BALDUM - LỜI GIẢI CHO SỰ BÁ ĐẠO CỦA WIRO?

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Sự ra mắt của Baldum đã đánh dấu chấm hết cho một kỷ nguyên rất dài những vị tướng có lối chơi đơn giản, cục súc, dễ chơi dễ trúng thưởng. Các Kiện Tướng hãy thử nhìn những Richter, Elsu, Annette, Y'bneth mà xem, tuy họ sở hữu sức mạnh rất kinh khủng, nhưng cùng với đó, các Kiện Tướng cũng phải chơi họ một cách cực kì khéo léo. Với những Kiện Tướng không hợp với lối chơi hoa mỹ đó thì Wiro mới ra mắt là một lựa chọn không tệ chút nào.

Vấn đề ở đây là, trên phương diện cục súc, Wiro có vẻ hơi bị mạnh quá! Hắn có khả năng gây hàng tấn sát thương, chính xác hơn là có khả năng gây sát thương lớn nhất trong trò chơi luôn (xấp xỉ 15.000 sát thương trong điều kiện hoàn hảo), Wiro đủ sức để "tắt điện" bất cứ thể loại thích múa múa nào ở đường Caesar. Ba kỹ năng của Wiro đều mang theo khống chế cứng, đảm bảo cho hắn luôn có lợi thế cực lớn trong các kèo khô máu, đấy là còn chưa kể tới khả năng hồi sinh bá đạo!

Như vậy, có cách nào để ngăn chặn Wiro bớt điên cuồng ở đường Caesar không? Câu trả lời nằm ở một vị tướng đã ra mắt khá lâu, nhưng chưa được mấy Kiện Tướng nhớ tới. Đó chính là Baldum.

Baldum - vị tướng khắc chế sát thương vật lý


Nếu như Huân chương Troy là cơn ác mộng của tất cả các thể loại Pháp Sư, thì Baldum chính là khắc tinh của mọi loại sát thương vật lý. Baldum là vị tướng đầu tiên được tăng sức mạnh dựa trên lượng giáp vật lý ông có, một cách gián tiếp để cổ vũ cho con nhân mã này lên thuần chống chịu mà vẫn có thể gây hàng tấn sát thương. Tuy nhiên nếu chỉ có thế thì Baldum vẫn sẽ là một vị tướng phụ thuộc vào trang bị, trước khi có trang bị thì ông ta lấy gì ra để ngăn lại Wiro?

Đáp án rất đơn giản, Địa chấn! Địa chấn là một kĩ năng cho phép Baldum gây sát thương liên tục theo thời gian lên khu vực xung quanh Baldum đang đứng. Sát thương của chiêu thức gây tổng cộng 6 lần, với lượng sát thương lên tới 3200 sát thương cơ bản ở cấp độ 9. Một con số đủ để Baldum đè bẹp gần như mọi thể loại dám đối đầu với ông ta, đấy là còn chưa kể tới những kỹ năng khác nữa!

Không chỉ có đầu ra cực lớn, mà bản thân Địa chấn còn là kỹ năng khoá lại nguồn sát thương vật lý ông phải nhận vào. Với 15 ~ 30% sát thương vật lý miễn giảm khi dùng trúng tướng địch, những cú đánh của Wiro sẽ chỉ như muỗi đốt lên tấm thân cứng như Inox của Baldum mà thôi!

Vật tổ vỗ tất - này thì đẩy

Vật tổ vỗ tất là một kỹ năng thú vị, cho phép Baldum cô lập một anh hùng đối địch bằng cách hất kẻ đó ra phía sau lưng - tức là gần hơn về phía đồng đội ông ta. Đây cũng là kỹ năng cho phép Baldum có thể outplay rất nặng chiêu hai của Wiro - Găng thần lực. Các Kiện Tướng có thể sử dụng Vật tổ vỗ tất như sau. Khi thấy Wiro gầm lớn, tay loé sáng, bay tới tung Chidori à nhầm Găng thần lực, thì hãy trả lời hai câu hỏi dưới đây

Wiro đang đẩy các Kiện Tướng về vùng an toàn của Baldum (gần trụ nhà, gần đồng đội)?

hay

Wiro đang đẩy các Kiện Tướng tới khu vực nguy hiểm (gần trụ Wiro, gần kẻ địch, gần địa hình gây choáng)?

Nếu câu trả lời là khu vực an toàn, các Kiện Tướng hãy để cho gã ta đẩy chán, sau đó dùng Vật tổ vỗ tất hất hắn càng gần hơn nữa về trụ / đồng đội. Wiro sẽ chẳng thể nào thắng được trong trận tay đôi với Baldum nếu như bị cả trụ hoặc đồng đội Baldum tấn công.

Còn nếu đáp án là Badlum sẽ bị đẩy vào khu vực nguy hiểm, hãy nhanh tay sử dụng Vật tổ vỗ tất cùng lúc với Wiro. Găng thần lực không phải là một chiêu thức được miễn khống chế - chính xác hơn là không thể ngăn cản (hãy nhìn chiêu cuối của Arthur để biết thế nào là không thể ngăn cản), vậy nên Vật tổ vỗ tất sẽ ngắt chiêu của Wiro, giúp cho Baldum được an toàn.

Chỉ cần các Kiện Tướng nhớ, tuyệt đối đừng dùng Vật tổ vỗ tất trước, để Wiro có cơ hội đẩy bản thân ngược về phía nhà hắn!

Huỷ bỏ Thần lực 212

Các Kiện Tướng có biết điều đáng sợ nhất của Wiro là gì không? Đó là khi hắn bật Tốc hành, và lao ra từ phía sau lưng các Kiện Tướng, với một cú Thần lực 212 đang tích tụ sẵn sàng. Tin Hội Đồng đi, trong tình cảnh đó có nghĩa là một pha quét sạch chuẩn bị xuất hiện rồi đấy!

Tuy nhiên với Baldum thì mọi chuyện chẳng thể nào đơn giản hơn! Ông chỉ cần tung một cú Địa giam chặn chân Wiro lại, thế là bao nhiêu công sức của gã tiều phu chặt người này sẽ tan thành mây khói. Trong trường hợp Wiro đã ở rất gần, không kịp để tung Địa giam, thì Baldum có thể sử dụng Vật tổ vỗ tất để ngắt đi Thần lực 212 của Wiro cũng được. Mặc dù nó không phải là giải pháp tối ưu, nhưng quan trọng là tránh cho các Kiện Tướng một bàn thua trông thấy phải không nào?

Tin tức khác