SỬ DỤNG QUILLEN NHƯ THẾ NÀO Ở META HIỆN TẠI

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Hiện nay vị trí Đi Rừng đã là một trong những vị trí được ưa thích và cạnh tranh nhất trong Đấu Trường Liên Quân. Thế nên lựa chọn một vị tướng đi rừng hiệu quả trong meta hiện tại là một câu đó không hề dễ giải đáp. Nhất là đối với một vị tướng vừa mới bị giảm sức mạnh khá đáng kể như Quillen thì các Kiện Tướng cần phải có lối chơi phù hợp thì mới có thể phát huy được hiệu quả. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu cách sử dụng Quillen ở phiên bản hiện tại nhé

Trang bị

Lối lên trang bị của các vị tướng Sát Thủ đi rừng cũng không còn quá mới lạ nhưng Hội Đồng vẫn sẽ giới thiệu lại để lỡ các Kiện Tướng có quên cũng không mất thời gian tìm hiểu lại.

Chắc chắn trang bị đầu tiên mà Quillen cần có chính là Kiếm Truy Hồn, chỉ tốn 1750 vàng để đổi lại 40 sát thương, 10% giảm thời gian hồi chiêu và đặc biệt kết hợp với nội tại Ám Sát sẽ mang đến cho Quillen một sát thương không thể đong đếm được. Một trang bị quá cần thiết cho một Sát Thủ để có thể làm mưa làm gió ở giai đoạn đầu. Một số Kiện Tướng thường lên Cung Bão Tố để có được tốc độ tấn công nhanh hơn nhưng đổi 300 sát thương trên 1 đòn đánh lấy 20% tốc độ tấn công và 15 sát thương phép đối với Quillen à sự thua kém cực lớn với các Sát Thủ khác.

Dù hầu hết các Kiện Tướng đều chọn Giày Kiên Cường để làm giảm sát thương phép khi gặp các Pháp sư cũng như khả năng khống chế nhưng Hội Đồng cũng khuyến kích lên Giày Hộ Vệ nếu đối thủ có quá nhiều sát thương vật lý.

Trang bị thứ 3 và thứ 4 bắt buộc phải là Thương Xuyên Phá và kết hợp thêm Thánh Kiếm để đẩy cao tối đa sát thương của Quillen dù ở kỹ năng hay các đòn đánh thường. Một trong những chỉ số cần thiết khác mà Quillen cần là tốc độ di chuyển và xuyên kháng.

Trang bị thứ 5 các Kiện Tướng hãy chọn Phức Hợp Kiếm nhé, nội tại Săn Linh Hồn từ Kiếm Truy Hồn và nội tại Sức Mạnh Nguyên Tố của Phức Hợp Kiếm có thể cộng dồn được với nhau nên chắc chắn chỉ cần 1 chém đôi kết hợp 1 đòn đánh tay nữa thì Quillen sẽ dễ dàng tiễn các vị tướng máu giấy biến mất ngay lập tức đấy.

Cuối thì thì còn gì phải lựa chọn mà hãy đóng ngay Giáp Hộ Mệnh thôi nào, mặc dù trang bị này giờ chỉ còn sử dụng được 2 lần nhưng hiệu quả của nó thì không bao giờ là lỗi thời.

=>=>=>=>=>/

Combo tối đa hóa sát thương

Thường thì lúc chưa bị đụng đến thì Quillen chả sợ gì mà cứ lao vào ăn vã đối phương ngay thôi, tuy nhiên thời đấy đã xa lắm rồi nên chắc chắn Quillen cần phải chỉn chu hơn trong các tình huống xâm nhập và ám sát trong giao tranh đấy.

Giờ đây để có thể sử dụng Quillen hiệu quả, các Kiện Tướng cần chắc chắn rằng khi sử dụng kỹ năng Ẩn Sát các Kiện Tướng vòng được về phía đằng sau đối thủ để có thể kết hợp Chém Đôi và đòn đánh thường ngay lập tức, như thế các Kiện Tướng vừa kích hoạt được nội tại Đánh Lén và nội tại cường hòa đòn đánh tay từ trang bị, hãy nhớ rằng không cần phải bắt buộc đúng ở sau lưng địch mà chỉ cần ở một góc 45% thôi thì nội tại này vẫn cho phép được kích hoạt. Lựa chọn góc gần từ mục tiêu về trụ mục tiêu hay đồng đội nhất để nếu hắn chưa bị tiêu diệt và có ý định dùng các kỹ năng tháo chạy hoặc tốc biến thì có thể kèm theo ngay một kỹ năng Đoản Mệnh kết liễu đối thủ.

Một số lưu ý cơ bản của Quillen

Về cơ bản, Quillen không phải quá khó chơi dù đã mất đi sức mạnh như ban đầu. Nhưng chỉ cần thông thạo và nắm được sát thương mà Quillen có thể tạo ra thì hắn vẫn là một con bài chiến lược trong Đấu Trường Liên Quân. Vậy nên các Kiện Tướng cần tập luyện thuần thục Quillen và có đối pháp hợp lý trong từng giai đoạn của trận đấu.

Bản chất Quillen là một Sát Thủ với lượng sát thương cực khủng. Nhưng nếu các Kiện Tướng sử dụng Quillen thường xuyên dành cả thanh xuân để gank hoặc tham gia giao tranh từ khá sớm mà quên mất rằng, mẫu sát thủ như Quillen càng nhiều đồ thì càng đáng sợ bởi hắn đã không quá mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận, đặc biệt trong các tình huống 1 vs 1 với các Sát Thủ khác. Một khi xuất sơn sớm nhưng lại không tạo dựng được lợi thế, Quillen hoàn toàn có nguy cơ thọt ngược với sát thủ bên phía địch. Lúc đấy thì không có gì khổ bằng. Với lượng trang bị cùng cấp độ đầy đủ, ở giai đoạn cuối game, Quillen chỉ cần bọc sau và combo Chém Đôi kết hợp đánh thường là đã làm bốc hơi Xạ Thủ hay Pháp Sư rồi. Cân bằng giữa gank và farm luôn là chìa khóa mở ra thành công cho mọi người chơi Quillen. Tích cực vét máng ở giai đoạn đầu nhưng đừng quá xa đà vào các tình huống mở đầu tấn công.

Ai cũng biết là Quillen cực biến ảo trong những tình huống hỗn loạn với chiêu cuối tàng hình bá đạo. Thế giờ đây các Trợ Thủ thường lên trang bị Nhẫn Phong Thần để phát hiện ra được những tên sát thủ khó chịu như Quillen, luôn luôn kiểm tra trang bị của đối thủ trước khi các Kiện Tướng muỗn bắt đầu cuộc đi săn cũng mình nếu không muốn bị tẽn tò, đang vù vù bắn tới thì bị kẻ địch đấm không hụt phát nào. Đây chính là thiên địch của một vị tướng không có kỹ năng cơ động vượt địa hình như Quillen đấy nhé.

Tin tức khác