QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VẬN ĐỘNG VIÊN VÀ ĐỘI TUYỂN THAM GIA THI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE GIẢI ĐTDV SERIES B

Viết bởi TrungAnh

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VẬN ĐỘNG VIÊN VÀ ĐỘI TUYỂN THAM GIA THI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE GIẢI ĐTDV SERIES B

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với tất cả cá nhân, đội tham gia giải đấu từ vòng loại trở lên ở bộ môn Thể thao điện tử Liên Quân Mobile (TTĐT LQM). Đối với một số giải đấu TTĐT LQM, một số điều khoản trong Điều lệ giải đấu đó sẽ có hiệu lực thay thế các điều khoản trong quy định này.

Điều 2. Giải đấu TTĐT LQM

Giải đấu TTĐT LQM bao gồm:

1. Các giải đấu quốc tế

2. Các giải đấu trong nước ở cấp độ chuyên nghiệp

3. Các giải đấu trong nước ở cấp độ bán chuyên nghiệp

Điều 3. Nguyên tắc thi đấu giải đấu TTĐT LQM

Tất cả các cá nhân, đội khi tham gia thi đấu ở các giải đấu TTĐT LQM phải tuân thủ tuyệt đối các quy định được đề cập trong Quy tắc ứng xử khi tham gia thi đấu TTĐT LQM.

Điều 4. Luật thi đấu TTĐT LQM

Tất cả các cá nhân, đội khi tham gia thi đấu hoặc tổ chức thi đấu ở các giải đấu TTĐT LQM phải tuân thủ tuyệt đối các điều được đề cập trong Luật thi đấu TTĐT LQM

Chương II

QUY ĐỊNH DÀNH CHO CÁ NHÂN

Điều 1. Thành viên đủ điều kiện trong đội

Để được đủ điều kiện tham gia vào giải đấu TTĐT LQM, mỗi thành viên trong đội phải hoàn tất thủ tục đăng ký thông tin cá nhân với BTC và phải thỏa mãn các điều kiện sau:

1.1. Độ tuổi

Thành viên trong đội phải trên 18 tuổi. Tính theo ngày tháng năm sinh của VĐV đó tới thời điểm ngày tháng năm thi đấu

1.2. Tiêu chuẩn

Mỗi thành viên phải có 1 tài khoản “Liên Quân Mobile” đăng kí đúng theo thông tin cá nhân CMND và xác thực bảo mật đầy đủ.

1.3. Tiểu sử

Nếu 1 thành viên không đạt đủ các tiêu chí cơ bản sau của BTC, thành viên đó có thể sẽ bị mất tư cách tham dự giải đấu.

1.3.1. Các vi phạm thông thường

Những người gây ra dù chỉ 1 scandal (là những việc làm dư luận quan tâm, nhưng phần lớn là phẫn nộ. Một scandal có thể tự nó phát sinh khách quan theo thực tế của người trong cuộc hoặc nó chính là sản phẩm theo ý đồ của người trong cuộc hoặc pha trộn của cả hai.) đến trò chơi, hay thể thao điện tử (TTĐT) hoặc ngoài xã hội tùy theo mức độ có thể không đủ tiêu chuẩn tham gia.

1.3.2. Thái độ của thành viên đội và ứng xử trong game

Những người có lịch sử về thái độ tiêu cực và các biểu hiện kém trong game (nói tục, phá game …) có thể sẽ không đủ tiêu chuẩn tham dự (tùy mức độ).

1.3.4. Thái độ của thành viên đội và ứng xử ngoài game

Những người có thái độ tiêu cực trong cách ứng xử ngoài xã hội và nếu chúng được cung cấp bằng văn bản của cơ quan chức năng có thẩm quyền, BTC có quyền hủy tư cách tham dự của người đó.

Chương III

QUY ĐỊNH DÀNH CHO ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

Điều 1. Đơn vị tài trợ hợp lệ

Mỗi đội có quyền có nhiều nhà tài trợ và sẽ không có giới hạn về nhà tài trợ. Tuy nhiên, nhà tài trợ và đội tuyển phải cam kết và ký hợp đồng tài trợ với đội tuyển tối thiểu 6 tháng. Tên nhà tài trợ, đồ vật, trang thiết bị sẽ không được đưa lên màn ảnh kênh chiếu phát trong suốt quá trình diễn ra giải “TTĐT LQM” nếu chúng gây tác hại đến người xem, mang hơi hướng kích động bạo lực xã hội hoặc không phù hợp với tiêu chí phát sóng truyền hình. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra bởi BTC về việc nhà tài trợ đó có được hay không. Những ví dụ sau đây sẽ nói về các trường hợp bị cấm tại giải đấu “TTĐT LQM”

1.1. Các sản phẩm và nhà phân phối bị cấm ở Việt Nam, bao gồm cả cờ bạc và ma túy.

1.2. Các doanh nghiệp vi phạm sở hữu trí tuệ với “Garena Việt Nam” và “Liên Quân Mobile”, các trang web buôn bán vật phẩm trong game hoặc nội dung khác, hoặc ủy thác mua bán (mua bán acc).

1.3. Các website có chứa nội dung khiêu dâm và người lớn.

1.4. Các sản phẩm như thuốc lá, rượu bia

Chương IV

QUY ĐỊNH DÀNH CHO ĐỘI

Điều 1. Khai báo thông tin thành viên

Việc khai báo danh sách thành viên cho 1 đội tuyển sẽ không được muộn hơn ngày quy định, sẽ được quyết định bởi BTC. Chỉ có những thành viên được đăng kí trong đội mới được tham gia các trận đấu ở “TTĐT LQM”. Số lượng thành viên ngoại quốc sẽ bị giới hạn ở mỗi đội và sẽ phải phù hợp điều kiện ở 1.21.3.

1.1. VĐV phải nộp thẻ căn cước và hộ chiếu cho BTC mà có con dấu hợp pháp và được chấp nhận bởi BTC hoặc giấy tờ tùy thân để nhận diện thay cho thẻ căn cước. Ví dụ như thẻ căn cước, bằng lái xe, các giấy chứng nhận hợp pháp của giấy tờ đó.

1.2. VĐV ngoại quốc phải xác minh được giấy tờ tùy thân của họ và nộp cho BTC, có dấu hợp pháp của đất nước của họ, hoặc giấy tờ xác nhận từ Cục Xuất Nhập Cảnh Việt Nam cho BTC.

1.3. VĐV ngoại quốc phải thoải mãn một hoặc nhiều hơn các điều kiện sau.

1.3.1 Người đó phải có nơi cư trú ở Việt Nam cho đến hết giải.

1.3.2 Giấy xác nhận chỗ ở như hóa đơn khách sạn, giấy xác nhận cư trú, hóa đơn nhà nghỉ.

1.3.3 Hợp đồng thuê nhà tên của người đó

1.3.4 Trong trường hợp ở nhờ nhà của bạn, phải có giấy tạm trú và hợp đồng thuê nhà có chữ kí của người chủ hộ.

Các đội bắt buộc phải nộp các thông tin cần thiết về thành viên khi được BTC yêu cầu bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, tên trong game, số điện thoại liên lạc. Các đội chỉ được tính là hợp lệ khi nộp đủ đội hình trước ngày quy định của BTC.

Điều 2. Thay đổi thành viên

Một khi đã nộp danh sách thành viên, đội tuyển không thể bổ sung, thay thế hoặc khai trừ VĐV trong thời gian diễn ra giải đấu. Mở cửa thị trường chuyển nhượng đã được quy định bởi BTC giải đấu “TTĐT LQM”. Trong mọi tình huống, đội phải có ít nhất 5 VĐV trong danh sách và nếu đội không thể tham dự giải với đội hình đã đăng kí từ trước đó vì những lý do bất ngờ như bệnh tật, thiên tai, tâm thần, rối loạn cơ thể, tai nạn… BTC sẽ cho phép trường hợp đặc biệt để tham dự vào danh sách. Nhưng nếu không nằm ở trường hợp nêu trên, BTC sẽ có quyền áp dụng xử phạt.

Một đội trong giải đấu TTĐT LQM có thể chuyển nhượng thành viên với các đội khác trong giải theo các quy định sau

2.1. Số lượng

Không giới hạn số lượng thành viên tối đa được chuyển nhượng mỗi giai đoạn hoặc mỗi mùa giải. Tuy nhiên, một đội chỉ có thể lấy tối đa 02 thành viên của một đội khác.

2.2. Thời gian đăng ký

Các đội phải đăng ký thông tin chuyển nhượng trong thời gian quy định của BTC

2.3. Thời gian hiệu lực.

Sau khi được sự đồng ý của BTC, thông tin chuyển nhượng sẽ có hiệu lực ngay kể từ thời điểm đó.

2.4. Hợp Lệ

Các đội phải thi đấu với năm thành viên trong đội hình đăng ký của họ. Số lượng thành viên tối đa có thể thay đổi tùy thuộc vào quyết định của BTC. Thay đổi thành viên quy định ở điều 2.3 và nếu thành viên thay thế vẫn không được chấp nhận bởi BTC và năm thành viên còn lại cũng không thể tham gia thi đấu ở giải, đội tuyển đó sẽ bị xử thua cuộc. Đội tuyển sẽ phải giải trình nguyên nhân việc không tham gia thi đấu. Nếu lý do không chính đáng, gây ảnh hưởng tới hình ảnh và chất lượng giải đấu. BTC có quyền đưa ra án phạt cấm thi đấu đối với đội tuyển và thành viên đội tuyển trong hệ thống giải do VEE tổ chức

2.5. Tên Đội, Tag Đội và Tên nhân vật

- Tag đội phải được tạo dưới dạng tiếng Anh. Tên VĐV không được vươt quá 12 kí tự (vd: TeamTag_NickName). Không được sử dụng kí tự đặc biệt để đặt tên đội, tên VĐV.

- Tên đội và tên VĐV không được chứa các ý nghĩa thô tục hoặc khiêu dâm, điều đó sẽ ảnh hưởng tới việc phát sóng truyền hình.

- Không được đặt tên nhân vật có nội dung liên quan đến tên của các vĩ nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp, các anh hùng trong lịch sử, các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng …

- Không được đặt tên nhân vật trái ngược với thuần phong mỹ tục và phong tục tập quán, pháp luật hay gây mối ác cảm cho người khác.

- Không được đặt tên nhân vật mang nội dung xúc phạm, lăng mạ cá nhân, tôn giáo, chống đối chính quyền, xã hội hay tuyên truyền cho các hoạt động bất hợp pháp khác dưới mọi hình thức.

- Sau cùng, tên VĐV phải được sự đồng ý từ BTC và không được đổi tên trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Thay đổi tên có thể được chấp thuận bởi BTC dưới những nền tảng nếu hợp lý. BTC sẽ yêu cầu đổi tên khi thấy nó là điều cần thiết.

Điều 3. Quy định về nhiệm vụ của Quản lý đội

1. Báo cáo cho Vietnam Esports và BTC về lịch luyện tập cũng như địa điểm luyện tập của đội theo quy định.

2. Thông báo cho các vận động viên về thời gian luyện tập, thi đấu của đội

3. Quản lý và chịu trách nhiệm các kênh thông tin truyền thông đại chúng của đội ( website, Fanpage, Kênh youtube, Facebook cá nhân…

4. Thông báo cho Vietnam Esports các vấn đề về thay đổi nhân sự của đội theo quy định của Vietnam Esports.

Tin tức khác