NHỮNG YẾU TỐ KHIẾN NGƯỜI CHƠI NÊN LỰA CHỌN MARJA Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Khi mới ra mắt Liên Quân Mobile, khá nhiều người cho rằng Marja là cái tên dị biệt và khó dùng hiệu quả bậc nhất trong các dòng pháp sư đã ra mắt. Điều này cũng đúng, nhưng nếu bạn đã thử và quen với vị tướng này rồi, chắc chắn sức mạnh của Marja sẽ là một ẩn số cực kỳ khó lường với bất kỳ kẻ địch nào đấy. Hãy cùng thử bàn luận xem tại sao Marja rất đáng để lựa chọn ở thời điểm hiện tại nhé.

Bộ kỹ năng không tốn năng lượng

Chi tiết này tưởng như rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi kiện tướng Liên Quân Mobile đấy. Như chúng ta thường biết, nguồn sát thương chủ yếu của các pháp sư tới từ bộ chưởng pháp lợi hại của mình và những đòn đánh thường gần như chẳng mang lại quá nhiều sự khác biệt, tất nhiên là ngoại trừ trường hợp bạn lên sát thương vật lý cho chúng như Preyta từng làm trong quá khứ. Mà nếu muốn kích hoạt được chiêu thức, bạn cần phải có năng lượng.

Thiếu hụt năng lượng là một trong những lý do chủ yếu khiến cho khá nhiều vị tướng, điển hình như Ignis rất ít khi được lựa chọn. Đành rằng bạn có thể sử dụng Bùa Xanh để bù đắp, nhưng không phải lúc nào bùa lợi này cũng hiện hữu. Những món đồ tăng giới hạn mana hoặc hỗ trợ hồi phục sẽ là ưu tiên hàng đầu. Nhưng với Marja, yếu tố này chẳng quá quan trọng, khi mà cô nàng đâu có cần dùng năng lượng cho bộ chiêu thức của mình. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể ưu tiên các trang bị gây sát thương hạng nặng trước dành cho Marja đấy.

Khả năng thay đổi vị trí cực kỳ linh hoạt

Với bộ kỹ năng của mình, Marja cực kỳ mạnh trong giai đoạn đi đường. Và trừ vị trí sát thủ đi rừng, còn đâu, cô nàng này thừa sức đảm đương toàn bộ những vai trò còn lại trong đội hình.

Như đã phân tích ở trên, Marja cực mạnh trong giai đoan đi đường. Cả Phệ Hồn Trùng lẫn Sóng Thống Khổ đều có thời gian hồi chiêu chỉ là 5 giây, chưa kể lại còn không tốn năng lượng. Đó chính là tiền đề giúp cho Marja có thể thoải mái sử dụng bộ kỹ năng của mình để cấu máu đối thủ cũng như áp đảo trong giai đoạn đi đường. Đó là còn chưa nói tới nội tại Hồn Chú - thứ cũng giúp Marja gây ra hiệu ứng làm chậm khó chịu dựa theo lượng máu đã mất của bản thân, đồng thời giúp cô nàng trụ đường tốt hơn với các chỉ số hút máu, hút máu phép cộng thêm.

Thế mới bảo, ngoài vai trò đi rừng, Marja đi đâu và làm gì cũng đều mạnh và dễ dàng đàn áp đối thủ như nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là sức mạnh ở giai đoạn đi đường thôi nhé, còn khi vào giao tranh, tất nhiên một Marja đi mid hoặc đường đơn sẽ có nhiều trang bị và cấp độ để tăng sự hiệu quả của bản thân hơn một Marja hỗ trợ rồi.

Khả năng cò quay trong giao tranh cực tốt

Đừng nghĩ Marja được gọi là mẫu tướng pháp sư mà bạn có thể đánh giá thấp cô nàng này, chí ít là về khả năng sinh tồn. Không quá cơ động như các pháp sư sát thủ, thế nhưng cũng đừng đánh đồng Marja với những vị tướng truyền thống mỏng manh, sợ áp sát như Krixi hay Natalya. Tiếp cận được Marja chưa chắc đã phải là điều hay đâu.

Cụ thể, cứ mỗi 2% máu bị mất, Marja được cộng thêm 1% khả năng hút máu và hút máu phép. Điều này đồng nghĩa với việc lượng hồi phục trong giao tranh của cô nàng là cực lớn. Nhưng nào chỉ có thể, với chiêu cuối Ác Hồn, Marja được tăng 30% tốc độ chạy, cũng như không thể bị chọn làm mục tiêu trong 2 giây. Đặc biệt, tại khoảnh khắc hóa thân, Marja trở nên bất khả xâm phạm và phá bỏ mọi hiệu ứng khống chế tồn tại trước đó.

Chừng đấy có lẽ là quá đủ để Marja có thể tự do tự tại tung hoành trong giao tranh rồi đấy. Mà nếu chơi Marja theo xu hướng pháp sư, bạn sẽ thấy rằng nếu Marja lọt sâu vào đội hình đối thủ thì đó cũng là lúc mà sát thương từ Phệ Hồn Trùng trở nên lớn hơn bao giờ hết. Càng nhiều mục tiêu bên cạnh, số lượng yêu trùng được sinh ra càng lớn mà.

Có thể trở thành một xạ thủ bất đắc dĩ khi cần

Marja là vị tướng pháp sư, điều này ai cũng biết. Nhưng khi cần, cô nàng này vẫn có thể hóa thân xuất sắc trong vai trò một xạ thủ cơ bản đấy.

Nội tại Hồn Chú mang tới khả năng hút máu cực khủng, thứ có thể giúp Marja không cần lên Quỷ Kiếm như đa phần các xạ thủ bình thường khác. Vừa tiết kiệm được một ô đồ, Marja vừa có thể tập trung vào sát thương, chí mạng và tốc đánh để tối ưu hóa lợi thế của mình trước đối thủ.

Chơi theo phong cách này, Marja hoàn toàn có thể tự bảo vệ bản thân khi mà chiêu cuối Ác Hồn vừa làm tăng sự cơ động, giúp cô nàng chọn vị trí dễ dàng hơn, vừa đảm bảo Marja có thể an toàn ngay khi gặp phải các sát thủ hung hãn. Ngay cả hiệu ứng khống chế cũng chẳng thể làm khó được cô nàng. Tất nhiên, cả Sóng Thống Khổ lẫn Phệ Hồn Trùng lúc ấy chẳng còn nhiều tác dụng, chỉ thuần túy góp thêm sát thương và gây hiệu ứng lầm chậm lên đối thủ mà thôi.

Tin tức khác