XẠ THỦ CẦN GÌ Ở PHIÊN BẢN TẾT 2019

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Phiên bản Tết 2019 với rất nhiều rất nhiều thay đổi của những vị tướng và trang bị đã được cập nhật đến Liên Quân Mobile rồi đấy, các Kiện Tướng đã trải nghiệm qua chưa? Đây thật sự là một bản cập nhật lớn với rất nhiều thay đổi cân bằng các vị tướng, đánh dấu sự trở lại của rất nhiều vị tướng đã bị lãng quên trọng quá khứ, giảm bớt sự bá đạo của những vị tướng mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Tuy nhiên Hội Đồng nhận thấy có một vị trí gần như không được nhắc đến ở phiên bản này là Xạ Thủ. Vậy Xạ Thủ sẽ cần những gì để tồn tại được ở phiên bản Tết 2019 này, hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu những gì Xạ Thủ cần ở thời điểm hiện tại này nhé.

Trợ Thủ tay ngắn trở lại, Xạ Thủ chủ động được chú ý

Phiên bản Tết sẽ đánh dấu sự trở lại của những vị tướng Trợ Thủ tay ngắn đang được tăng nhẹ một chút sức mạnh như Teemee hay Y'Bneth, thậm chí là cả Ormarr. Vậy nên Hội Đồng dự đoán tốc độ trận đấu của Liên Quân trong phiên bản mới sẽ tăng rất nhanh bởi những giao tranh ngay cấp độ 1 2 sẽ xảy ra thường xuyên hơn, không còn ru ngủ và chờ đến cấp độ 4 như trước nữa, thế nên các Xạ Thủ cần phải phù hợp với các Trợ Thủ tay ngắn, có nhiều khống chế, tác chiến độc lập tốt như Valhein, Elsu, Joker.

Các Trợ Thủ có khả năng hỗ trợ từ xa và cấu rỉa máu như Annette đã nhận một đợt giảm sức mạnh cực kỳ đáng kể, điều này đặc biệt giúp các vị tướng Xạ Thủ tay ngắn như Moren hay Wisp sẽ có được thời gian đầu dễ thở hơn rất nhiều, tránh bị mất máu quá nhiều trong thời gian đầu của trận đấu và có sự tăng tiến tốt về sức mạnh cho giai đoạn về sau, từ đó không có quá nhiều thiệt thời với các vị tướng như Yorn, Violet, Tel'Annas. Không những thế các trang bị Phụ Trợ đã có sự thay đổi đáng kể để phù hợp hơn với các vị tướng Trợ Thủ tay ngắn, tăng thêm tốc độ di chuyển, giáp, máu và thời gian hồi chiêu để giúp các Trợ Thủ tay ngắn đã trâu nay càng trâu hơn, dễ dàng tham gia giao tranh từ sớm.

Tóm lại Hội Đồng dự đoán những vị tướng Xạ Thủ vẫn sẽ cực hot trong thời gian tới sẽ là Valhein và Elsu, kết hợp với các trợ thủ tay ngắn sẽ có hiệu quả tối đa.

Sự đe dọa cực lớn từ các vị tướng Đấu Sĩ

Tết 2019 có những chính sửa rất nhiều nhằm cân bằng các vị tướng Đấu Sĩ bởi các vị tướng ra mắt trong thời gian gần đây có sự vượt trội về sức mạnh khá lớn so với những vị tướng cũ, điều này về lâu về dài không tốt cho sự lựa chọn đa dạng của Đấu Trường Liên Quân. Vậy nên các Đấu Sĩ đang được tăng sức mạnh rất nhiều trong phiên bản này để bắt kịp được với các vị tướng được ra mắt trong thời gian gần đây. Nhưng điều nãy dẫn đến một hệ lụy cực lớn là các Đấu Sĩ sẽ có sức mạnh vượt trội ở thời gian đầu, khiến các vị tướng này trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đến các Xạ Thủ trong thời gian đầu trận đấu. Sẽ không bất ngờ khi ngay cả những vị tướng hơi tù như Taara hay Astrid có thể dễ dàng tiêu diệt các Xạ Thủ chỉ trong một nốt nhạc. Các Kiện Tướng sử dụng Xạ Thủ hãy cẩn trọng hơn trong những bước di chuyển đầu trận ở phiên bản Tết này hơn nhé.

Để chống lại các Đấu Sĩ ở phiên bản hiện tại, Xạ Thủ cần có sự hỗ trợ đặc biệt từ các vị tướng Trợ Thủ để giúp mình tránh khỏi các hiểm họa tiềm ẩn đang rình rập trong các bụi cỏ hoặc khu vực không có tầm nhiền, điều này hoàn phù hợp với những gì Hội Đồng đã chuẩn bị cho các Trợ Thủ tay ngắn, bởi các Trợ Thủ tay dài sẽ không đủ sức chống chịu trong phiên bản hiện tại. Đặc biệt có thể kiểu lên trang bị Xuyên Giáp kết hợp với Áo Choàng Băng Giá và Giày Hộ Vệ sẽ là lựa chọn trở lại dành cho các vị tướng Xạ Thủ trong thời điểm này để hạn chế sát thương đến từ các Đấu Sĩ.

Thay đổi thời gian sức mạnh của Sát Thủ

Một tin đáng mừng dành cho Sát Thủ là ngoài Quillen đang quá bá đạo ra thì không có vị tướng Sát Thủ nào bị giảm sức mạnh một cách đáng kể, ngược lại các trang bị Đi Rừng có sự thay đổi cơ chế về nội tại giúp ở giai đoạn giữa trận đấu Sát Thủ sẽ có tốc độ tăng trưởng sức mạnh rất lớn bù lại thời gian đầu bị giảm sức tấn công. Điều này cực kỳ có lợi với Xạ Thủ khi các vị tướng này cực yếu ở giai đoạn đầu trận, giúp các Kiện Tướng có một thời gian dễ thở hơn rất nhiều so với áp lực từ các vị tướng Sát Thủ cơ động như Nakroth, Ngộ Không, Murad, Quillen bởi thời gian để tăng tiến sức mạnh của Sát Thủ bị chậm hơn so với những phiên bản trước. Hội Đồng dự đoán vị trí Sát Thủ đi rừng sẽ ít được quan tâm hơn trước trừ những vị tướng đặc biệt khó chịu như Kriknak hay Zill, hạn chế một tuổi thơ dữ dội nhất dành cho Xạ Thủ cần thời gian như Yorn.

Tin tức khác