ZUKA, AIRI, MURAD VÀ BATMAN - NHỮNG VỊ TƯỚNG ĐỜI ĐẦU CỦA THỜI ĐẠI SÁT THỦ GIỜ RA SAO

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Có thể nói phiên bản Thời Đại Sát Thủ đã đã đánh dấu sự phát triển hoàn toàn mới mẻ dành cho Liên Quân Mobile. Trước đó, Nakroth có thể coi là độc tôn ở vị trí số một trong danh sách các sát thủ đi rừng nhờ vào sự cơ động của mình. Nhưng rồi cơn bão Thời Đại Sát Thủ đi qua và Nakroth bỗng nhìn lại thì thấy hóa ra bản thân dù chưa lac hậu nhưng cũng đã không còn độc tôn như trước. Thêm vào đó, những mẫu pháp sư sát thủ và có thiên hướng cơ động hơn cũng đã ra đời như Raz, Zill thay thế dần cho trào lưu sử dụng những vị tướng pháp sư cổ điển đơn điệu trong quá khứ. Tổng kết lại thì đây chính là phiên bản điểm nhấn để tạo ra một Liên Quân Mobile hấp dẫn với các vị tướng đa dạng cùng những bộ kỹ năng đầy thú vị và mới lạ như thời điểm hiện tại. Vậy thì, hãy cùng thử xem chặng đường phát triển của những vị tướng đời đầu trong phiên bản này giờ ra sao nhé.

Batman

Ra mắt trước phiên bản Thời Đại Sát Thủ một thời gian ngắn, nhưng chúng ta vẫn có thể coi Batman là một trong những vị tướng tiên phong của phiên bản này, vì ít ra Bruce Wayne trong Liên Quân Mobile cũng có vai trò chính là sát thủ đi rừng mà.

Ở thời điểm mới ra mắt, Batman tạo nên một cơn sốt thật sự trong cộng đồng Liên Quân Mobile, đồng thời khiến không ít các kiện tướng sẵn sàng tham gia các sự kiện để sở hữu báu vật quý giá này. Rất nhiều những kỷ lục đầu tiên đã gắn liền với tên tuổi của vị tướng này. Là vị tướng đầu tiên ra mắt trong Thời Đại Sát Thủ và cũng là anh hùng đầu tiên của DC xuất hiện trong Liên Quân Mobile. Thêm vào đó, Batman còn sở hữu chiêu thức đầu tiên có khả năng tàng hình và di chuyển suốt một thời gian dài quanh bản đồ - thứ mà trước nay các kiện tướng Liên Quân Mobile có nằm mơ cũng chẳng thấy được. Và cơn sốt Batman đã bắt đầu từ đấy.

Nhưng dần dần, sức mạnh của Batman cũng bị giải mã quá nhiều. Việc tốn quá nhiều năng lượng cho bộ kỹ năng của mình khiến cho Batman cực kỳ phụ thuộc vào bùa xanh và đó là bất lợi của vị tướng này so với những người đồng nghiệp như Murad, Airi hay Zuka. Dù không thể phủ nhận Dơi Đêm cũng là một chiêu thức cơ động, nhưng nếu xét chung trong mặt bằng cộng đồng sát thủ, Batman cũng chẳng hơi Kriknak là mấy và còn kém xa những đối thủ cạnh tranh khác. Theo thời gian, sức hút của Batman giảm dần. Và tới thời điểm hiện tại, dù vẫn rất được yêu quý nhưng tần suất sử dụng vị tướng này đã giảm rõ rệt và chỉ thường xuất hiện trong các trận đấu thường mà thôi.

Zuka

Chú gấu trúc Zuka không có một khởi đầu thuận lợi cũng như được để ý quá nhiều như Batman. Nhưng thay vào đó, không mất nhiều thời gian để phần đông các kiện tướng Liên Quân Mobile nhận ra sức mạnh của Zuka và biến nó trở thành quân bài đi rừng hoặc solo đường đơn hiệu quả bậc nhất ở thời điểm ấy.

Zuka mạnh và khỏe tới mức hắn xuất hiện trong gần như mọi trận đấu Liên Quân Mobile lúc bấy giờ. Ở mọi vị trí, chú gấu trúc này đều phát huy được tối đa sức mạnh, thậm chí có thể dễ dàng solo kill kẻ địch như lấy đồ trong túi mà không cần quá nhiều trang bị. Bộ kỹ năng vừa cơ động, vừa có hiệu ứng khống chế trong khi chiêu cuối lại hỗ trợ cực tốt trong giao tranh. Chỉ cần một món đồ công rồi lên tối đa chống chịu, Zuka vẫn thừa sức càn lướt trong giao tranh cũng như tạo ra sự đe dọa và áp lực đáng kể lên đội hình đối thủ.

Có lẽ chính vì sự mất cân bằng như vậy mà Zuka liên tiếp phải chứng kiến bản thân bị giảm sức mạnh theo thời gian ở các phiên bản tiếp theo. Để rồi tới bây giờ, khi sức mạnh đã không còn bá đạo như xưa trong khi những người đồng nghiệp mới nổi lại đang ở thời kỳ hoàng kim, gấu trúc Zuka dù vẫn còn được trọng dụng nhưng chắc hẳn cũng đang phải gặm nhấm nỗi đau về một thời thanh xuân oanh liệt.

Airi

Airi có phần trầm lặng hơn so với hai cái tên kể trên vì đơn giản, nếu như Batman được giới thiệu rầm rộ, Zuka cũng chứng minh được năng lực từ sớm thì Airi đen đủi thay lại phải chịu kiếp bị cầm tù trong kho báu khiến cho rất ít kiện tướng có cơ hội sở hữu cô nàng. Hơi đen cho ninja rồng của chúng ta.

Thực sự thì Airi cũng không quá mạnh và bá đạo như Zuka ngay khi mới ra mắt. Bộ kỹ năng của cô nàng xét về sự cơ động thì không hề thua kém chú gấu trúc kia, nhưng khi bàn về sức sát thương thì lại là một trời một vực. Kiếm Vũ không gây ra quá nhiều sát thương và chủ yếu chỉ hỗ trợ Airi về sự cơ động trong khi Phi Tiêu có lượng sát thương khá khẩm hơn nhưng lại là kỹ năng định hướng và không gì có thể bảo đảm bạn sử dụng trúng 100% trong mọi tình huống. Chiêu cuối Long Kiếm thì khá bá đạo và cực kỳ mạnh trong giao tranh, nhưng nên nhớ rằng bạn phải cố gắng sử dụng trúng nhiều mục tiêu nhất có thể để kích hoat lớp giáp tạo thêm, đảm bảo Airi có thể an toàn ra khỏi giao tranh đấy.

Nhìn chung, chơi Airi hiệu quả không phải là chuyện dễ. Và kể từ lúc ra mắt cho tới tận thời điểm hiện tại, Airi vẫn như vậy, mạnh mẽ nhưng không phải theo dạng dễ chơi dễ trúng thưởng như Zuka. Có thể nói, Airi phù hợp hơn với những kiện tướng sở hữu kỹ năng cá nhân cao và biết tính toán, kinh nghiệm trong từng pha xử lý. Kén người chơi như vây nên việc chúng ta không thấy cô nàng ninja xuất hiện nhiều cũng là điều dễ hiểu.

Murad

Có lẽ đây là vị tướng gây tranh cãi nhiều nhất trong cả 4 cái tên kể trên. Người thích thì rất nhiều, nhưng người có thể sử dụng thành thạo Murad, đặc biệt là ở thời điểm hắn mới ra mắt lại chẳng được bao nhiêu. Murad có bộ kỹ năng biến ảo và làm mê lòng người thật đấy, nhưng việc sử dụng được chứ chưa cần nói tới thành thục Murad lại là một thử thách khá khó nhằn đối với đa phần những người chơi Liên Quân Mobile ở thời điểm bấy giờ.

Việc phải tích đủ Ảnh Hồn mới có thể kích hoạt được chiêu cuối Ảo Ảnh Trảm là cả một vấn đề. Không như Airi, Zuka hay Batman - những mẫu tướng mà khi lao vào giao tranh, bạn chỉ cần kích hoạt nhiều kỹ năng nhất có thể để tối ưu hóa sát thương, Murad đòi hỏi nhiều hơn thế. Đầu tiên, không chỉ bấm bừa kỹ năng, bạn còn phải khéo léo kết hợp các đòn đánh thường nhằm kích hoạt thành công phong ấn của Ảo Ảnh Trảm. Đây vừa là kỹ năng gây sát thương lớn trên diện rộng, hỗ trợ giao tranh tốt và cũng là chiêu thức giúp Murad hạn chế được sát thương từ phía đối thủ, khi anh chàng sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu lúc đang thi triển. Thêm vào đó, sự biến ảo tới từ Tàn Ảnh Đao cũng là điều mà các kiện tướng phải cố gắng tạo ra nhằm gây rối loạn cũng như tạo ra sự khó chịu cho đối thủ.

Việc Murad được thử nghiệm quá nhiều ở thời gian đầu ra mắt đã khiến cho có không ít các kiện tướng Liên Quân Mobile phải kêu ca về vị tướng này, khi mà những Murad tài ba gánh team chưa thấy đâu nhưng lại xuất hiện rất nhiều những thành phần Murad cả trận chẳng thể kích hoạt nổi một lần chiêu cuối, hoặc chỉ kích hoạt để ăn quái rừng. Ở thời điểm hiện tại, sau nhiều thời gian làm quen, Murad đã không còn quá khó chơi với các kiện tướng nữa nhưng đây luôn là một con dao hai lưỡi với bất kỳ người chơi nào. Sử dụng thành thục, Murad sẽ là nỗi ác mộng cho đối thủ còn ngược lại, bạn sẽ trở thành cơn nhức nhối khó chịu với những người đồng đội đấy

Tin tức khác