QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ KHUNG HÌNH PHẠT VĐV THỂ THAO ĐIỆN TỬ LIÊN QUÂN MOBILE

Viết bởi Quang

Quy tắc I

ỨNG XỬ TRONG MÔI TRƯỜNG THI ĐẤU CHUYÊN NGHIỆP

1. Hành vi gian lận

Những hành động sau đây sẽ được tính là gian lận và sẽ bị buộc nhận hình phạt theo như quyết định của Ban Tổ Chức (BTC)

1.1 Thông đồng

Thông đồng được định nghĩa là sự thỏa thuận giữa hai (2) hoặc nhiều đấu thủ hoặc giữa các liên minh với nhau để cố tình đẩy đội đối phương vào thế bất lợi. Thông đồng bao gồm các hành vi có thể được bổ sung thêm sau đây:

1.1.1 Thi đấu thiếu nghiêm túc là sự thỏa thuận giữa hai (2) hoặc nhiều đấu thủ để không làm ảnh hưởng, cản trở kết quả của nhau hoặc thi đấu một cách thiếu chuyên nghiệp và cạnh tranh.

1.1.2 Sắp đặt phân chia tiền thưởng hoặc bất kì hình thức đền bù nào khác

1.1.3 Gửi hoặc nhận tín hiệu, thiết bị điện tử hoặc các đồ dùng khác từ những đoàn đấu thủ hoặc người chơi khác.

1.1.4 Cố tình thua trận đấu vì giải thưởng hoặc vì bất kì lí do nào khác hoặc ép buộc người chơi khác cố tình thua.

1.1.5 Cố tình từ chối thi đấu cống hiến và hết mình trong trận đấu hoặc có bất kì hành động nào không phù hợp với qui định về tinh thần cống hiến thi đấu, trung thực và công bằng.

1. 2 Hack

Hack được định nghĩa là bất kì hành động chỉnh sửa nào gây ảnh hưởng với trò chơi Liên Quân Mobile bởi bất kì đấu thủ, đội hoặc một cá nhân nào đó vì lợi ích cho đấu thủ hoặc đội.

1.3 Lợi dụng kẽ hở của trò chơi

Được định nghĩa là việc cố tình lợi dụng bất kì một lỗi kĩ thuật nào của trò chơi để giành lợi thế. Bao gồm những các hành vi có thể được bổ sung thêm sau đây: trục trặc trong việc mua bán đồ trong trận đấu, trục trặc trong vấn đề tương tác thông thường với lính, trục trặc trong việc thực hiện kĩ năng của tướng hoặc bất kì chức năng nào ngoài ý muốn mà không có được sự quyết định chấp thuận của BTC.

1.4 Màn hình theo dõi

Quan sát hoặc cố tình quan sát màn hình của người theo dõi.

1.5 Tài khoản khác

Sử dụng tài khoản của người chơi khác khi thi đấu hoặc có hành vi kêu nài, xui khiến, khuyến khích hoặc chỉ thị người chơi nào đó thi đấu bằng tài khoản khác.

1.6 Thiết bị gian lận

Sử dụng bất kì thiết bị nào để gian lận hoặc các chương trình gian lận khác.

1.7 Cố tình thoát game

Cố ý thoát khỏi trận đấu mà không có lí do rõ ràng.

1.8 Thi đấu trá hình

Đội thi đấu với thành viên không thuộc danh sách đã đăng ký với BTC.

1.9 Quy định bởi BTC

Những hành động hoặc hành vi nào vi phạm các điều luật được nêu trên hoặc tính trong sạch của BTC trong suốt khoảng thời gian diễn ra giải đấu vì một môi trường cạnh tranh lành mạnh và công bằng.

2. Ngôn ngữ quá khích

Thành viên của các đội không được dùng từ ngữ tục tĩu, lăng mạ, khinh thường, xúc phạm, đe dọa, tổn hại danh dự, mang tính chất vu oan hoặc mang tính chất tấn công, phản đối. Mang tính chất ủng hộ hoặc kích động các hành vi phân biệt đối xử trong hoặc gần khu vực tổ chức giải đấu tại bất kì thời điểm nào. Đấu thủ từ các đội thi đấu không được sử dụng bất kì cơ sở, dịch vụ , dụng cụ được hỗ trợ, từ BTC hoặc từ nhà tài trợ để thông báo, trao đổi, phổ biến hoặc bất kì hành động nào liên quan đến việc giao tiếp không cho phép.

3. Hành vi quấy rối / Lăng mạ

Đối thủ từ các đội không được thực hiện bất kì hành động, cử chỉ hoặc kích động các cá nhân khác thực hiên các hành vi trực tiếp gây ảnh hưởng đấu thủ đối phương. Bao gồm lăng mạ, chế nhạo, phá đám hoặc cố tình chống đối.

4. Hành vi lạm dụng

Lạm dụng quyền là người của BTC, chống đối đồng đội hoặc có hành vi không đẹp đối với khán giả đều không được tha thứ. Lặp lại các hành vi vi phạm ứng xử lịch sự, bao gồm có thể bổ sung thêm: cố tình tác động vào máy tính của đấu thủ khác, cơ thể hoặc các vật cá nhân đều sẽ phải chịu phạt. Các đấu thủ từ các đội và những khách mời của họ (nếu có) đều phải đối xử tôn trọng đối với mọi cá nhân khác

5. Can thiệp vào thiết bị tại nơi thi đấu

Không có bất kì đấu thủ nào được phép can thiệp vào các thiết bị kỹ thuật, âm thánh, ánh sáng, camera hoặc các thiết bị quay khác. Các đấu thủ không được đứng trên bàn, ghế hoặc các thiết bị quay. Mọi đấu thủ đều phải tuân theo những qui định của người chịu trách nhiệm quay hình tại giải đấu.

6. Liên lạc trái phép

Mọi di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị thu phát tiếng đều phải tắt trong trận đấu. Các đấu thủ không được nhắn tin hoặc gửi email trong khu vực thi đấu. Trong khi thi đấu, đội sẽ sử dụng chức năng voice chat giao tiếp.

7.Trang phục

Giải đấu Đấu Trường Huyền Thoại mùa Đông 2017 sẽ sử dụng trang phục thi đấu BTC cung cấp.

Ở những mùa giải kế tiếp,các đội có thể được mặc trang phục có nhiều logo, miếng dán hoặc các từ ngữ quảng cáo. BTC có quyền cấm các trang phục có hình ảnh chống đối hoặc mang tính công kích người khác tại bất kì thời điểm nào:

7.1 Có chứa các thông tin sai lệch, chưa qua kiểm chứng hoặc không được đảm bảo về bất kì sản phẩm, dịch vụ hoặc chứng nhận mà BTC nhận thấy cần phải xem xét và không phù hợp.

7.2 Quảng cáo cho các loại thuốc không nằm trong danh mục được phép mua bán do nhà nước qui định, các sản phẩm thuốc là, vũ khí hoặc đạn dược.

7.3 Có chứa các hình ảnh có liên quan đến các hoạt động phi pháp ở bất kì khu vực nào. Bao gồm có thể bổ sung thêm: xổ số hoặc các công ty tổ chức, dịch vụ hoặc sản phẩm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy đánh bạc.

7.4 Có chứa các hình ảnh phỉ báng, khiêu dâm, xúc phạm tôn giáo, xem thường, đố kị, đả kích hoặc có tính chất mô tả hình ảnh cơ thể hoặc các dấu hiệu. Có chứa các hình ảnh về các chủ đề nhạy cảm không có sự chấp thuận của cộng đồng.

7.5 Quảng cáo cho các trang web khiêu dâm hoặc sản phẩm khiêu dâm

7.6 Sử dụng hình ảnh các thương hiệu, hình ảnh đòi bản quyền hoặc các sản phẩm thuộc sở hữu trí tuệ mà không có sự cho phép của chủ đăng ký hoặc có liên quan đến BTC. Có các hình ảnh mang tính buộc tội vi phạm, phung phí hoặc thi đấu không công bằng.

7.7 Hạ nhục giá trị và nhân phẩm, phỉ báng đội đối phương, đấu thủ khác, một cá nhân bất kì, thực thể hoặc sản phẩm.

7.8 BTC có quyền từ chối hoặc cho phép các đội thi đấu tham gia vào khu vực thi đấu/ trận đấu nếu có bất kì thành viên nào không chấp hành các qui định về trang phục của Ban tổ chức.

7.9 Danh tính

Các VĐV khi tham dự không che mặt hoặc cố ý che giấu danh tính của mình trước BTC. BTC có quyền nhận biết danh tính của mỗi VĐV tại mọi thời điểm và được phép yêu cầu VĐV bỏ các vật dụng gây hạn chế cho việc xác định danh tính hoặc gây xao nhãng đến các đấu thủ khác và BTC.

QUY TẮC II

HÀNH VI NGOÀI MÔI TRƯỜNG THI ĐẤU

1. Trách nhiệm trước luật định

Trừ khi có lời giải thích thỏa đáng thì bất kì hành động vi phạm luật định đều phải bị xử phạt cho dù người vi phạm có cố ý hay không.

2. Quấy rối

Mọi hành động quấy rối đều bị cấm. Quấy rối được định nghĩa những hành động thù địch có hệ thống lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian với mục đích nhằm để cô lập hoặc tẩy chay cá nhân hoặc gây ảnh hưởng tới danh dự và nhân phẩm của một người nào đó.

3. Hành vi xúc phạm/lăng mạ

Mọi đấu thủ đều không được phép xúc phạm đến danh dự và tính ngay thẳng của bất kì quốc gia, cá nhân hoặc tập thể bằng các hành vi khinh thường, phân biệt chủng tộc, kì thị ngôn từ, lời nói và hành động dựa trên chủng tộc, màu da, tôn giáo, quốc gia, xuất thân, giới tính, ngôn ngữ, quan điểm chính trị hoặc các chủ để khác như tình hình tài chính, gia đình, định hướng giới tính hoặc các lí do khác.

4. Những tuyên bố sai sự thật

Các đấu thủ không được đưa ra hoặc xác nhận các tuyên bố sai sự thật, các hành động mang tính chất gây hại đến quyền lợi của BTC, VE và những người có liên quan, trò chơi Liên Quân Mobile đã được thông báo bởi BTC.

5. Hình phạt của Hội Đồng Liên Quân

Nếu một đấu thủ bị xét là có tội và đã chịu phạt của Hội Đồng Liên Quân thì Ban tổ chức có quyền phân phạt thêm hình phạt dựa trên sự cân nhắc của Ban Tổ chức, cụ thể:

5.1 Cày thuê xếp hạng hoặc quảng bá cày thuê xếp hạng

5.2 Phá hoại tính công bằng và nghiêm túc của các trận đấu

5.3 Xúc phạm/lăng mạ người chơi khác

6. Điều tra hành vi đấu thủ

Nếu BTC nghi ngờ đấu thủ từ đội thi đấu vi phạm vào những điều luật, các điều khoản dịch vụ của Liên Quân Mobile hoặc các điều luật khác, BTC có quyền tang thêm hình phạt.

7. Hoạt động tội phạm

Các đấu thủ không tham gia vào bất kì hoạt động bị cấm bởi luật nhà nước, điều lệ hoặc hiệp ước dẫn đến việc bị xem xét và điều tra bởi các tòa án có thẩm quyền.

8. Vi phạm đạo đức

Các đấu thủ không tham gia vào các hành động mà BTC xét thấy là phi đạo đức, xấu hổ hoặc đi ngược lại với những chuẩn mực đạo đức của xã hội.

9. Bảo mật

Các VĐV không được tiết lộ bất kì thông tin mật nào được đưa ra bởi BTC hoặc những thành viên của VE dưới bất kì hình thức liên lạc thông tin.

10. Quảng bá và tuyên truyền

Các VĐV không được tham gia quảng bá, đăng tải thông tin cho các thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty Vietnam Esports; không tham gia thi đấu, stream cá nhân hoặc đồng đội cho các trò chơi của các NPH khác

11. Hối lộ

Các đấu thủ không được tặng bất kì món quà hoặc phần thưởng nào cho những người chơi khác, huấn luyện viên, BTC, nhân viên của VE hoặc những cá nhân có liên hệ với BTC, hoặc với nhân viên của các đội thi đấu khác nhằm mục đích sắp đặt hoặc có ý định thử sắp đặt tỉ số trong môi trường thi đấu cạnh tranh công bằng.

12. Kêu gọi và xúi giục

Các đấu thủ hoặc người quen của đấu thủ không được phép tự ý xin gia nhập hoặc dụ dỗ, xúi giục những đấu thủ khác đang trong đội thi đấu tại mùa giải hiện tại về các đội khác. Không khuyến khích các đấu thủ đối phương hủy bỏ hợp đồng với đội hiện tại của họ. Mọi hoạt động chuyển nhượng phải được thông qua người quản lý đội.

13. Nhận quà

Các đấu thủ không được nhận bất kì quà, phần thưởng hay tiền thưởng vì mục đích có liên quan tới việc thi đấu cạnh tranh công bằng như chấp nhận thua cuộc hoặc cố tình thi đấu không hết sức mình. Ngoại lệ duy nhất cho luật này chính là việc các nhà tài trợ hay quản lý không thực hiện đúng theo điều lệ trả lương cho các đấu thủ gây ảnh hưởng đến phong độ của đấu thủ trong giải đấu.

14. Không tuân thủ

Mọi đấu thủ đều phải tuân theo sự hướng dẫn và quyết định của BTC.

15. Tự ý rời đội

Mọi đấu thủ không được phép rời khỏi đội mà chưa có sự cho phép của quản lý đội. Trong trường hợp quản lý đội cố ý không cho phép đấu thủ rời đội mà không có lý do chính đáng, các đấu thủ có thể đơn phương đệ trình đơn rời đội lên BTC xem xét.

16. Tuân thủ hợp đồng

Các đấu thủ phải tuân thủ các điều khoản/hợp đồng đã ký kết khi tham gia giải đấu. Bao gồm các hợp đồng đã ký kết với: Ban tổ chức giải đấu, nhà tài trợ, chủ sở hữu/quản lý đội...

17. Dàn xếp tỉ số

Các đấu thủ không được phép đề nghị, đồng ý và có các âm mưu dàn xếp liên quan đến kết quả của trận đấu dưới bất kì hình thức nào.

18. Tham gia cá cược

Các đấu thủ không được phép tham gia cá cược các trận đấu dưới bất kì hình thức nào.

19. Hoạt động Stream

Các đấu thủ được phép stream cá nhân tuy nhiên phải tuân thủ các quy định như sau:

Không được đăng tải hoặc thực hiện các hành vi, nội dung trái với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

Sử dụng ngôn ngữ phù hợp.

Không được phép quảng bá sản phẩm của bất kì tựa game nào khác (ngoại trừ Liên Quân Mobile) trên các kênh stream, các kênh mạng xã hội chính thức của đấu thủ và đội tuyển nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của BTC trong suốt thời gian tham gia các giải đấu do Vietnam Esports tổ chức.

Trong thời gian giải đấu đang diễn ra, các đấu thủ sẽ không được phép stream nếu đội vẫn chưa hoàn thành trận đấu cuối cùng trong ngày.

QUY TẮC III

CÁC HÌNH THỨC ĐÁNH BẠC

Các đội tham gia và các thành viên trong BTC không được phép tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động cờ bạc hoặc cá độ dựa trên kết quả của bất kì trận đấu nào.

QUY TẮC IV

HÌNH PHẠT BẮT BUỘC

Bất kì người chơi nào có tham gia hoặc thử tham gia vào các hoạt động mà dưới sự cân nhắc của BTC là thi đấu thiếu công bằng, nghiêm túc và chuyên nghiệp đều phải chịu hình phạt. Mức độ và thời gian của hình phạt sẽ dựa trên sự cân nhắc của BTC dựa theo bộ luật quy định.

QUY TẮC V

KHUNG HÌNH PHẠT

1. Dành cho cá nhân vi phạm

Vi phạm

Hình phạt

- Chửi bậy/phỉ báng người khác/ăn nói khiếm nhã

- Coi nhẹ cảnh cáo của trọng tài và cản trở việc thi đấu

- Tự ý rời trận đấu khi ván đấu chưa kết thúc

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cảnh cáo bằng biên bản

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 1 tháng.

- Cày thuê xếp hạng hoặc quảng bá việc cày thuê xếp hạng

- Thi đấu trá hình

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 3 tháng cho đến tối đa không quá 24 tháng

- Khai báo sai sự thật/ công bố thông tin sai sự thật

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 24 tháng

- Sử dụng chương trình bất hợp pháp (hack, bot, cheat…)

- Sử dụng lỗi kỹ thuật với mục đích xấu

- Tham gia cá cược

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 12 tháng cho đến tối đa không quá 36 tháng

- Phỉ báng BTC/ Nhà phát hành

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 06 tháng

- Vi phạm quy định về tính minh bạch trong chuyển nhượng

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 3 tháng cho đến tối đa không quá 24 tháng.

- Vi phạm quy định về hoạt động stream

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cảnh cáo bằng biên bản

- Cấm thi đấu từ 01 trận cho đến tối đa không quá 06 tháng.

- Dàn xếp tỉ số

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu tối thiểu 24 tháng

- Các vi phạm khác

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 24 tháng

2. Dành cho đội vi phạm

Vi phạm

Hình phạt

- Chửi bậy/phỉ báng người khác/ăn nói khiếm nhã

- Trao đổi trái phép trong lúc tạm dừng

- Coi nhẹ cảnh cáo của trọng tài và cản trở việc thi đấu

- Phỉ báng BTC/ Nhà phát hành

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cảnh cáo bằng biên bản

- Trừ tiền thưởng từ 1.000.000đ – 15.000.000đ.

- Cấm thi đấu toàn đội tối đa không quá 06 tháng

- Loại khỏi giải đấu và tước bỏ toàn bộ giải thưởng

- Khai báo sai sự thật/ công bố thông tin sai sự thật về kết quả thi đấu

- Sử dụng chương trình bất hợp pháp (hack, bot, cheat…)

- Sử dụng lỗi kỹ thuật với mục đích xấu

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Trừ tiền thưởng từ 1.000.000đ – 15.000.000đ

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 24 tháng

- Loại khỏi giải đấu và tước bỏ toàn bộ giải thưởng

- Vi phạm quy định về hoạt động stream

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cảnh cáo bằng biên bản

- Trừ tiền thưởng 1.000.000đ – 15.000.000đ

Các vi phạm khác

Theo quyết định của hội đồng trọng tài:

- Cảnh cáo bằng biên bản

- Trừ tiền thưởng 1.000.000đ – 15.000.000đ

- Cấm chuyển nhượng từ 6 tháng đến tối đa không quá 24 tháng

- Cấm thi đấu từ 1 trận cho đến tối đa không quá 24 tháng

- Loại khỏi giải đấu và tước bỏ toàn bộ giải thưởng

Tin tức khác