ZUKA NAKROTH ĐƯỢC BUFF VÀ NHỮNG TÍN HIỆU CHO SỰ TRỞ LẠI CỦA CHIẾN THUẬT SNOWBALL

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Snowball từng là một trong những chiến thuật khá phổ biến trong Liên Quân Mobile, đặc biệt là trong phiên bản Thời Đại Sát Thủ. Trong tiếng Anh, Snowball có nghĩa là quả cầu tuyết và chiến thuật này hiểu đơn giản thì là cách mà các đội tận dụng những ưu thế trong giai đoạn đầu game qua đó lăn cầu tuyết để đè bẹp và áp đảo đối thủ một cách toàn diện cũng như kết thúc trận đấu trong khoảng thời gian sớm nhất. Có khá nhiều cách thực hiện chiến thuật Snowball, trong đó dễ dàng nhất là lựa chọn những mẫu tướng có khả năng đi đường khỏe, sớm đạt tới ngưỡng sức mạnh mà không cần quá nhiều trang bị hay cấp độ hay đơn giản hơn là dồn hết tài nguyên cho một vị tướng để hắn có thể xanh sớm và trở thành hạt nhân lăn cầu tuyết. Tuy nhiên, trong các phiên bản gần đây, Snowball đang dần có dấu hiệu chững lại nhất là khi vai trò của các xạ thủ - vị trí cần nhiều trang bị và thời gian để phát huy hiệu quả trong giao tranh trở nên quan trọng hơn, cũng như nhịp độ của các trận đấu cũng hòa hoãn hơn. Thế nhưng, khi mà Chiến Trường 2.0 ra mắt với những chỉnh sửa, có khá nhiều lý do để tin rằng thời đại của Snowball sẽ sớm quay trở lại.

Các vị tướng phù hợp với dòng chiến thuật này được buff mạnh mẽ trong phiên bản mới

Có thể dễ dàng kể ra những cái tên tương đối phù hợp với chiến thuật Snowball sẽ được buff trở lại trong phiên bản lần này. Đầu tiên là Lữ Bố - một vị tướng có khả năng lăn cầu tuyết kinh khủng nhất trong Liên Quân Mobile và đặc biệt gây ấn tượng ở khả năng áp đảo đường của mình. Trong Chiến Trường 2.0, Lữ Bố đã phần nào khắc phục được điểm yếu cố hữu của mình. Nếu ai đã từng chơi vị tướng này thì chắc hẳn sẽ biết, một khi dính quá nhiều hiệu ứng trong giao tranh, Lữ Bố sẽ tương đối vô dụng khi khả năng áp sát hay cơ động của hắn không thật sự được đánh giá quá cao. Chính vì vậy, việc hắn có thêm tối đa 50% kháng hiệu ứng, thay vì 20% như trước khi kích hoạt chiêu cuối Chiến Thần chắc chắn là một buff không thể bỏ qua. Sẽ không lạ khi Lữ Bố trở lại và lăn cầu tuyết mạnh mẽ trong phiên bản mới.

Tương tự như vậy là Zuka - vị tướng đã từng có thời độc tôn ở vị trí solo đường đơn. Sát thương tới từ nội tại Võ Hồn giờ đây được tăng lên đáng kể sẽ khiến các tình huống trao đổi sát thương trong giai đoạn đầu game của đại sư gấu trúc trở nên lợi hại hơn. Việc tầm sử dụng của Loạn Đả Bổng hay Phi Thân Kích bị giảm đi đôi chút không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh và khả năng dồn sát thương của Zuka. Nhiều khả năng đại sư gấu trúc sẽ có màn comeback ngoạn mục, nhất là trong bối cảnh mà một solo đường đơn đang cực kỳ hot trong phiên bản hiện tại là Omen vừa đón nhận đợt giảm sức mạnh thậm tệ.

Và nên nhớ rằng, các vị tướng sát thủ là những kẻ có khả năng lăn cầu tuyết nhanh và hiệu quả nhất trong Liên Quân Mobile. Cô nàng Amily mới ra mắt chắc chắn là một trong số đó. Cộng thêm với việc những cái tên như Nakroth, Kriknak và nhất là Zill đều được tăng sức mạnh tương đối trong Chiến Trường 2.0, có thể thấy phong cách chơi Snowball dường như đang xuất hiện khá nhiều tín hiệu dự báo một trào lưu sẽ trở lại.

Xu hướng đưa xa thủ vào rừng sẽ dần biến mất trong phiên bản Chiến Trường 2.0

Có khá nhiều lý do để tin rằng các xạ thủ sẽ được trở về đúng với vị trí của mình ở đường Rồng trong phiên bản mới này. Như đã phân tích ở trên, sự tăng trưởng sức mạnh của những Nakroth, Zill hay Zuka trong phiên bản lần này sẽ đưa chúng trở về với vị thế và trở nên phổ biến như đã từng làm được trong quá khứ. Thêm vào đó, có thể dễ dàng điểm mặt chỉ tên ra những cái tên phổ biến cho vai trò xạ thủ đi rừng như Slimz, Violet hay gần đây là Lindis. Và trong phiên bản Chiến Trường 2.0, những cái tên kể trên đều có một điểm chung, đó là bị giảm sức mạnh một cách rõ rệt.

Tốc độ di chuyển của Lindis bị giảm một cách rõ rệt trong phiên bản mới và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ dọn rừng của cô nàng. Nhưng nerf thậm tệ hơn thì phải là Violet, khi mà Đạn Xuyên Thấu của cô nàng bị giảm sát thương khá lớn đặc biệt là ở giai đoạn late game. Việc Lựu Đạn Nổ được tăng gấp đôi sát thương trong phiên bản mới này biến nó trở thành vũ khí cấu rỉa cực kỳ lơi hại của cô nàng đồng thời giúp cho Violet tăng thêm sức mạnh trong giai đoạn đầu game, tương tự như vậy là chiêu cuối Pháo Đại. Có thể thấy rõ dự định của nhà phát hành khi muốn hướng Violet ra đường đồng thời mong muốn cô nàng này mạnh mẽ hơn trong giai đoạn đầu game, đánh đổi bằng việc bắn không còn lực khi vào cuối game như trước.

Và rõ ràng, đó là những tín hiệu nhằm thúc đẩy tốc độ trận đấu trở nên nhanh hơn khi các xạ thủ sẽ trở lại đường như truyền thống trong khi sát thủ vào lại rừng. Snowball vì thế mà có nhiều đất dụng võ hơn hẳn.

Một vài những tín hiệu lạc quan khác

Giai đoạn đi đường giờ đây sẽ trở nên quan trọng hơn và khi thua thiệt, đặc biệt là ở đường dưới, sẽ rất khó để các xạ thủ có thể gượng dậy được. Các trợ thủ được buff khá nhiều trong phiên bản lần này, nhưng nếu bỏ qua Payna, một vị tướng không quá phổ biến trong Liên Quân Mobile, dễ thấy rằng đa phần các buff đều hướng tới việc tăng cường khả năng tấn công dành cho vai trò trợ thủ. Điều này cũng được hiểu là một cách để khuyến khích các giao tranh ở đường dưới sẽ xảy ra sớm hơn thay cho xu hướng chơi an toàn và bảo kê xạ thủ farm như trong giai đoạn trước. Cũng vì thế mà Chiến Trường 2.0 sẽ báo hiệu một cuộc chiến đẫm máu ở khu vực đường Rồng.

Thêm một điều đặc biệt nữa mà các kiện tướng nên nhớ đó chính là cơ chế hoạt động của hệ thống quái vật đã có sự thay đổi lớn. Giờ đây, các muc tiêu lớn chắc chắn sẽ bị kiểm soát cực kỳ gắt gao. Một lợi thế nhỏ ở đường dưới thôi cũng có thể dẫn tới những tình huống ăn rồng chớp nhoáng từ phía các đội tuyển. Mà giờ đây, Rồng Bạo Chúa Kraydus thậm chí còn mang lại những bùa lợi cực kỳ hữu dụng và thích hợp để vận hành chiến thuật Snowball. Tương tự như vây là Tà Thần Caesar, khi khả năng triệu hồi rồng tiên phong Mondester mang tới sức phá hủy các công trình một cách vô cùng nhanh chóng. Với những phân tích kể trên, sẽ chẳng khó hiểu khi Snowball trở thành xu thế của một thời đại mới trong Liên Quân Mobile.

Tin tức khác