YORN - ĐẤNG TOÀN NĂNG ĐƯỜNG RỒNG

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Cũng được một thời gian kể từ khi Hội Đồng đánh giá lại sức mạnh của Yorn rồi. Khi ấy, Hội Đồng đã nhận định Yorn là một Xạ Thủ cực kì mạnh mẽ, song lại thiếu khuyết khả năng tự bảo vệ mình. Tất nhiên là phải như vậy, chứ vừa múa lửa đẹp vừa bắn như thú giống cô gái nào đấy thì nắm chắc vị trí bị cấm mất rồi! Có điều hiện tại, khi các Xạ Thủ không còn có thể đạt được ưu thế rõ rệt ngay từ giai đoạn đầu khi Đi Rừng với Kiếm truy hồn nữa, thì xu hướng đưa Xạ Thủ trở về Đường Rồng đang dần trở lại. Mà vấn đề ở đây là, trải qua rất nhiều kiểu suy yếu sức mạnh, nên thời điểm đi đường của Violet có thể nói là khá yếu. Vậy nên vị trí Xạ Thủ đi đường được mở ra cho rất nhiều các Xạ Thủ khác, trong số đó mạnh nhất theo Hội Đồng đánh giá chính là Yorn và Tel'Annas. Ở bài viết này, Hội Đồng sẽ phân tích về sức mạnh của vị Xạ Thủ từng được cho là yếu nhất, để làm rõ cho các Kiện Tướng hiểu tại sao lại như vậy.

Yorn là Xạ Thủ tầm xa nhất

Mặc dù có thể rất nhiều Kiện Tướng đã biết, nhưng Hội Đồng vẫn làm rõ lại một lần nữa, Yorn là Xạ Thủ có khả năng kéo dài tầm đánh nhất, ngang ngửa với Violet khi sử dụng Đạn xuyên thấu luôn. Thực chất hai vị tướng này khá giống nhau ở chỗ, tầm đánh ảo diệu của họ đều có thể tăng lên nhờ sử dụng một kĩ năng nào đó, chỉ có điều Yorn là dùng bất cứ kĩ năng nào, cũng như bắn thường đủ lâu thì sẽ tăng tầm đánh thôi. Lợi thế tầm xa này cho phép Yorn có quyền cấu rỉa máu đối thủ ở giai đoạn đi đường mà kẻ địch không cách nào chống trả được. Hoặc là bị đẩy lui ra khỏi vùng nhận vàng/kinh nghiệm, hoặc là bị Yorn bắn cho sấp mặt! Nếu như lúc trước Hội Đồng đánh giá khả năng đi đường của Yorn còn kém thì ở thời điểm hiện tại, khi các Xạ Thủ mạnh sớm đều đã ăn cây chùy giảm sức mạnh vào đầu gối, khi các Trợ Thủ mạnh như hùm như gấu, thì lúc này Yorn không thể đùa được đâu.

Yorn là Xạ Thủ có sát thương lớn và ổn định nhất

Trong bài viết xét tới khả năng gây sát thương theo thời gian, thì Yorn tính ra còn thua cả Slimz lẫn Fennik. Nhưng đó là khi Hội Đồng chỉ tính các Xạ Thủ không mặc đồ! Kể cả Slimz, người được mệnh danh là kẻ diệt Đỡ Đòn, cũng không có cách nào đú được với Thần Tiễn Yorn hết! Đó là bởi mỗi một lần Yorn bắn nội tại Vô tận tên, anh ta sẽ gây ra tổng cộng bốn lần hiệu ứng trên đòn đánh, tức là nếu cầm kiếm Fafnir thì mỗi một lần bắn sẽ kích hoạt bốn lần hiệu ứng rút 8% máu hiện tại của đối thủ! Trong lúc mà Slimz hay Fennik còn đang mải mê bắn Đỡ Đòn Đấu Sĩ hàng trên cùng, thì Yorn dư sức bắn nát vụn cả giao tranh, và đặc biệt là thời gian để Đỡ Đòn lẫn sát thương của đối thủ về suối sẽ rất gần với nhau, bởi trước Vô tận tên, chúng sinh đều bình đẳng!

Yorn không phải là một Xạ Thủ đi lẻ

Đây là điều Hội Đồng nhận thấy các Kiện Tướng hay phạm sai lầm nhất! Ngay từ trong mục hướng dẫn cơ bản trên trang chủ, Hội Đồng đã nhấn mạnh rằng, Yorn lúc nào cũng cần phải có đồng đội đi bên cạnh hết. Các Kiện Tướng cầm một Xạ Thủ như Yorn mà cứ thích đẩy cao đẩy lẻ thì Hội Đồng khẳng định Yorn chỉ có thể làm mồi ngon cho các Đấu Sĩ Sát Thủ bên kia thôi. Ngay từ giai đoạn cấm chọn, nếu thấy đội hình có hai sát thủ trở lên thì Yorn cũng đã không nên được chọn rồi, bởi như vậy tỷ lệ Yorn bị bỏ mặc trong giao tranh sẽ là rất cao.

Một điểm nữa Hội Đồng cần lưu ý các Kiện Tướng, là việc dọn dẹp một đợt lính đang đẩy tới. Ví dụ các Kiện Tướng thấy một đàn lính lớn đang đẩy về phía trụ. Không có đồng đội nào của các Kiện Tướng ở đó, kẻ địch thì mất dạng. Lúc này các Kiện Tướng cần trả lời hai câu hỏi sau. Đầu tiên là nếu như bị đuổi giết, các Kiện Tướng có thể chạy về khu vực an toàn không? Nếu như có, liệu kẻ địch có thể băng trụ giết Yorn và rời ra không vấn đề không? Nếu như có nốt, vậy thì bỏ qua đợt lính đấy! Châm ngôn của các Xạ Thủ chân ngắn như thế này là, mạng sống > lính. Các Kiện Tướng thà đứng chờ ở trụ chứ không bước cao để đặt bản thân vào nguy hiểm, hoặc thà bỏ lính chờ đồng đội tới để dọn dẹp cùng nhau cho an toàn, còn hơn là bị băng trụ giết.

Tất nhiên Hội Đồng nói rằng Yorn rất yếu khi đi lẻ, chứ nếu có đồng đội lại là chuyện khác! Như đã phân tích trong rất nhiều bài trước đây, Yorn là Xạ Thủ cực kì kinh khủng nếu được xả toàn bộ sát thương. Khi có một Trợ Thủ có khống chế nhiều đi cùng, ví dụ Alice hay Teeme chẳng hạn, thậm chí Xeniel cũng không tệ lắm, thì Yorn lúc này là kẻ đè đường rồi. Đó là bởi những Trợ Thủ này đều có khả năng chủ động mở giao tranh bằng khống chế của mình, để Yorn có thể tiếp tục chồng thêm hiệu ứng trói chân từ Tên nổ. Tên nổ là một kĩ năng mới được sửa lại của Yorn, cho phép anh ta trói chân đối thủ thay vì làm chậm như hồi xưa, có điều nó vẫn là một kĩ năng có tầm ảnh hưởng nhỏ và độ trễ dài, nên nếu được dùng để chồng lên một khống chế từ trước thì khả năng trúng sẽ cao hơn nhiều. Nếu như bị chồng khống chế như thế, Yorn có khả năng cao thổi bay luôn kẻ đó về hồ máu, hoặc không thì cũng đánh cho ngắc ngoải dặt dẹo chạy về trụ, để rồi trúng Tên thần nổ sấp mặt.

Như các Kiện Tướng thấy, Yorn là một Xạ Thủ đang rất mạnh ở Đường Rồng, đúng như những gì Hội Đồng đã dự đoán, phân tích và chứng thực từ rất lâu. Hi vọng qua bài viết này, các Kiện Tướng sẽ giảm bớt phần nào ác cảm khi thấy có ai đó chọn Yorn nhé!

Tin tức khác