“VỮNG BƯỚC” TẠI VÒNG TUYỂN CHỌN TỨ PHƯƠNG ĐẠI CHIẾN MÙA XUÂN 2024 - GIẢI ĐẤU CỘNG ĐỒNG LỚN NHẤT TOÀN QUỐC

Viết bởi NamKun

Xin chào các Kiện Tướng,

Giải đấu eSports cộng đồng quy mô chuyên nghiệp đáng mong chờ nhất đầu năm nay - Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 đã chính thức đi hết chặng đường Vòng Loại với sự tham gia của 2800 đội thi đấu trên 240 khu vực tỉnh thành/ trường học trên khắp cả nước để chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất đại diện tỉnh thành/ trường học tham dự Vòng Tuyển Chọn Toàn Quốc.

BỐC THĂM CÔNG KHAI - TỨ PHƯƠNG ĐẠI CHIẾN RỰC LỬA

Bảng đấu của Vòng Tuyển Chọn sẽ được bốc thăm công khai tại nền tải Zoom vào lúc 19:00 ngày 26/03, với sự tham gia của các Thủ Lĩnh Cộng Đồng toàn quốc của 2 nhóm Khu vực và Trường học để đảm bảo tính công khai minh bạch cho Vòng tuyển chọn đầy kịch tính này. Thông tin về phòng họp Zoom sẽ được gửi tới các Leader sau.

LỘ TRÌNH GIẢI ĐẤU

Vòng Tuyển Chọn Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 28/03/2024 đến 31/03/2024. Tại vòng tuyển chọn, toàn bộ các đội tuyển đến từ khối khu vực và khối trường học sẽ thi đấu để tìm ra các đại diện tiếp tục “vươn xa” tại Vòng Bảng sắp tới. Cụ thể lịch trình tại 2 nhóm Khu Vực và Trường Học như sau:

Tại nhóm Trường Học, đây là cuộc chiến của 132 trường Đại Học/Cao Đẳng/ Học viện chính thức diễn ra từ 18h00 ngày 28/03/2024 và 18h00 ngày 29/03/2024. Vòng Chung kết Bảng sẽ bắt đầu lúc 14h00 ngày 30/03/2024.

Tại nhóm Khu Vực, đây sẽ là cuộc chiến của đại diện 63 tỉnh thành trên khắp cả nước, Vòng tuyển chọn các đội tuyển đến từ miền Bắc, Trung & Nam sẽ lần lượt thi đấu vào 10h00 ngày 30/03/2024 và 31/03/2024.

PHÂN LOẠI HẠT GIỐNG & THỂ THỨC THI ĐẤU

Tại Vòng tuyển chọn Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 sẽ phân loại Hạt Giống vào các Bảng đấu tại Nhóm Khu Vực và Nhóm Trường Học (dựa trên thành tích của các đội tại Tứ Phương Đại Chiến Mùa Đông 2023) để đảm bảo tính cân bằng và mở ra cơ hội vào Vòng Bảng cho tất cả các đội tuyển. Cụ thể:

Nhóm Khu Vực

Vòng Tuyển Chọn Miền Bắc

22 đội tuyển từ miền Bắc sẽ chia làm 4 bảng là A, B, C, D với các đội tuyển có thành tích tốt từ Tứ Phương Đại Chiến Mùa Đông 2023 là đội tuyển Hà Nội, đội tuyển Bắc Giang, đội tuyển Hưng Yên và đội tuyển Hà Nam là hạt giống số 1 tại các bảng lần lượt là:

Bảng A: Hà Nội

Bảng B: Bắc Giang

Bảng C: Hưng Yên

Bảng D: Hà Nam

Các đội tuyển còn lại đến từ miền Bắc sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các bảng và thi đấu lựa chọn ra 3 đội tuyển đại diện Miền Bắc đi tiếp.

Vòng Tuyển Chọn Miền Trung

16 đội tuyển từ miền Trung sẽ chia làm 4 bảng là E, F, G,H với các đội tuyển có thành tích tốt từ Tứ Phương Đại Chiến mùa Đông 2023 là đội tuyển đội tuyển Thừa Thiên Huế, đội tuyển Bình Định, đội tuyển Đà Nẵng là hạt giống số 1 tại các bảng lần lượt là:

Bảng E: Thừa Thiên Huế

Bảng F: Bình Định

Bảng G: Đà Nẵng

Bảng H: Ngẫu nhiên

Các đội tuyển còn lại đến từ miền Trung sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các bảng và thi đấu lựa chọn ra 2 đội tuyển đại diện Miền Trung đi tiếp.

Vòng Tuyển Chọn Miền Nam

15 đội tuyển từ miền Nam sẽ chia làm 4 bảng là I, K, L với các đội tuyển có thành tích tốt từ Tứ Phương Đại Chiến Mùa Đông 2023 là đội tuyển TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển Cần Thơ, đội tuyển Tiền Giang là hạt giống số 1 tại các bảng lần lượt là:

Bảng I: TP.HCM

Bảng K: Cần Thơ

Bảng L: Tiền Giang

Các đội tuyển tại miền Nam sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các bảng và thi đấu lựa chọn ra 3 đội tuyển đại diện Miền Nam đi tiếp.

Nhóm Trường học

Hơn 130 trường học sẽ chia làm 33 bảng (không quá 5 team/ 1 bảng), các Hạt Giống số 1 được quay random vào các bảng đấu, các đội tuyển đến từ các trường còn lại sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các bảng

CÁCH TÍNH ĐIỂM

Thể thức đấu BO2 vòng tròn tính điểm, mỗi trận đấu sẽ được tính điểm như sau:

  • Tỷ số 2 - 0: Thắng + 4 điểm, Thua không có điểm.

  • Tỷ số 1 - 1: Mỗi team + 2 điểm.

Trong trường hợp các đội thi bằng điểm, Hội Đồng Liên Quân tính từ trên xuống dưới như sau:

  • Kết quả đối đầu

  • Hiệu số Kill - Death

  • Bốc thăm.

Vòng tuyển chọn Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 vẫn giữ nguyên thể thức thi đấu và chia bảng đấu theo hạt giống theo mùa giải trước. Đây sẽ tiếp tục là thách thức cũng như cơ hội cho các đội tuyển ở cả khối khu vực và trường học. Vì thế, các đội tuyển hãy mau chóng tập luyện chuẩn bị thi đấu tại Vòng Tuyển Chọn sắp tới để không bỏ lỡ Mũ Vinh Quang danh giá cùng Suất tham dự Vòng Thăng Hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024 nhé!

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên lạc với đại diện của BTC thông qua hòm thư lqm_congdong@ved.com.vn

Thông tin về giải đấu Tứ Phương Đại Chiến sẽ liên tục được cập nhật trên các kênh sóng của Liên Quân Mobile. Các Kiện tướng có thể tự đăng ký tổ chức giải đấu và nhận được quà hỗ trợ từ Nhà phát hành bằng cách đăng ký tại: https://congdong.lienquan.garena.vn/. Các bạn hãy chú ý theo dõi

Tin tức khác