NHỮNG VỊ TƯỚNG KHÔNG ĐẾN TỪ MIỀN ĐẤT HỨA TRONG LIÊN QUÂN MOBILE

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Nếu là một fan trung thành của Liên Quân Mobile và đam mê khám phá cốt truyện của tựa game này, chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với cái tên Miền Đất Hứa. Tuy nhiên, dành cho những kiện tướng còn chưa biết thì Miền Đất Hứa chính là nơi tồn tại và diễn ra các cuộc tranh đoạt giữa bốn thế lực chính trong Liên Quân Mobile. Một bên là Lâu Đài Khởi Nguyên dưới sự lãnh đạo của Thane, trong khi phần đối nghich chính là Lực Lượng Sa Đọa dưới sự dẫn dắt của Maloch, còn Cung Điện Ánh Sáng hoạt động theo sự chỉ huy của Illumina. Duy nhất Khu Rừng Chạng Vạng của nữ hoàng Tel'Annas là thường xuyên giữ thế trung lập, và chỉ tỏ thái độ khi sự yên bình của họ bị xâm phạm. Và đa phần các vị tướng trong Liên Quân Mobile, nếu không thuộc về 4 thế lực kể trên thì cũng đều có mối quan hệ khá dây mơ rễ má và liên quan tới cốt truyện. Tuy vậy, vẫn còn sót lại vài cái tên dường như sinh ra đã không thuộc về Miền Đất Hứa.

Lữ Bố, Điêu Thuyền, Triệu Vân

Bộ ba nhân vật nổi danh trong tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa chắc chắn là ví dụ tiêu biểu nhất. Lữ Bố được mô tả như một hổ tướng, mạnh nhất trong thế giới của những người thường, trong khi Điêu Thuyền thì lại là tuyệt sắc mỹ nhân, có khả năng khiến bất cứ chàng trai nào cũng phải gục xuống dưới gót giày của mình, dù cho đó có là một Lữ Bố hùng mạnh đi chăng nữa. Triệu Vân cũng là một nhân vật tương tự, khi mà tiểu sử của anh chàng chỉ gắn liền với những cuộc chiến trên sa trường, với truyền thuyết ở núi Trường Bản và là mãnh tướng nhận được sự kính trọng từ cả Vô Địch Chiến Thần Lữ Bố.

Rõ ràng, thế giới của Lữ Bố, Triệu Vân và Điêu Thuyền hoàn toàn khác xa so với những gì mà Miền Đất Hứa mô tả. Ở đó không có 4 thế lực, mà chỉ có tam quốc phân tranh thien hạ mà thôi. Chẳng hiểu vì lý do gì mà ba cái tển lịch sử kể trên lại xuất hiện trong Liên Quân Mobile. Nhưng dù không thuộc về cốt truyện thì ít nhất, với tên tuổi nổi tiếng của mình, Lữ Bố, Điêu Thuyền và Triệu Vân vẫn được khá nhiều game thủ ưa chuộng và có tần suất sử dụng khá lớn.

Zephys

Là một tử thần của nhân gian, Zephys xuất hiện tại bất kỳ đâu sự sống sắp kết thúc, và chắc chắn rằng, vị tướng này cũng chẳng liên quan gì tới Miền Đất Hứa cả.

Nhiệm vụ của Zephys chỉ đơn giản là khoác lên mình chiếc áo choàng đen trang phục ngành, rồi cầm lưỡi hái của mình đi thu thập những linh hồn khốn khổ. Ông quan niệm rằng có những linh hồn không chịu siêu thoát, mà trở thành ác linh và quấy rối cuộc sống của loài người. Thu thập và giải thoát cho chúng chính là ý nghĩa cuộc đời của Zephys. Bất cứ kẻ nào chống đối chắc chắn đều sẽ phải nhận một cái kết không thể thương tâm hơn, khi linh hồn chúng bị dày xéo, đồng thời phải ước gì mình có thể chết sớm và nhẹ nhàng hơn.

Chẳng thuộc bất kỳ thế lực nào, ở đâu có cái chết, ở đó có Zephys, không quan trọng đó là thành viên của Lâu Đài Khởi Nguyên, Khu Rừng Chạng Vạng hay Lực Lượng Sa Đọa và Lâu Đài Ánh Sáng. Chắc chắn rằng chẳng ai muốn chống lại một gã tử thần kiệm lời và quyết đoán như ông.

Toro và Ngộ Không

Cặp đôi của Tây Du Ký này cũng chẳng có chút quan hệ gì với Miền Đất Hứa cả. Nếu như Ngộ Không sinh thời là khỉ đá, và từng đại náo thiên cung trước khi bị trừng trị dưới dãy Ngũ Hành Sơn bởi bàn tay của Phật Tổ Như Lai thì Toro lại là bá chủ của vùng đất Hỏa Diệm Sơn nóng như lửa. Và dường như hai vị tướng này cũng chỉ có quen biết với mỗi nhau trong Liên Quân Mobile, khi mà Toro luôn nuôi mối hận với chú khỉ sau chừng ấy năm.

Trước đó, cả hai vốn là những người anh em tốt, còn kết nghĩa nữa. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng mặt khi Ngộ Không quyết định đi thỉnh kinh. Đầu tiên, hắn giết chết người anh em của Toro để bảo vệ Đường Tăng, rồi còn xen vào cuộc tình tay ba giữa Toro, Thiết Phiến công chúa và Ngọc Diện Hồ Ly mà quá đáng hơn là còn bắt cả con trai Hồng Hài Nhi của Toro nữa. Tình anh em mật thiết giữa khỉ và trâu rạn nứt từ đây, và Toro chỉ mong chờ có ngày được so tài với Ngộ Không để trả mối hận này.

Ryoma

Là một samurai chính thống của Nhật Bản, thế nên không lạ khi Miền Đất Hứa không phải là nơi mà Ryoma thuộc về

Anh từng mang một nỗi đau vô tận, khi tự tay giết chết người anh em, người bạn thân nhất, người đã nâng đỡ và bảo vệ Ryoma từ những ngày anh còn là một cậu bé nhút nhát. Nhưng chỉ vì những sự tranh đấu bất tận trong cung giữa hai hoàng tử mà Ryoma, và người bạn Kondo phải tự đưa nhau vào sát cục một mất một còn. Sau khi xuống tay với Kondo và nghe được những lời trăn trối từ tận thâm tâm của anh chàng này, Ryoma bẻ gãy kiếm, từ bỏ hết tất cả. Vinh quang phú quý hay thậm chí các quy tắc có phần hà khắc và cổ hủ của Samurai chẳng có nghĩa lý gì trên đời. Ryoma bỏ hết tất cả và bắt đầu một hành trình phiêu lưu mới, một cuộc sống mới cho riêng mình.

Tin tức khác