ilumia là bao, mà thậm chí còn tồi tệ hơn là đằng khác. Sát thương cơ bản của cô đã thấp thì chớ, mà chiêu thức của cô thì hồi cực kì lâu nữa. Nếu các Kiện Tướng không quen với lối chơi tấn công đánh thường nhiều và chấp nhận dọn lính dưới trụ thì việc chơi Marja sẽ chẳng khác nào một cực hình. Một điều may mắn là Marja có khả năng hồi phục rất tốt, hơn nữa chiêu thức của cô cũng không tốn năng lượng, thế nên các Kiện Tướng có thể sử dụng chiêu thức để kết liễu lính dưới trụ nhằm ăn trọn toàn bộ tài nguyên có thể nhé.

Ilumia - Marja: 0 - 0

Giai đoạn giữa trận

Sự kinh khủng của Ilumia tăng rất mạnh theo thời gian, nhưng chưa phải ở lúc này. Ở giai đoạn này, Ilumia đã có một vài trang bị công phép cơ bản, và với tần suất tung chiêu lớn, Ilumia sẽ gây được rất nhiều sát thương trong giao tranh nếu bỏ ngơ cô nàng, song làm gì có chuyện ấy! Những Pháp Sư đứng đực ra như Ilumia hay Azzen'ka chính là mỏ vàng di động của Đấu Sĩ Sát Thủ cơ động chứ đâu! Nhiệm vụ chính của Ilumia trong giai đoạn này vẫn sẽ là cày tiền thật nhanh, và dùng Thần trận để hỗ trợ đồng đội, dò đường soi bản đồ khi cần.

Còn Marja thì sao? Đây là giai đoạn mạnh nhất của Marja, khi đối phương chưa có quá nhiều đồ sát thương, và Marja có thể tận dụng tốt khả năng hút máu của Hồn chú. Nếu như Ilumia yêu thích những pha giao tranh tổng với nhiều anh hùng đứng gần nhau để Thần trận tạo thành một diện tích khổng lồ, thì Marja lại là bá chủ của những pha đấu nhỏ lẻ quy mô vài anh hùng. Khi đối thủ không có cách nào để hạ gục Marja sớm, thì lúc này Oán hồn vực thẳm sẽ lộ ra nanh vuốt thực sự, với lượng máu và khống chế siêu khủng của mình. Mặc dù Marja khó lòng mà đuổi những vị tướng bay nhảy hơn cả chim như Airi, Murad, tuy nhiên với những Đấu Sĩ Maloch, Skud v...v thì Marja đúng là một cơn ác mộng thật sự.

Ilumia - Marja: 0 - 1

Giai đoạn cuối trận

Đây là thời điểm kinh khủng bậc nhất của Ilumia. Nếu như một Xạ Thủ nổi tiếng bởi khả năng gây một lượng sát thương ổn định theo thời gian, thì Ilumia chính là "Xạ-Thủ" nhờ lượng sát thương khủng khiếp gây ra với Quả cầu ánh sáng. Thời gian hồi chiêu của cô lúc này rất dễ dàng đạt tới 1.8 giây hồi chiêu, và sát thương của chiêu 1 lúc này sẽ rất kinh khủng, đặc biệt là mỗi khi Ilumia tích lũy đủ hai chiêu để bắn ra một cú Quả cầu ánh sáng siêu-cấp. Trong khi đó, với đặc thù giao tranh tổng luôn luôn diễn ra với nhiều người, một chiêu Thần trận của Ilumia sẽ đảm bảo cô trúng ít nhất hai người trở lên, và tin Hội Đồng đi, Thần trận sẽ gây hàng tấn sát thương khi dùng trúng đó.

Còn sức mạnh của Marja lúc này đã bị rớt xuống nghiêm trọng trừ phi các Kiện Tướng chơi Marja theo phong cách Xạ Thủ. Lượng sát thương cô gây ra bây giờ là quá yếu, vậy nên thay vào đó Marja nên dịch chuyển dần sang các trang bị chống chịu và gây hiệu ứng để giữ chân đối thủ càng lâu càng tốt trong giao tranh, tạo điều kiện cho đồng đội có góc để tấn công.

Ilumia - Marja : 1 - 1

Tin tức khác